Hôm nay,  

Lễ 49 Ngày Cho Sư Bà Đàm Lựu Bắt Đầu Xây Nhà Sinh Hoạt, Bếp

07/05/199900:00:00(Xem: 15746)
SAN JOSE (Cao Sơn) - “Lúc còn sinh thời, Sư Bà Đàm Lựu mang tâm nguyện ngôi chùa Đức Viên hoàn thành ít nhiều gì thì cũng phải mang sắc thái và tinh thần văn hóa dân tộc Việt như một chứng tích sự di tản của người Việt tại hải ngoại nói chung, tại Hoa Kỳ nói riêng, do biến cố lich sử 30/4/75 mà phải bỏ nước ra đi. Và sau khi ngôi chánh điện được xây cất hoàn tất thì Sư Bà lúc nào cũng ưu tư đến việc hoàn toàn nốt những công trình phụ thuộc gồm có nhà bếp và khu sinh hoạt.” Một Sư Cô Chùa Đức Viên nói với chúng tôi như trên.
Sư Cô nói tiếp, song song với các công tác Phật sự khác như hoằng dương Phật Pháp, in Kinh sách, mở các khóa tu, đóng góp tài chánh cứu trợ đồng bào các trại tị nạn, quyên góp tài chánh cứu trợ đồng bào bão lut, trại cùi... tại Việt Nam... nếu không mang trọng bệnh, chương trình xây cất các công trình phụ nêu trên đã được khởi công từ mùa hè 1998.
Và... trước khi xả bỏ nhục thân trở về cõi Phật, Sư Bà Đàm Lựu di chúc lại cho môn đồ, pháp quyến phải sớm thực hiện các công trình này.

Do đó, tiếp nối tâm nguyện của Sư Bà Viện Chủ đời thứ nhất, những người thừa kế việc điều hành Chùa Đức Viên cùng với toàn thể môn đồ, pháp quyến, với tâm huyết của những Ni Sư mà tuổi không trẻ hơn 20 tuổi và không lớn quá 65 tuổi, trong ngày qua đã đồng lòng lấy lễ 49 ngày của Sư Bà để làm lễ khởi công xây cất các công trình phụ của ngôi chùa lớn nhất tại hải ngoại, hầu hoàn tất tâm nguyện của Sư Bà trước khi viên tịch.
Một điều cần phải đề cập khi quyết tâm thực hiện công việc này, những người thừa kế của Sư bà cũng như toàn thể môn đồ pháp quyến phải chấp nhận tình trạng tài chánh khó khăn, vừa lo việc xây cất, vừa lo việc vận động tài chánh trong giới Phật Tử. Hiện tại, ngân quỹ xây cất do một số Phật Tử hảo tâm cúng dường và cho mượn được khoảng 20% số tiền ước tính. Chùa cần thêm 15% nữa để đỡ phải trả lãi xuất ngân hàng quá cao, đồng thời nợ cũ hàng tháng vẫn phải trả.
Được biết, Lễ Kỷ Niệm 49 Ngày Sư Bà Viên Tịch và Lễ Khai Móng Xây Nhà Sinh Hoạt sẽ tổ chức vào lúc 9:30 sáng thứ bảy, 15/5/1999 nhằm ngày mùng một tháng tư năm Kỷ Mão.
Các tin tức cũng cho hay, trong ngày nêu trên sẽ có nhiều hàng giáo phẩm cao cấp Phật Giáo bôn tập từ các nơi về tham dự lễ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.