Hôm nay,  

Sẽ Biểu Tình Chống Bảo Tàng Treo 40 Ảnh Hcm

16/03/200000:00:00(Xem: 6079)
SAN JOSE (VB) - Liên Hội Người Việt Quốc Gia Bắc Cali đã gửi văn thư tới nhiều giới chức tại thị xã Oakland, Calif., để phản đối cuộc triển lãm 40 bức hình Hồ Chí Minh trong một tháng sắp tới.

Kháng thư của Liên Hội gửi tới Ban tổ chức triển lãm, Viện Bảo Tàng Oakland, và thị trưởng Oakland, cho biết Hồ Chí Minh không phải là một anh hùng dân tộc mà chỉ là một lãnh tụ CS “đã đưa cả dân tộc VN vào một cuộc chiến tương tàn bi thảm sát hại hàng triệu người.”

Kháng thư nhấn mạnh, “cuộc triển lãm không phải là thực thi quyền tự do ngôn luận, cũng không phải trình bày nghệ thuật mà chính là 1 thách đố tai hại đối với khối người Việt tị nạn CS tại địa phương.”

Nhiều đoàn thể chính trị tại San Jose đã chuẩn bị cuộc biểu tình dài hạn yểm trợ cho đồng bào Việt tại Oakland, điều mà Kháng thư viết là “Cộng đồng VN tại Oakland và đồng bào tị nạn vùng vịnh dự trù sẽ biểu tình dài hạn với sự tham dự của rất nhiều thành phố. Như vậy sẽ còn có thể tạo ra nhiều chuyện phức tạp ảnh hưởng xấu cho cả thành phố và hệ thống bảo tàng viện.

“Vì các lý do kể trên, chúng tôi tha thiết yêu cầu quý vị cứu xét kịp thời và hủy bỏ khẩn cấp việc triển lãm các sản phẩm nghệ thuật trá hình và hoàn toàn để tuyên truyền cho CS.”

Bản Kháng Thư ký ngày 13.3.2000, bởi ông Lại Đức Hùng.

Trong khi đó Ủy Ban Liên Kết Các Hội Đoàn Người Việt Vùng Vịnh cũng phổ biến một Thông Báo Khẩn liên quan đến một cuộc triển lãm hình ảnh liên quan đến Hồ Chí Minh, do một người Mỹ tổ chức tại thành phố Oakland, miền Bắc tiểu bang California (Hoa Kỳ). Nội dung bản Thông Báo Khẩn như sau:

“Trân trọng kính mời qúy đồng hương tham gia đông đảo cuộc vận động chống triển lãm hình ảnh của tên tội đồ Dân Tộc Hồ Chí Minh bằng cách:

- Gởi thơ đến Thị Trưởng và Phó Thị Trưởng thành phố Oakland theo địa chỉ email, hoặc điện thoại và fax như đã nêu trên. Việc vận động này rất quan trọng vì sẽ giúp cho các vị dân cử trách nhiệm thấy được sự phẫn nộ của đồng bào, thông cảm niềm đau của dân tộc ta, và quan tâm đến sự yên ổn của cộng đồng mà yêu cầu ngưng cuộc triển lãm tại Oakland.

- Gởi thơ phản đối đến David Thomas, yêu cầu ngưng cuộc triển lãm hình ảnh Hồ Chí Minh
Nếu cuộc triển lãm vẫn xảy ra, xin mời đồng hương tham gia cuộc biểu tình tại:

A) 95 Linden St. #6, Oakland CA 94607 lúc 6g chiều ngày thứ Bảy, 18 tháng 3
B) Oakland Museum, 1000 Oak St., Oakland CA 94607 lúc 11 giờ sáng và đưa người vào đối chất trong Panel Discussion tại địa điểm này từ lúc 1g trưa đến 4g chiều.

Các cuộc biểu tình sẽ tiếp diễn liên tục trong suốt thời gian triển lãm từ ngày 18 tháng 3 đến ngày 22 tháng 4, 2000.

Ban Tổ Chức không chủ trương quyên góp tiền bạc. Qúy vị nào có hảo tâm muốn đóng góp thức ăn, nước uống, cờ, biểu ngữ và các vật phẩm cần thiết khác xin cứ tự nhiên. Ban Tổ chức chân thành cám ơn mọi hỗ trợ, ý kiến và nhất là sự hiện diện của qúy vị để cuộc chống đối triển lãm hình Hồ được thành công mỹ mãn.

UBLKCHĐNV Vùng Vịnh”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.