Hôm nay,  

Thủ Tướng Anh, 3 Bộ Trưởng, 10 Db Dự Tết Nguyên Đán Vn

10/02/200300:00:00(Xem: 3983)
Luân Đôn (Trọng Minh) -- Nhân dịp Tết Quý Mùi 2003, Thủ tướng Anh quốc và Bà Cherry Blair cùng 3 Bộ Trưởng, 10 Dân Biểu và 4 Lords đã đến tham dự Tết Nguyên Đán Qưý Mùi và gây quỹ (Fund raising) cho Đảng Lao Động đồng thời dự Lễ ra mắt của Ban Chấp Hành tổ chức “Hỗ Trợ Đảng Lao Đôïng của người Việt và Hoa” tại Anh quốc (Chinese/Vietnamese For Labour) tổ chức tại nhà hàng Pheonix, Baket Street, London. Tổng số tiền thu được trong dịp này là 16 ngàn bảng Anh.
Ngỏ lời với 160 cử tọa, Thủ tướng Anh đánh giá rất cao sự đóng góp của Cộng Đồng người Việt/Hoa vào mọi mặt của xã hội Anh quốc: Kinh Tế, Văn Hóa, Giáo Dục, Chuyên Viên và sinh hoạt Chính Trị đang dần dần được phát huy.
Thủ Tướng nới: “Hội Chinese/Vietnamese For Labour từ ngày thành lập 2 năm qua đã có tiếng nói mạnh mẽ tại địa phương và trung ương, có ảnh hưởng tốt cho cộng đồng người Việt và Hoa tại đây, nó đã giúp Đảng Lao Động và Chính Phủ hiểu biết thêm về những mối quan tâm của Cộng Đồng này và hy vọng nó sẽ thắt chặt hơn nữa sự hiểu biết giữa chính phủ và cộng đồng người Hoa, người Việt”.

Thủ Tướng nói tiếp: “Sự liên hệ này dĩ nhiên được đặt trên sự chia sẻ những giá trị như phát triển kinh tế, giúp cho mọi người có cơ hội phát triển khả năng riêng của mình. Sự bền vững của gia đình Đông Phương trong sự An Toàn Xã Hội và sự Phục Vụ Xã Hội cao độ phải là những mục tiêu mà Chính Phủ đã và đang cố gắng thực hiện. Với sự hỗ trợ của Chinese/Vietnamese For Labour hy vọng sẽ góp phần giúp chính phủ đắc cử trong nhiệm kỳ sắp tới. Thủ Tướng chúc Hội dành được nhiều thắng lợi trong năm mới và cổ động được nhiều người gia nhập Đảng Lao Động để trong tương lai giữ được nhiều vai trò quan trọng trong Đảng, Chính Phủ và xã hội đa nguyên này”.
Chủ Tịch Ban Chấp Hành Hội Chinese/Vietnamese For Labour là bà Meeling (cựu Nghị Viên tại Lewisham) và 2 Phó Chủ Tịch là 2 Nghị Viên mới đắc cử tại Hackney và Brent là ông Vũ Khánh Thành và ông Soon Hoe Teh.
Nghị viên Vũ Khánh Thành trong dịp này cũng thông báo là Hội đồng Thành phố Hackney đã chấp thuận kế hoạch của ông, thành lập một Ty mới là Ty Văn Hóa, Nghệ Thuật, và Cộng Đồng, đồng thời, chấp thuận một ngân khoản nửa triệu bảng Anh cho tài khóa 2003/04 để giúp các Hội Từ Thiện Thiện Nguyện nào làm việc hữu hiệu trong năm tới. Ông Thành còn đang soạn thảo một Chính Sách mới (New Policy) cho các tổ chức Từ Thiện Thiện Nguyện hoạt động tại địa phương Hackney.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.