Hôm nay,  

Sẽ Biểu Tình Chống Triển Lãm Trước Bảo Tàng Viện Bowers

24/06/199900:00:00(Xem: 6462)
LITTLE SAIGON.- Triển lãm tuần này tại Bảo Tàng Viện Bowers, Santa Ana, là nghệ thuật hay chính trị" Cuộc tranh luận đang dẫn tới hành động từ một tổ chức trong cộng đồng người Việt Quận Cam.
Một văn thư viết bằng Anh ngữ từ Ủy ban Bảo vệ Chính Nghĩa quốc gia, ký tên ông Rex Davenport phổ biến ngày 22/6, nói rằng Ủy ban tin tưởng rằng việc trưng bày màu sắc Đen hay Đỏ trong các bức tranh có tên là “Ông Đồ Già” (Old Teacher) “và Lòng Mẹ” (Mother’s Heart) tượng trưng cho sự truyền bá tư tưởng thân cộng qua các phương tiện của việc làm giảm sự nhạỵ cảm của dân chúng Mỹ đối với những màu sắc đó. Cuộc triển lãm The Winding River (Dòng Sông Uốn Khúc) và danh từ Winding River là một cách nổi dậy theo con mắt của người triển lãm thân cộng, trình bày với dân chúng Mỹ rằng ý chí của Hồ chí Minh vẫn sống qua cuộc triển lãm tại Viện bảo tàng Bowers.

Theo tác giả của văn thư đó thì cuộc triển lãm The Winding River từ Washington DC đưa tới trung tâm thành phố Santa Ana, sẽ có tới 45 nghệ sĩ trong số 48 nghệ sĩ được chính phủ Hà nội đứng lên vỗ tay hoan nghinh, mặc dầu những nhân viên của Viện Bảo tàng Bowers cho rằng họ không làm việc cho chế độ Hà nội. Theo tác giả của văn kiện thì “chúng ta phải nhớ rằng Cộng sản đã vi phạm rất nhiều về nhân quyền đối với dân chúng Việt nam và sẽ lợi dụng bất cứ ai có thể hoàn thành mục tiêu của họ, dù phải qua phương tiện của cuộc triển lãm The Winding River.”
Người Mỹ sẽ cho thế giới thấy rằng họ và chúng ta rất hãnh diện về việc trưng bày những màu sắc của chúng ta: Đỏ, Trắng và Xanh. (màu cờ Hoa Kỳ)
Và qua các màu sắc đó, chúng ta sẽ nhớ và vinh danh các chiến sĩ đã ngả gục của chúng ta, 58.000 binh sĩ Mỹ và những binh sĩ Việt Mỹ đã hy sinh mạng sống của họ, chiến đấu bên cạnh nhau trong một cuộc chiến tranh đen tối nhứt của lịch sử Mỹ.

Ngoài ra, trong bản Thông Cáo Số 2 bằng Việt Ngữ, Ủy Ban Bảo Vệ Chính Nghĩa kêu gọi biểu tình chống cuộc triển lãm trên tại địa điểm: Viện Bảo Tàng Bowers, 2002 N. Main St., Santa Ana, CA 92706 (góc đường Main và đường 20) vào lúc 9 giờ sáng Thứ Bảy 26.6. Cần liên lạc, xin gọi (714) 890-9137.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.