Hôm nay,  

Phật Giáo Với 3 Công Tác Yểm Trợ Pghh Quốc Nội

01/03/200000:00:00(Xem: 5530)
SAN JOSE (Ban Báo Chí PTPG/YTPGHH/QN) - Vào lúc 3 giờ ngày 25-2-2000, tại trụ sở 766 đường số 2 Nam thành phố San Jose, California Hoa Kỳ, Hòa Thượng Thích Giác Lượng đã khai mạc cuộc họp báo của Phong Trào Phật Giáo Yểm Trợ Phật Giáo Hòa Hảo Quốc Nội (PTPG/YT/PGHHQN). Sau phần nghi thức khai mạc, Hòa Thượng Thích Giác Lượng đã chào mừng các vị đại diện các Cơ Quan Truyền Thông, Quý Vị Đại Diện các Hội Đoàn Bắc Cali cùng quan khách hiện diện và giới thiệu thành phần điều hành buổi họp báo gồm có Hòa Thượng Thích Giác Lượng Chủ Tịch Phong Trào, ông Phú Toàn Cương Tổng Thư Ký, ông Chu Tấn Chủ Tịch Hội Đồng Đại Biểu Cộng Đồng V.N. Bắc Cali, ông Lai Thế Hùng Chủ Tịch Cộng Đồng Người Việt Quốc Gia Âu Châu vừa đến từ Pháp quốc.

Qua phần trình bầy diễn tiến vận động thành lập Phong Trào của ông Phú Toàn Cương, trước tình hình tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo Quốc Nội (PGHH/QN) bị cộng sản đàn áp và chủ trương thủ tiêu các truyền thống mà giáo hội PGHH đã có từ xưa như: Giải tán giáo hội PGHH do Đức Huỳnh Giáo Chủ lập ra từ tháng 4 năm 1945-Hủy bỏ Đạo Kỳ PGHH- Cắt xén 80% Thi Văn Sấm Giảng do Đức Huỳnh Giáo Chủ viết- Hủy bỏ Tổ Đình PGHH nơi Đức Huỳnh Giáo Chủ ra đời Khai Đạo- Hủy bỏ Đại Lễ 25/2 Âm Lịch kỷ niệm Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh ám hại tại Đốc Vàng (17-4-1947)-Không cho đòi lại tài sản của giáo hội PGHH đã bị nhà cầm quyền Cộng Sản tịch thu từ 30/4/1975 v.v…

Phong Trào Phật Giáo Yểm Trợ PGHH quốc nội được thành lập nhằm đáp ứng lời kêu gọi thống thiết của khối tín đồ PGHH thuần túy tại Việt nam, đồng thời là cây cầu nối kết thiện duyên gắn liền đại khối môn đồ của Đức Thích Ca Từ Phụ mà nhờ đó mối giao hảo giữa hai tôn giáo được tốt đẹp; đem lại nhiều lợi ích cho “Đạo Pháp và Dân Tộc.”

Phong Trào Phật Giáo yểm trợ PGHH quốc nội quan niệm rõ rệt rằng: “Việc tích cực yểm trợ cứu nguy cho PGHH quốc nội đang bị đàn áp cũng chính là mở cánh cửa đột phá bức tường ngăn cản tiêu diệt tự do tôn giáo, giải trừ “Tôn giáo nạn” đem lại nhân quyền chung cho Dân Tộc Việt Nam.” Ông Phú Toàn Cương tiên đoán là vụ CSVN đàn áp PGHH có cơ hội bùng nổ lớn tại An Giang vào ngày 30-3-2000 tức là ngày 25-2 Âm lịch là một lễ trọng đại của PGHH đánh dấu 53 năm Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh ám hại.

Qua nội dung cuộc điện đàm giữa H.T. Thích Giác Lượng, Ông Lại Thế Hùng từ Hoa Kỳ và Cụ Lê Quang Liêm là người Lãnh đạo PGHH quốc nội vào ngày 22-2-2000, Cụ Lê Quang Liêm bằng một giọng dõng dạc cho biết tín đồ PGHH cương quyết tổ chức đại lễ kỷ niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ bị ám hại dù phải trả bất cứ giá nào tại An Hòa Tự, An Giang. Trả lời về ý nguyện của Cụ và sự mong đợi ở Cộng Đồng Người Việt hải ngoại về việc đấu tranh của giáo hội PGHH trong nước. Ý nguyện của Cụ và toàn thể tín đồ PGHH là đòi hỏi Nhân Quyền của mọi người VN phải được tôn trọng theo như Bản Tuyên Ngôn Quốc Tế Nhân Quyền qui định, quyền Tự Do Tôn Giáo phải được tôn trọng và nhất là việc Đức Huỳnh Giáo Chủ bị ám sát phải được nhà cầm quyền CSVN đem ra ánh sáng công lý không thể bị bưng bít như suốt trong 53 năm qua. Cụ mong mỏi Phong Trào PG yểm trợ PGHH quốc nội, cùng đồng bào Hải Ngoại cố vận động các quốc gia yêu chuộng tự do và Truyền Thông Quốc Tế đến VN để chứng kiến tận mắt việc tổ chức đại lễ này.

