Hôm nay,  

Tượng Đài: Góp Tiền Có Điều Kiện…

14/06/200000:00:00(Xem: 6015)
SANTA ANA (VB) - Nghệ sĩ Nam Lộc nói rằng Ban Tổ Chức Đại Nhạc Hội Tạ Ơn Chiến Sĩ Tự Do đã chỉ làm theo lời cố vấn của Luật Sư Trần Thái Văn khi muốn giao tiền quyên góp xây tượng đài tận tay Thị Trưởng Frank Fry của Westminster cùng với lời chuyển giao các yêu cầu và điều kiện từ người hiến tặng.
Trả lời phỏng vấn của VB hôm Thứ Ba, ông Nam Lộc thuật lại giải thích của LS Văn, cố vấn của Ban Tổ Chức, rằng Ban Tổ Chức chỉ là “người được ủy thác (trustees) để nhận và trao tiền cho người trách nhiệm xây tượng đài,” và hiện còn khoảng 63,000 đô la sẽ giao ông Frank Fry, chứ SV và nghệ sĩ hoàn toàn không có yêu cầu và điều kiện nào cả.

Có 2 lời yêu cầu miệng (chỉ dùng tiền cho tượng đài, và phải lưu tâm ý kiến dân Việt). Ngoài ra còn có 1 bản văn yêu cầu có điều kiện, trong đó có chữ ký của luật sư đại diện người hiến tặng số tiền 10,000 đô, ghi rõ là “Lễ đặt viên đá đầu tiên tại Westminster phải khởi sự trong vòng 1 năm kể từ ngày nhận tiền...”
Trả lời câu hỏi tại sao người tặng đặt điều kiện 1 năm, ông Nam Lộc nói rằng mục đích của họ chỉ muốn sử dụng ngay tiền quyên góp cho tượng đài, và “tôi tin là nếu vì các lý do kỹ thuật có trễ nãi, thì thành phố cũng có thể xin nới thêm thời hạn (extension),” vì người hảo tâm này không muốn mọi chuyện để quá lâu.
Tóm tắt lại, ông Nam Lộc nói rằng: 1) Ban Tổ Chức đã làm theo lời cố vấn của Luật Sư; và 2) Sinh viên và nghệ sĩ hoàn toàn không có yêu cầu hay điều kiện nào.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.