Hôm nay,  

San Jose: 500 Người Biểu Tình Chống Giao Lưu Trá Hình

16/10/200200:00:00(Xem: 4519)
PHOTO: Hình ảnh cuộc biểu tình chống giao lưu văn hóa mượn cớ từ thiện quê nhà. Oâng Ngô Kỷ cầm loa.

San Jose (Hạnh Dương ghi) - Vào hồi 12:30 giờ chiều Thứ Bảy 12-10-02, lối trên 500 bà con đồng hương tỵ nạn Cộng Sản tại vùng San Jose và các thành phố phụ cận bắc California đã mang băng cờ, biểu ngữ đến biểu tình trước tòa nhà Santa Clara Convention Center số 5001 Great America Parkway, San Jose để tố cáo tội ác của CSVN và chống giao lưu văn hóa một chiều của CSVN trong việc đưa 2 nũ ca sĩ từ Việt Nam qua hát trong một chương trình lấy cớ là "từ thiện giúp người nghèo tại Việt Nam".
Trong thời gian vừa qua, Bộ Văn Hoá Thông Tin của CSVN đã liên tiếp tổ chức các đợt đưa nghệ sĩ cải lương và ca sĩ tân nhạc từ Việt Nam qua San Jose để hát trong kế hoạch được CSVN tuyên truyền là "giao lưu văn hóa". Nhưng các chương trình như giới thiệu nghệ sĩ Bạch Tuyết, hoặc nam ca sĩ Lam Trường đã bị các tổ chức cộng đồng người Việt chống Cộng tại bắc Cali đến biểu tình "dàn chào" và bẻ gãy. Nay trong một kế hoạch khác, theo Cộng Đồng VN Bắc Cali cho biết, CSVN dùng hình thức đưa các ca sĩ do Bộ Văn Hoá Thông Tin CSVN chỉ định qua San Jose để hát "giao lưu văn hóa" trong chương trình trá hình gọi là "từ thiện thu tiền giúp người nghèo tại Việt Nam".
Chiều Thứ Bảy 12-10-02, một tổ chức lấy tên là VNHELP (Giúp Việt Nam) do ông Chung Hoàng Chương làm cố vấn và thành lập, đã tổ chức, một chương trình ca nhạc tại Santa Clara Convention Center để giới thiệu tiếng hát của 2 nữ ca sĩ Mỹ-Linh và Trần Thu Hà do Sở Văn Hóa Thông Tin của CSVN ở Sài-gòn cử qua hát phối hợp với một số ca sĩ Việt Kiều tại bắc Cali do VNHELP thuê hát. Tổ chức VNHELP quy tụ một số bạn trẻ thuộc các trường Đại Học và High-schools tại San Jose và quảng bá rộng rãi rằng tổ chức nay có tầm hoạt động rất mạnh và phát triển rất nhanh tại khắp Việt Nam hiện nay. Tổ chức VNHELP đặt tên chương trình ca nhạc nay là "Nhạc Hội Mùa Thu" và ông Đỗ Văn Trãng, Chủ Tịch Hội Cựu Tù Nhân Chính Trị Bắc Cali nói với phái viên Việt Báo rằng "Nhạc Hội Mùa Thu" là nhằm kỷ niệm cái mà CSVN dăng làm ầm ỷ trong nước gọi là "Kỷ niệm Cách Mạng Mùa Thu" của Cộng Sản".


Ông Hoàng Thưởng, Chủ Tịch Ủy Ban Bảo vệ Chính Nghĩa Quốc Gia, được các Đaòn Thể chống Cộng bắc Cali và Ban Đại Diện Cộng Đồng VN Bắùc Cali chỉ định làm tổng chỉ huy cuộc biểu tình chống "giao lưu văn hóa một chiều của CSVN" hôm Thứ Bảy 12-10 đã nhấn mạnh trong phần diễn văn rằng "Trong thời gian qua, chúng ta đều biết rằng khi phái đoàn của Thượng Tọa Thích Quảng Độ và Thượng Tọa Tuệ Sĩ thuộc Giáo Hội Phật Giáo VN Thống Nhất đang ở trong nước đi cứu trợ các nạn nhân bão lụt miền Tây Việt Nam với sự trợ giúp tài chánh và phẩm vật của đồng bào hải ngoại, thì bọn Việt Cộng đã cấm đoán, tịch thu phẩm vật và tiền bạc rồi bắt giam các ngài. Mới đây, Linh mục Nguyễn Văn Lý khi giúp đỡ các tín đồng Công Giáo cũng như đồng bào nghèo không phân biệt tôn giáo trong vùng của Cha cai quản, lập tức đã bị Việt Cộng ngăn cản, đe dọa và Cha đã phải cứu trợ một cách lén lút…" Thế nên, các Hội Đoàn và Đoàn Thể chống Cộng tại Bắc Cali đặt vấn đề tổ chức VNHELP là ai, làm việc cho CSVN như thế nào. Ban Đại Diện Cộng Đồng VN Bắc Cali trưng dẫn rằng: "Nồng cốt của VNHELP là ông Chung Hoàng Chương là sáng lập viên hiện giữ chức cố vấn, là nhà giáo dạy học tại một số trường thuộc phiá bắc vùng Vịnh, là người đã từng tổ chức cuộc hội thảo tại San Jose State University vào năm 1993 đòi hủy bỏ quốc kỳ và quốc ca VNCH. Sau đó, ông Chung Hoàng Chương liên tiếp tổ chức các cuộc hội thảo kêu gọi Chính Phủ Hoa Kỳ bỏ cấm vận đối với Việt Nam và kêu gọi bang giao với Việt Nam, cũng như các chương trình vận động giúp đõ và tiếp tay cho Sứ quán CSVN tại San Francisco và Sacramento trong thập niên 1990. Ngoài ra, ông Chung Hoàng Chương là người đứng ra tổ chức Việt-Expo cho CSVN trên Hoa Kỳ. Báo Saigon USA nói rõ rằng "VNHELP chính là một tổ chức trá hình bằng từ thiện để làm tuyên vận, kinh tài, giao lưu văn hóa một chiều cho Việt Cộng" .
Các tấm biểu ngữ viết lớn của bà con biểu tình có ghi các tội đàn áp tôn giáo, giam cầm các nhà dân chủ tại Việt nam, kể cả tội ác văn hóa mới nhất đang diễn ra trong nước là trù dập, kết tội Tài Tử Điện Ảnh Đơn Dương là phản quốc, đề nghị cấm đóng phim 5 năm vì đã đóng phim chung với các Tài Tử Hoa Kỳ trong Phim "We were soldiers" do Hoa-Lệ-Ước sản xuất.
Trước sức tấn công của bà con biểu tình, buổi "Nhạc hội Mùa Thu" đã không thành công vì số người đến dự rất ít.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.