Hôm nay,  

Mời Gọi Thiếu Niên Tham Dự "ngày Quận Cam Bỏ Thuốc Lá"

30/05/199900:00:00(Xem: 6734)
Santa Ana - Sự nghiên cứu gằng đây của Sở Y Tế Quận Cam cho thấy hơn 70 phần trăm những người ở Quận Cam muốn bỏ hút thuốc lá. Theo như bà Marilyn Pritchard, giám đốc của Chương Trình Ngăn Ngừa Thuốc Lá, điểm này chứng tỏ rằng chất nicotine làm cho người ta ghiền thuốc lá, bỏ hút thuốc thật là khó khăn, và tại sao bây giờ là lúc tốt nhất để bỏ thuốc lá hay tốt hơn là đừng bắt đầu hút thuốc lá gì cả. Những người nghiên cứu về thuốc lá cũng đồng ý rằng, trẻ em càng hút thuốc sớm càng bị ghiền và sẽ chịu nhiều ảnh hưởng của thuốc lá hơn.
Trong một phần của Quận Cam Ngày Thế Giới Không Còn Thuốc Lá (World No-Tobacco Day), ngoài cuộc chạy hay đi bộ 5k vào chủ nhật ngày 30 tháng năm, trẻ em sẽ thu thập những lời hứa không hút thuốc cùng những trẻ em khác. Những lời hứa này của các em đại diện cho sự quyết tâm không hút thuốc hay cung cấp thuốc lá cho người khác. Steve Soeffner nói "Tôi sẽ thu góp những lời hứa này với sự tôn kính cho bà ngoại của tôi, người đã mất đi vì bệnh khí thủng (emphysema) sau khi hút thuốc lá trong một thời gian lâu." Steve là một học sinh ở trường Trung Học Eldorado. "Tôi nhớ bà ta lắm." Em nói thêm.

Quí vị có thể ghi tên để tham dự vào lúc 6:30 sáng, và đúng 8:00 sáng cuộc chạy hay đi bộ sẽ bắt đầu. Vào lúc 9:30 sáng thì cuộc chạy đua của trẻ em sẽ bắt đầu. Nhà hàng Chili's và Grill của Irvine sẽ ở tại chỗ cung cấp những món ăn rất ngon miệng. Đài phát thanh MEGA 100 của Los Angeles sẽ chơi những bản nhạc hay từ 8 giờ đến 10 giờ. Trẻ em ở các lứa tuổi khác nhau có thể tham dự những gian hàng trò chơi. Các em có thể thắng những món quà và học hỏi những cách khác nhau để chống lại sự dụ dỗ của các kỹ nghệ thuốc lá. Chúng tôi dự đoán khỏang 2,000 người sẽ tham dự trong sự vui vẻ của ngày này.
Chương Trình này được tổ chức do sự liên hiệp của những cơ quan ngăn ngừa thuốc lá của Quận Cam. Sự liên hiệp của hơn 30 cơ quan quyết tâm để giảm bớt sự chết chóc và tàn tật do thuốc lá gây ra ở Quận Cam. Những cơ quan này đã dùng ngày thế giới không còn hút thuốc (World No-Tobacco Day) để tổ chức những chương trình giáo dục về thuốc lá ở Quận Cam. Chương Trình Ngăn Ngừa Thuốc Lá của Quận Cam sẽ hướng dẫn cách bỏ thuốc lá qua điện thoại, cung cấp tài liệu miễn phí, và giới thiệu những chương trình bỏ thuốc lá qua đường giây điện thoại 714-541-1444.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.