Hôm nay,  

Truyền Hình Việt Ngữ Vbn Ra Mắt Tại Little Saigon

22/05/199900:00:00(Xem: 9442)
LITTLE SAIGON.- Từ thứ bẩy tuần này, bà con vùng Little Saigon khi đi mua sắm, đã có thể "thấy tận mắt" chương trình truyền hình Việt ngữ VBN được trình chiếu tại một số máy truyền hình đặt ở một số cơ sở thương mại, bắt đầu tại tiệm bán máy móc điện tử Hollytron tại Westminster. Nhóm chủ trương truyền hình Việt ngữ VBN, trong buổi "ra mắt" tại Little Saigon, vừa loan báo như trên.
VBN là chương trình truyền hình Việt ngữ, thuộc Sky View Media Group, trụ sở chính đặt tại thành phố Lee, New Jersey, cạnh New York. Được thành lập từ cuối 1998, nhưng chương trình Việt ngữ chỉ mới bắt đầu phát hình từ 15 tháng Tư, 1999.
"Sau nhiều tháng phải lên tận New York "làm dâu thiên hạ", mãi hôm nay mới có thể bay về trình diện bà con." Cô Quỳnh Trang, Tổng Giám Đốc điều hành VBN, đã vui vẻ nói vậy khi chào mừng hơn 150 nhà báo và thân hữu, trong buổi cơm tối họp mặt chiều thứ Năm ngày 20 tháng 5 năm 1999 tại nhà hàng Le Jardin đường Brookhurst, Hungtington Beach.
Cô Nguyễn Trần Quỳnh Trang, nguyên tổng giám đốc công ty Little Saigon Radio-TV, là khuôn mặt thân quen của truyền hình phát thanh Việt ngữ tại Hoa Kỳ. Cô Trang ngỏ lời cảm ơn đồng hương và các thân hữu trong giới truyền thông và báo chí Việt ngữ đã hỗ trợ đài Little Saigon Television từ nhiều năm qua và mong muốn được phục vụ hữu hiệu đồng hương hữu hiệu hơn qua hệ thống VBN.
Chương trình truyền hình VBN được điều hợp và biên tập gồm những người đã hoạt động lâu năm trong ngành truyền thông báo chí như Nguyễn Trần Quỳnh Trang, Nguyễn Quí Đức, Trịnh Hữu Tuấn, Hà Minh Đức, Phí Ích Bành, Phan Diệu Ly, Nguyễn Hồng Vân...
Nhà văn Nguyễn Quý Đức, hiện là giám đốc chương trình VBN, cho biết với khẩu hiệu "Thế Giới Trong Tầm Tay," nói lên ý hướng đóng góp thông tin và giải trí phục vụ cộng đồng, Đài Truyền Hình Việt Ngữ VBN đã phát hình trên khắp nước Mỹ từ ngày 15 tháng 4 năm 1999.
Theo ông Đức, chương trình VBN phát hình hiện đầy đủ các phần, như: Tin tức hàng ngày với hình ảnh của CNN và Reuters; Phỏng vấn giới chuyên môn về y tế, pháp luật; Phim bộ lịch sử, phim truyện xã hội của Hồng Kông và Đài Loan; Trao đổi, tâm tình với các nghệ sĩ danh tiếng; Phim cải lương; Chương trình ca nhạc... Đặc biệt, để đáp ứng nhu cầu của dân nghiền túc cầu tại Hoa Kỳ, VBN còn thường xuyên truyền hình các trận tranh tài giữa các đội túc cầu quốc tế v.v...

Ông Keith McNamara, giám đốc văn phòng đại diện Skyview World Media tại Los Angeles, đã lên giới thiệu về tổ hợp công ty Sky View Media Group chuyên sản xuất, phân phối các loại chương trình truyền hình và truyền thông đặc biệt, kể cả 15 đài ngoại ngữ gồm các ngôn ngữ Trung Hoa, Nga Sô, Ý, Hy Lạp, Phi Luật Tân, Ukraine, Ba Lan v.v... mà cụ thể là phát hình tiếng Việt.
Ban tổ chức nhân dịp này cũng đã cho chiếu một số trích đoạn của Đài Truyền Hình Việt Ngữ phát hình bằng những kỹ thuật tân tiến mà các chuyên viên của công ty Sky View đảm trách việc thiết kế hệ thống nhận tín hiệu vệ tinh DIRECTV PLUS SYSTEM.
Đài Truyền Hình VBN Việt Ngữ (Vietnamese Broadcasting Network) là một đơn vị của công ty Sky View, chuyên cung cấp chương trình truyền hình vệ tinh ngoại ngữ, cũng như các dịch vụ kỹ thuật tại nhà riêng hoặc chung cư. Qua VBN, đồng hương có thể đặt mua trên 90 đài của DIRECTV. Lệ phí hàng tháng $19.99 cho Đài Truyền Hình Việt Ngữ, và $29.99 cho đài tiếng Anh.
Ngoài ra còn có chương trình DIRECTV Limited với chỉ $5.99 một tháng gồm: Bloomberg Television - Homw Shopping Network - QVC - các chương trình tính theo từng lần xem (pay per view). Khách hàng còn được cung cấp những dịch vụ gồm rất nhiều đài truyền hình thích ý như: BBC America - BRAVO - MSNBC - DISCOVERY CHANNEL - USA NETWORK - The Learning Channel - TNT - ESPN.
Trả lời câu hỏi công việc của đài Little Saigon Television, cô Quỳnh Trang cho biết đài vẫn phát hình chương trình thường lệ trên băng tần 62 và chương trình này cũng sẽ phát hình trên đài truyền hình Việt Ngữ VBN phát hình 24/24, 7 ngày một tuần trên băng tần 653 của DIRECTV, người xem dùng một dĩa và máy nhận tín hiệu DSS Plus để có thể có được cả đài VBN lẫn trên 200 đài của DIRECTV.
Về giá cả mua máy nhận tín hiệu và lệ phí thiết kế trong đợt giới thiệu này cũng nhưGiá mua một đĩa Satelitte là $400, lệ phí lắp rắp là $99 trả tiền tại chỗ cho nhân viên sau khi lắp ráp xong. Lệ phí hằng tháng của đài truyền hình Việt Nam là $19.00, bill sẽ gửi đến nhà hằng tháng. Đặc biệt trong dịp sale ra mắt, dĩa Satelitte chỉ có $149 thay vì $400. Điện thoại miễn phí dành cho khán giả muốn ghi danh với VBN là 1877-870-7496. Điện thoại Ban Biên Tập, liên lạc truyền thông, 1-800-742-9662, exit 3163.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.