Hôm nay,  

Tony Lâm Thắng Kiện, Sẽ Được Đền Tiền

07/07/199900:00:00(Xem: 7125)
WESTMINSTER (VB) — Tòa án một lần nữa lại không đồng ý với ông Bùi Bỉnh Bân, và lần này thì ông Bân phải đền tiền luật sư phí cho nghị viên Tony Lâm nhiều hơn con số 10,000 Mỹ Kim.
Cộng Đồng VN Nam Cali năm 1996 do ông Bùi Bỉnh Bân làm chủ tịch và do luật sư Stuart Parker biện hộ một lần nữa lại thua kiện hôm Thứ Ba: Bản văn của luật sư thành phố Richard Jones hôm 6.7.1999 cho biết rằng Tòa Phá Án đã giữ nguyên kết quả phiên Tòa Cao xử vụ ông Bân kiện Nghị Viên kiện năm 1996, theo đó cộng đồng ông Bân phải đền 10,000 Mỹ Kim cho ông nghị Tony Lâm tiền luật sư phí. Lần này cộng thêm luật sư phí cho vụ khiếu tố trên Tòa Phá Án, nghĩa là thêm nhiều ngàn đô la nữa.

Nguyên khởi, sau khi Hội Đồng Thị Xã Westminster bỏ phiếu ngày 13.2.1996 để bảo trợ Hội Tết Westminster, bất chấp bị chống đối bởi ban tổ chức một Hội Tết khác ở Garden Grove. Đêm đó, tiệm Viễn Đông của ông Lâm bị đốt cháy. Ông Lâm mới nói với báo Los Angeles Times rằng ông nghĩ là các đối thủ chính trị kích động bạo lực.
Ông Bân mới kiện ông Lâm là phỉ báng, và thua kiện, bị phạt 10,000 đô, và lại kiện nữa lên Tòa Phá Án, và bây giờ thì lại thua thêm.
Tòa cho rằng lời ông Lâm là ý kiến, và như vậy thì được Tu Chính Thứ Nhất về Tự Do Phát BIểu bảo vệ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.