Hôm nay,  

Thợ Shop May Họp Báo Kiện Cả Hãng May Lẫn Chủ Thầu

28/04/199900:00:00(Xem: 18077)
Vùng Los Angeles Hiện Có 150.000 thợ Làm Việc Trong Các Shop May

LOS ANGELES (VB-htn). - Một vụ kiện nhiều ý nghĩa đang xảy ra, chắc chắn sẽ liên hệ và ảnh hưởng tới rất nhiều người.
Hôm 27 tháng 4, từ Trung Tâm Luật Pháp Á châu Thái Bình Dương ở Los Angeles, một bản điện thư được chuyển tới Tòa báo Việt Báo, cho biết ngày hôm sau, thứ tư, sẽ có một cuộc họp báo trong đó bảy nhân viên shop may ở Los Angeles sẽ đối diện báo chí trình bày vụ kiện của họ, là một số hãng may nổi tiếng, các nhà thầu trung gian, về các vi phạm lao động.


Theo bản tin, trong buổi họp vào lúc 10 giờ sáng thứ tư 28.4 tại số 1010 S. Flower Street, góc đường Olympic trung tâm thành phố Los Angeles, 7 nhân viên người di dân Trung Hoa này sẽ trình bày họ bị bóc lột ra sao, như làm việc từ 12 tới 16 giờ một ngày, 6 ngày một tuần, may đồ cho các hãng danh tiếng nhưng lại không được trả lương tối thiểu và không được hưởng giờ phụ trội. Không những thế, họ còn phải mang việc về nhà, và bị xài xể nặng lời.
Được biết hiện nay trong vùng Los Angeles có 150.000 thợ làm việc trong các shop may, phần lớn không được trả lương tối thiểu và làm quá giờ cũng không được trả lương phụ trội. Đây là một vụ kiện điển hình, cho thấy người bị bóc lột đã dám đứng lên bảo vệ quyền lợi của mình, chống lại một kỹ nghệ nổi tiếng là đày đọa nhân viên trong các tiệm mồ hôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.