Hôm nay,  

Jennifer Diệp Đoạt Giải Nhất Vẽ Tranh Thiếu Nhi Quận Cam

26/04/200300:00:00(Xem: 4863)
PHOTO: Từ trái: Cô Kathryn Hồ, Bé Janifer Diệp, và Tác phẩm "Gia Đình"

Garden Grove (Nguyễn Ngân) -- "Trung Tâm Hỗ Trợ Gia Đình" (F.O.C.U.S Collaborative) thuộc Quận Cam đã tổ chức lễ thông báo giải thi vẽ thiếu nhi Quân Cam. Vào lúc 4:30 Chiều ngày thứ năm 22 tháng 4 năm 2003 vào tại chi nhánh TT Magnolia Park, nơi mà bé Janifer đang theo học.
Bà Joy ThyAn Obana (Thy Ân) Điều hợp viên chương trình "Hổ Trợ Gia Đình Quận Cam cho biết: "Quân Cam hiện nay có tất cả 18 Trung Tâm sinh họat thược nhiều thành phố với rất nhiều chương trình khác nhau. Trong đó giải thi vẽ dành cho thiếu nhi hàng năm là một.”
Đây là năm thứ 6 và cũng là lần đầu tiên một bé gái Việt Nam đoạt giải nhất trong số hơn 200 tác phẩm gởi về dự thi. Em Jennifer Diệp sinh hoạt tại TT Magnolia Park được 3 năm hiện đang học lớp 6 trường Gilbert Elementary (Bé Jennifer Diệp 11 tuổi). Gia đình em sang Mỹ gần 20 dù sinh ra và lớn lên tại Mỹ bé Jennifer Diệp nói tiếng Việt khá rỏ ràng. Em cho biết rất thích vẽ và vui mừng khi được chấm giải nhất với tác phẩm có tên "Gia Đình" (vẽ hình của em 2 người chị và cha mẹ). Ba em là ông Dân Diệp cảm động phát biểu: "Gia Đình chúng tôi rất biết ơn những thầy cô tại trung tâm này, sau giờ học mỗi ngày em được đã tận tình hướng dẫn ôn tập bài học, khiến em có thể học giỏi hơn và có cơ hội phát triển năng khiếu của mình".


Cô Kathryn Hồ người giữ nhiệm vụ về liên lạc với cộng đồng Việt Nam cho biết: Ngoài chương trình kèm học sau giờ ở trường về các em còn được dạy vẽ, nhạc, điêu khắc ..v..v.. Nhưng quý vị phụ huynh cũng có rất nhiều chương trình hổ trợ khác nhau như: tư vấn về các dịch vụ pháp lý, quyền lợi y tế, trợ cấp nhà cửa, làm thẻ xanh, thi nhập Quốc tịch, học thêm Anh ngữ (ESL)..v..v.. tất cả đều miễn phí và hầu như tất cả các thành phố thuộc Quậm Cam gần chổ đồng hương cư ngụ đều có chi nhánh. Muốn biết thêm các sinh hoạt này quý vị cứ gọi về gặp cô Thy Ân số điện thoại là (714) 480-6303, Angel Hoàng (714) 771-2969 hay cho chính cô Kathryn Hồ (714) 530-7413. Những người này sẽ hướng dẫn quý vị bằng tiếng Việt về các quyền lợi của chương trình:"Hỗ Trợ Gia Đình" mà nhiều khi chúng ta không để ý và biết tới.
Trong buổi thông báo kết quả chúng tôi cũng thấy ông Thị trưởng thành phố Garden Grove đến tham dự vì theo ông đây cũng là một hãnh diện chung của thành phố chứ không riêng gì của em Jenifer Diệp và gia đình.
Chúng tôi được biết Bức tranh của bé Janifer Diệp sẽ được in thành Poster khổ lớn để phổ biến khắp các trường tiểu học và 18 trung tâm của cơ quan này. Đồng thời vào ngày 15 tháng 5 tới đây Trung Tâm "Hổ Trợ Gia Đình" sẽ cho triễn lãm các tác phẩm trúng tuyển tại đại sảnh khách sạn Double Tree Orange. Đồng thời phân phát poster của bé Jennifer Diệp cho công chúng.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.