Hôm nay,  

Triển Lãm Nghệ Thuật Vn: Từ Tranh Luận Tới Biểu Tình

22/06/199900:00:00(Xem: 7017)
LITTLE SAIGON — Báo O.C. Register hôm Thứ Hai đã đặt ngay câu hỏi: “Nghệ thuật hay chính trị"” Và đó chính là vấn đề. Và tùy theo quan niệm của mỗi người mà người ta có thể đến hay không đến với cuộc triển lãm. Hơn nữa đối với đồng bào tị nạn cộng sản thì quan niệm của họ rất dứt khoát: không bao giờ có thứ nghệ thuật thuần túy dưới chế độ cộng sản và vì thế mà họ chuẩn bị để biểu tình phản đối cuộc triển lãm, cũng theo báo này tường trình.
Cuộc triển lãm các tranh ảnh Việt nam mang qua Hoa kỳ nầy đã xảy ra tại Hoa thịnh đốn trước tên và khi nó được đua tới Dallas (Texas) thì bị đồng bào tị nạn phản đối kịch liệt nên bị dẹp bỏ. Bây giờ thì cuộc triển lãm được tiến hành ở Orange County nầy từ ngày 25.6.

Chắc có lẽ cũng biết trước được rằng đồng bào tị nạn vùng nầy không mấy thích những cuộc triển lãm như vậy nên những người tổ chức cuộc triển lãm đã có nhã ý mời các nhà lãnh đạo cộng đồng đến xem trước. Họ đã đến xem và đề nghị dẹp bỏ vài ba tấm tranh mà tính cách tuyên truyền không thể giấu ai được, nhưng các nhà tổ chức cuộc triển lãm đã không nghe và còn từ chối không tiếp ông Hồ Anh Tuấn, chủ tịch Ủy Ban Bảo Vệ chính nghĩa Quốc gia muốn tới trình bày hơn thiệt với ban tổ chức cuộc triển lãm, theo bản tin của báo Register.
Ban tổ chức có quyền của Ban Tổ chức, muốn triển lãm thế nào tùy ý, và có thể nói như bà Pauline Chavez rằng nghệ thuật phải được phát biểu một cách tự do nhưng cũng như ông Hồ Văn Sinh nói: “Đồng bào tị nạn Việt nam tiếp tục cuộc đấu tranh. Chúng tôi không bỏ cuộc”.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.