Hôm nay,  

Thị Xã San Jose Công Nhận Lá Cờ Vàng Của Vnch

17/04/200300:00:00(Xem: 4953)
(Tổng Hợp - VNN) Do nỗ lực vận động của đồng bào và các đoàn thể người Việt khắp nơi, trong 2 ngày qua vừa có thêm 2 thành phố tại Hoa Kỳ công nhận lá cờ vàng Việt Nam Tự Do là biểu tượng của cộng đồng người Việt.
Trong buổi họp vào tối thứ ba 15/4, với sự hiện diện của hơn 500 đồng hương người Việt, Hội Đồng Thành Phố San Jose thuộc tiểu bang California, với sự biểu quyết thuận của tất cả 3 thành viên là thị trưởng Ron Gonzales, nghị viên Chuck Reed của quận hạt số 4 và nghị viên Terry Gregory của quận hạt số 7 đã thông qua nghị quyết "Tưởng Nhớ Tháng Tư Đen 2003" với 4 nội dung chính: vinh danh người Việt Tị Nạn , Cộng Đồng Tị Nạn Việt Nam, Quốc Kỳ VNCH và Những công trình đấu tranh cho Nhân Quyền Việt Nam.

Về quốc kỳ Việt Nam Tự Do, bản Nghị Quyết ghi rõ: "Thị trưởng, Hội Đồng Thành phố và đồng viện long trọng tuyên nhận ngày 30/4/2003 là Ngày Tưởng Nhớ Tháng Tư Đen tại San Jose, và hơn thế nữa, Thành phố San Jose công nhận Quốc Kỳ VNCH trước đây là Lá Cờ Của Người Việt Nam Tự Do, sẽ được tung bay trên bất cứ cơ sở tài sản của thành phố, trong bất cứ những diễn biến sinh hoạt của cộng đồng Người Mỹ Gốc Việt do thành phố đồng bảo trợ đúng theo những qui định phép tắc hiện hành".
Sau khi bản nghị quyết được thông qua, toàn thể cử tọa đã cùng nghênh đón lá quốc kỳ Việt Nam Tự Do được trịnh trọng rước bởi một số anh chị em trẻ tuổi mới đi công tác vận động chính giới tại thủ đô Hoa Thịnh Đốn về, trong niềm hân hoan của mọi người.
Cho đến nay, có 4 thành phố của Hoa Kỳ đã thông qua nghị quyết vinh danh lá cờ Vàng của Việt Nam Tự Do, đó là Westminster (California, 19-2-2003), Garden Grove (California, 11-3-2003), Falls Church (Virginia, 14-4-2003) và San Jose (California, 15-4-2003). Đây là những thành quả rực rỡ của cộng đồng người Việt trong việc tuyên xưng chính nghĩa của Việt Nam Tự Do. Được biết chiến dịch Cờ Vàng vẫn tiếp diễn tại một số địa phương khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.