Hôm nay,  

Quận Cam: ‘help The Poor’ Đi Bộ Giúp Người Dân Nghèo

08/03/200600:00:00(Xem: 6151)
Trong hai ngày 11 và 12 tháng 3 tới đây (nhằm thứ bảy và chủ nhật), Hội Help The Poor (Hội giúp người nghèo) sẽ mở chiến dịch xuống đường quyên góp tại 14 địa điểm công cộng thuộc Quận Cam, phần lớn là các trung tâm thương mại và siêu thị do người Việt điều hành.

Linh mục Nguyễn Ngọc Hoàng, Hội trưởng Help The Poor cho biết truyền thống xuống đường được tổ chức hàng năm vào những ngày đầu mùa chay để biểu lộ tinh thần bác ái của người Kitô Hữu. Toàn bộ số tiền thu được cũng với những cuộc gây quỹ khác dùng để giúp đỡ những người nghèo khó tại Việt Nam trong các lãnh vực giáo dục, y tế và đời sống.

Tất cả dự án trợ giúp được chuyển về Việt Nam trực tiếp mà không qua các cơ quan chính quyền sở tại, sự thành công của dự án phần lớn là nhờ các hội viên đích thân về Việt Nam nghiên cứu với sự giúp đỡ của nhiều thiện nguyện viên tại địa phương mà quan trọng nhất là từ sự tiếp tay của các vị lãnh đạo tôn giáo của từng địa phương có thể là một vị Linh mục quảng nhiệm giáo xứ cũng có thể là một tu sĩ Phật giáo có uy tín tại những vùng nghèo mà thành viên của Help The Poor từng biết và đến khảo sát.

Trong năm qua do sự cầu cứu của vài Linh Mục Việt Nam đang truyền giáo tại Campuchia Hội Help The Poor đã san sẻ một phần tài chánh đến những người Việt Nam tha hương dọc theo sông Mê Kông mà chúng tôi xót xa gọi họ "công dân hạng 3" của xứ sở này.

Càng ngày uy tín của Help The Poor càng lớn nên chi phí tài trợ cũng lớn dần theo, từ những mục tiêu bó gọn trong một vài tỉnh thì cánh tay của Help The Poor đến nay sau 6 năm hoạt động đã vươn ra tới gần 20 tỉnh thành từ miền Bắc tới vùng đồng bằng Nam bộ chưa kể dự án đang hình thành tại Campuchia.

Trở lại chương trình xuống đường sắp tới. Sáng ngày thứ bảy 11 tháng 3 sẽ có một buổi lễ mở đầu được tổ chức tại bãi đậu xe nhật báo Người Việt cuối đường Moran trong dịp này một số các vị dân cử Mỹ-Việt, anh chị em nghệ sĩ cũng sẽ đến tham gia, sau đó tất cả thiện nguyện viên trong đồng phục của Help The Poor sẽ đồng loạt đến 14 đã được xin phép trước. Hiện nay nay văn phòng của Help The Poor vẫn đang nhận thêm những thiện nguyện vien cho dự án này, quý đồng hương nhất là anh chị em trẻ muốn tham dự có thể kiên lạc với chị Hoàng Vĩnh điện thoại 714-258-6674, Anh Cường 714-724-5632.

Một số cơ sở thương mại cũng đã bắt đầu tham dự vào chương trình xuống đường giúp người nghèo khó tại Việt Nam như CTy café Orseeni, đặc biệt Hội Việt Ảnh sẽ tặng một cuốn sách ảnh rất dẹp, giá trị cho bất kỳ đồng hương nào góp vào quỹ một số tiền trên 100 Mỹ kim trong hai ngày này.

Vào phút chót chúng tôi đã thấy có Dân biểu Trần Thái Văn, Dân biểu Lou Correa, Nghị viên Janet, Tiến sĩ Nguyễn Trí Hiếu, ca sĩ trúc Linh, Huy MC, Trizzi Phương Trinh cho biết là sẽ có mặt vào sáng thứ bảy tới đây để ủng hộ tinh thần cho ban tổ chức.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.