Hôm nay,  

Lễ Vu Lan Chùa Diệu Quang: Tặng Hoa Lên Phụ Mẫu

13/08/200200:00:00(Xem: 4890)
PHOTO: Nghi lễ tặng hoa cho phụ mẫu trong Đại Lễ Vu Lan tại Chùa Diệu Quang.

Santa Ana ( Nguyễn Ngân) - Trong một khung cảnh đầy màu sắc, trước hơn 30 Chư vị Tôn Túc Tăng Ni và hơn 400 đồng bào Phật tử , Đại Lễ Vu Lan tại chùa Diệu Quang trên đường số 5 thành phố Santa Ana, đã được tổ chức vào lúc 3 giờ chiều ngày 11 tháng 8 năm 2002.
Buổi lễ được Đại Lão Hòa Thượng Thích Mãn Giác Tổng Hội Chủ Tổng Hội Phật Giáo Việt Nam Tại Hoa Kỳ chứng minh.
Sau lời tác bạch của PT Quảng Liên, buổi lễ bắt đầu bằng nghi thức chào cờ rất long trọng cũng như hợp ca "Vu Lan Ca Khúc" với Đạo Tràng Diệu Quang qua những chiếc áo dài xanh nước biển rực rở trước một sân khấu được trang trí, chuẩn bị công phu.
Sau đó Ni Trưởng Trụ trì Thích Nữ Diệu Từ đã long trọng đọc bài diễn văn khai mạc ngắn, nhưng xúc tích, bao gồm lời chào mừng Chư Tôn Giáo Phẩm và Đồng Bào Phật Tử. Trong diễn văn này Ni Trưởng cũng đã đề cập đến ý nghĩa ngày Vu lan nhất là ý niệm ø về tình mẫu tử qua thi ca và âm nhạc Việt Nam.
Sau đó để nhắc nhở lại sự tích bắt nguồn cho ngày đại lễ quang trọng này, các chúng viên của Chúng La Hầu La đã trình diễn hoặt cảnh" Mục Kiền Liên Cứu Me"ï Nhạc cảnh dùng cả tân nhạc lẫn cổ nhạc để làm nền thuyết minh cho hoạt cảnh, dài hơn 30 phút, gây nhiều ấn tượng cho người tham dự.
Sau đó lễ dâng hoa cho phụ mẫu cũng được tổ chức qua hình thức nhạc cảnh do nhiều chúng viên thuộc Đạo Tràng Diệu Quang phụ trách, nhạc cảnh tuy đơn giản nhưng ghi nhận được nhiều hình ảnh đẹp mang nhiều kịch tính.


Trước khi Hòa Thượng Chứng Minh ban Đạo Từ toàn thể Đạo tràng Diệu Quang đã kính dâng lên Ni Trưởng Trú Trì nhiều bó hoa và lời chúc mừng của Phật Tử đang sinh hoạt dưới mái chùa Diệu Quang.
Trong phần Đạo Từ năm nay, HT Thích Mãn Giác đã ứng khẩu nói về những kỷ niệm của một trong những ngày đại lễ Vu Lan năm xưa tại quê nha,ø qua sự xúc động khi được nghe lại hai ca khúc nổi tiếng: "Mục Kiền Liên" của NS Đỗ Kim Bảng và "Bông Hồng Cài Áo" của NS Phạm Thế Mỹ, cả hai người nhạc sĩ Phật tử này đều có rất nhiều quan hệ với Hòa Thượng, nhất là khi ngài về dạy tại Đại Học Vạn Hạnh.
Trong phần một đầy màu sắc và được luyện tập công phu nói lên một sinh hoạt rất đặc thù của Đạo Tràng Diệu Quang mà qua chiếc áo dài xanh nước biển rực rỡ, thường thấy xuất hiện trong nhiều buổi tập hợp của cộng đồng Việt Nam tại Quận Cam.
Phần nghi lễ chính thức được HT Tổng Hội Chủ đứng vai chủ sám đã diễn ra rất trang nghiêm theo nghi thức Đại Thừa Phật Giáo. Vì sức khỏe nên các phần cầu siêu, phóng sanh đều được HT ủy nhiệm cho quý vị khác thực hiện. Trong phần cúng dường Trai Tăng đã được thực hiện theo một nghi lễ long trọng theo đúng truyền thống tại Việt Nam. Trong khi đó các Phật tử đến tham dự đã được mời dùng bữa ăn nhẹ do chùa Diệu Quang khoảng đãi.
Buổi lễ chấm dứt lúc gần 6 giờ chiều cùng ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.