Hôm nay,  

Gia Đình Phật Tử Việt Nam Kỷ Niệm 60 Năm Thành Lập

25/04/200300:00:00(Xem: 5133)
PHOTO: Hình ảnh của 6 thế hệ Gia Đình Phật Tử.

Santa Ana (Nguyễn Ngân) -- Nhằm hai mục đích:
1/ Kỷ niệm 60 năm ngày thành lập Tổ chức Gia Đình Phật Tử Việt Nam. (1943-2003).
2/ Gây quỹ yểm trợ cho trại huấn luyện Huynh Trưởng Cấp II Huyền Trang.
Vào lúc 4:30 chiều ngày 20 tháng 4 năm 2003 hơn 500 quan khách,không kể một số đoàn viên trong ban văn nghệ của các đơn vị GĐPT Miền Quảng Đức. Đã tham dự buổi tịệc chay tại nhà hàng Regent West tại Santa Ana.
Trại huấn luyện dự trù sẽ tổ chức tại San Jose vào tháng 8 năm nay. Đã cóù nhiều huynh trưởng từ khắp các tiểu bang Hoa Kỳ và một số các quốc gia khác ghi danh tham dự vì đây là một trại huấn luyện cấp lãnh đạo và rất ít được tổ chức.
Buổi lễ do Ban Hướng Dẫn Trung Ương Gia Đình Phật Tử Việt Nam tại Hoa Kỳ và Ban Hướng Dẫn Miền Quảng Đức tổ chức.
Trong thành phần quan khách danh dự có: Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo, Thượng Tọa Thích Quảng Thanh cùng nhiều Tăng Ni. Về phía chính quyền người ta thấy có LS Nguyễn Quốc Lân Ủy Viên Giáo Dục Học Khu Garden Grove, Phó thị trường Garden Grove Trần Thái Văn, Nghi viên Westmister Andy Quách. Ông bà Chánh án Nguyễn Trọng Nho và rất nhiều nhân sĩ Phật giáo, các đại diện Hội đoàn, các Trung tâm Việt Ngữ ..v..v..
Sau nghi thức chào cờ Huynh trưởng Nguyên Tịnh Trần Tư Tín đã trình bày nguyên nhân và sơ lược về sự hình thành Gia Đình Phật Tử Việt Nam mà hiện nay đã có trên 500 ngàn Đoàn viên đang sinh hoạt dưới nhiều tên gọi khác nhau nhưng cùng một màu cờ và huy hiệu Sen Trắng truyền thống trên khắp thế giới và riêng tại Hoa Kỳ hiện nay đã có tới 70 đơn vị. Ngoài chức năng đào tạo và giáo dục các thế hệ trẻ thành người Phật tử chân chính, mỗi đơn vị là một Trung Tâm Việt Ngữ nhằm bảo vệ và phát huy văn hóa Việt Nam.
Hòa Thượng Thích Hạnh Đạo trong phần đạo từ đã nhiệt liệt ca ngợi sự đóng góp của Gia Đình Phật Tử trong 60 năm qua chẳng những với công sức, tài chánh mà còn cả sinh mạng trong công cuộc bảo tồn Chánh pháp.


Ban Tổ chức sau đó đã trình diện 6 thế hệ tiếp nối nhau trên dòng sinh mệnh của tổ chức, em nhỏ nhất mới 6 tuổi và người lớn nhất vẫn còn mặc áo lam năm nay đã gần 80 tuổi. Đặc biệt là Đại Đức Thích Phổ Hòa và Sư Cô Thích Nữ Huệ Tâm trước khi xuất gia là hai vị huynh trưởng cao cấp của tổ chức mà mọi người đều biết với tên : Hồng Liên Phan Cảnh Tuân và Lệ Từ Nguyễn Thị Thu Nhi. Sự có mặt của hai anh chị trong y phục tu sĩ là hình ảnh gây nhiều xúc cảm cho những người từng một thời là đoàn sinh cùng sinh hoặt dưới một đơn vị với anh chị. Được biết kể từ ngày thành lập đến nay đã có nhiều trăm đoàn viên GĐPT đã xuất gia và trở thành những tu sĩ Phật Giáo lỗi lạc đang hoằng pháp trên khắp nẻo đường thế giới.
Sau đó tất cả cùng đồng ca bài hát vui truyền thống có tên: "Ta Đoàn Áo Lam".
Buổi tiệc kỷ niệm và gây quỹ ngoài phần nghi lễ do Huynh trưởng Tâm Hòa Lê Quang Dật phụ trách thì sanh phần văn nghệ do Trưởng Tâm Nghĩa Ngô Văn Quy, Trưởng Diệu Hương và Xướng ngôn viên Minh Phượng của đài phát thanh Radio Bolsa điều khiển với sự góp mặt của các ca sĩ chuyên nghiệp như: Việt Dzũng, Mỹ Thúy, Bích Thuận, Trường Minh Hòang, Bích Ty..v..v.. còn lại là các tiết mục do những đơn vị GĐPT trong vùng với dàn âm thanh của ban nhạc L'Amour do anh Ngọc Bích phụ trách. Chương trình văn nghệ phong phú sôi nỗi kéo dài suốt 4 giờ đến nỗi Xướng ngôn viên Minh Phượng của Radio Bolsa cho rằng có thể đem ra trình diễn như là một Đại nhạc hội chuyên nghiệp.
Mọi người rất hài long vì phong cách tổ chức rất chuyên nghiệp của các anh chị, dù rất đông đoàn viên được phân công phục vụ cho buổi tiệc nhưng tất cả đều thể hiện tinh thần kỷ luật.
Ứớc tính sơ khởi với sự ủng hộ của quan khách số tiền gây quỹ có thể lên được gần 10 ngàn và anh Phúc Thiện Ngũ Duy Thành Trưởng ban tổ chức cho biết: Có thể tạm đủ chi phí cho kỳ trại huấn luyện quy mô sắp tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.