Trước đó, vào ngày 20-2-2000 cụ Lê Quang Liêm cũng đã gửi một kháng thư cho Lê Khả Phiêu, Phan Văn Khải và Lê Quang Vinh, trưởng ban tôn giáo trung ương cho biết PGHH có 3 ngày Đại Lễ: Đản Sinh Đức Huỳnh Giáo Chủ (25-11 âm lịch) Đại Lễ Khai Đạo (18-5 Âm lịch) và Kỷ Niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ bị Việt Minh ám hại tại Đốc Vàng (25-2-Âm lịch). Trong 3 ngày lễ này thì Đại Lễ Tưởng Niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn tại Đốc Vàng là trọng đại và thiêng liêng nhất đối với tín đồ PGHH vì đó là “Cái Tang Lịch Sử” thống thiết và sâu sắc đã khắc ghi vào tâm khảm của toàn thể tín đồ PGHH dù cho Vật Đổi Sao Dời Non Mòn Bể Cạn, cũng không thể xóa nhòa được.”

Cụ Liêm cho biết: “Nếu căn cứ theo bản quy chế ngày 26-5-1999 của ban đại diện PGHH Quốc Doanh đã công bố thì ngày Đại Lễ Đức Thày thọ nạn nhằm vào ngày 30-3-2000 phải hủy bỏ. Đây là một hiện tượng chà đạp quyền tự do tín ngưỡng một cách thô bạo và trắng trợn không thể có trong một xã hội đã từng nêu khẩu hiệu “VÂNG LỆNH NHÂN DÂN ĐỂ QUẢN LÝ ĐẤT NƯỚC” như ông Tổng Bí Thư Lê Khả Phiêu tuyên bố.

Cụ Liêm cũng nhắn gới các đảng viên cao cấp của đảng CSVN rằng: “Xu thế lịch sử của nhân loại vào cuối thế kỷ 20 này, nói chung và Việt nam nói riêng, sự tái diễn những thủ đoạn chính trị phi dân chủ trong chính sách cai trị dân là một sai lầm nghiêm trọng.”


BA CÔNG TÁC YỂM TRỢ TÍCH CỰC CỦA PHONG TRÀO PHẬT GIÁO YỂM TRỢ PGHH QUỐC NỘI
Được báo chí hỏi về các công tác yểm trợ của Phong Trào Phật Giáo Yểm Trợ PGHH quốc nội, hai ông Phú Toàn Cương và Lai Thế Hùng đã trả lời 3 công tác mà Phong Trào đang nỗ lực thực hiện:

MỘT LÀ: Các thành viên tiên khởi của Phong Trào đã đang tiếp xúc với giới truyền thông, Quý Vị Lãnh Đạo Tinh Thần các Tôn Giáo, Quý vị Đại Diện các Cộng Đồng, Hội Đoàn, Đoàn Thể và thân hào nhân sĩ Nam Bắc Cali, đồng thời đẩy mạnh công tác vận động tại các Tiểu Bang có đông đồng bào Việt cư ngụ cũng như Âu châu và Gia Nã Đại để chuẩn bị Đại Hội ra mắt Phong Trào tại San Jose được dự trù vào cuối tháng 6 năm 2000.

HAI LÀ: Thành lập các phái đoàn đi vận động tiếp xúc các gíới Lập Pháp và Hành Pháp Hoa Kỳ, Cao Ủy Nhân Quyền Liên Hiệp Quốc, Hội Aạn xá Quốc Tế, Nghị Viện Âu châu, Liên Hiệp Âu châu và chính giới các nước Âu châu, các Cơ Quan Truyền Thông Quốc Tế, các Hội Tranh Đấu cho Nhân Quyền để yêu cầu can thiệp và yểm trợ cho cuộc Phục Hoạt Giáo Hội PGHH Quốc Nội. Đặc biệt yêu cầu lên tiếng cũng như gửi đại diện đến chứng kiến tận mắt Đại Lễ kỷ niệm 53 năm Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn do Giáo Hội PGHH tổ chức tại An Hòa Tự (Thánh Địa Hòa Hảo tỉnh An Giang) vào ngày 30-3-2000 sắp tới.

BA LÀ: Về mặt Cộng Đồng Vận, bằng hành động cụ thể, PhongTrào Phật Giáo Yểm Trợ PGHH Quốc Nội đã phát động chiến dịch hỗ trợ Đại Lễ Tưởng Niệm 53 năm Ngày Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn được dự trù tại Hoa Kỳ từ ngày 25 tháng 3 đến ngày 02 tháng 4 năm 2000 bằng hình thức: Biểu tình, Hội Thảo, Tuyệt Thực, cầu nguyện, tiếp xúc chính giới và báo chí quốc tế. Tại Âu châu chiến dịch được khởi động từ trung tuần tháng 3 đến thượng tưần tháng 5 năm 2000, hầu góp phần ngăn chặn bàn tay sắt máu của bạo quyền CS Hà Nội và để ngày Đại Lễ Tưởng Niệm Đức Huỳnh Giáo Chủ thọ nạn năm nay được thành công.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.