Hôm nay,  

Nghệ Sĩ Bạch Tuyết Tới Sj Hát, Quỳ Lạy Khán Giả Để Tạ Ơn

19/06/200200:00:00(Xem: 5963)
PHOTO: Ca sĩ Thanh Lan, nghệ sĩ cải lương Bạch Tuyết, ca sĩ Mai Lệ Huyền và nam ca sĩ Tuấn Châu, chụp sau hậu trường trong đêm Thứ Bảy 15-6-2002 của Đại Nhạc Hội Tình Hè 2002.

San Jose (Việt Báo) - Vụ "Dàn Chào" Nữ Nghệ sĩ Bạch Tuyết đến trình diễn tại Đại Nhạc Hội Tình Hè 2002 tổ chức vào tối thứ Bảy 15-6-2002 vừa qua ở Civic Auditorium, San Jose do Ban Đại Diện Cộng Đồng Việt Nam Bắc Cali (BĐD/CĐVNBC) của ông "tân Chủ Tịch" Phạm Hữu Sơn chủ trương đã hoàn toàn không thành công. Việt Báo nơi đây chỉ tường trình sự kiện, phần phê phán xin nhường cho độc giả.

Theo công bố thì chương trình được mở màn lúc 07:00 giờ tối thứ Bảy, nhưng Ban Tổ Chức của ông John Lê đã cho mở màn trễ hơn vào lúc 08:05 giờ tối thứ Bảy 15-6-02 sau khi biết chắc rằng không có ai trong BĐD/CĐVNBC đến để gây trở ngại. Rạp Civic Auditorium chứa trên 3.000 chỗ ngồi, nhưng chỉ có khoảng trên 200 khán giả đến xem mà thôi. Những người đến xem hầu hết là vé mời hoặc vé tài trợ của các cơ sở. Nam Danh ca Chế Linh cho biết rằng anh và một số ca sĩ đã yêu cầu không có Bạch Tuyết trong chương trình, nhưng Ban Tổ Chức đã trả lời dứt khoát rằng "Cô Bạch Tuyết bắt buộc phải có mặt trong chương trình Đại Nhạc Hội Tình Hè 2002" và "không có sức mạnh nào có thể ngăn cản được".

Người giới thiệu nói rằng Nữ Nghệ sĩ Cải Lương Bạch Tuyết được bà con đồng hương yêu mến nên hôm nay đến trình diễn để đáp lại tấm thịnh tình của khán giả. Khi nghe người giới thiệu chương trình nói có sự hiện diện của cô Bạch Tuyết, khán giả đã nhìn quanh xem có phản ứng "dàn chào" nào của BĐD/CĐVNBC do ông tân Chủ Tịch Phạm Hữu Sơn chủ trương hay không, nhưng tất cả đều yên lặng. Sau phần tiếng hát mở đầu của một nữ ca sĩ, Nam Ca sĩ Công Thành trong tiết mục thứ nhì đã đề nghị khán giả ngồi rải rác trong rạp nên ngồi dồn lại gần sân khấu cho ấm cúng. Nữ Nghệ sĩ Cải Lương Bạch Tuyết đã xuất hiện trình diễn trong tiết mục thứ 8 của chương trình. Cô đa tạ lòng thương mến của khán thính giả dành cho cô và cô quỳ xuống xin lạy một lạy để tạ ơn. Ở Việt Nam cô Bạch Tuyết được Nhà Nứơc CS tặng danh hiệu "Nghệ sĩ Nhân Dân" và các chương trình trình diễn được giới thiệu cô là "Tiến Sĩ Nghệ Sĩ Nhân Dân Bạch Tuyết".

Khi cô hát xong, đã có một số khán giả cao tuổi vỗ tay tán thưởng. Tiếng vỗ tay lạc lõng giữa hội trường rộng lớn và người xướng ngôn lại nói "Xin quý vị cho thêm một tràng vỗ tay nữa".

Nam Danh-ca Chế Linh bất mãn vì bị Ban Tổ Chức ‘lừa gạt’

Sau buổi trình diễn, Nam danh ca Chế Linh sinh sống tại Canada được mời qua trình diễn trong chương trình Đại nhạc Hội Tình Hè 2002 đã nói với phái viên Việt Báo như sau: "Bạch Tuyết là một bạn thân, là đồng nghiệp của tôi. Tôi xem Bạch Tuyết hay bất cứ ca sĩ, nghệ sĩ nào từ hai miền Nam và bắc Việt Nam là những người thân yêu ruột thịt đồng bào. Nếu họ đến đây với tư cách cá nhân để nhờ ai đó sắp xếp cho họ hát một vài bài kiếm thêm tiền túi thì chẳng có gì để nói cả. Ngược lại đây là cả một mặt trận chính trị, Nhà Nước CSVN chủ trương đưa ra Hải ngoại, nhất là đưa qua Hoa Kỳ các đoàn ca sĩ, nghệ sĩ, người mẫu để trình diễn thu phục nhân tâm của người Việt tỵ nạn, làm cho Việt Kiều Hải Ngoại quên đi mối thù Cộng Sản xâm lược, quên đi việc làm phản quốc dâng biển hiến đất cho Trung Cộng và đàn áp tôn giáo, chà đạp nhân quyền do Đảng và Nhà Nước CS đang chủ trương ở Việt Nam. Tôi thấy rất đau lòng và nhục nhã khi bị Ban Tổ Chức Đại Nhạc Hợi Tình Hè 2002 lừa gạt chúng tôi phải đứng hát chung với Bạch Tuyết trong đêm nay. Tôi đi hát bao nhiêu năm rồi tại hải ngoại cũng như tại San Jose, chưa có khi nào tôi bị buộc phải ký hợp đồng cả. Nhưng lần nầy Ban Tổ chức buộc chúng tôi phải ký hợp đồng và nếu bỏ hát thì bị bồi thường rất cao. Họ không cho chúng tôi biết là phải hát chung với Bạch Tuyết... và tôi chỉ biết vào phút chót mà không có sự lựa chọn nào khác để rút lui. Tất cả các ca sĩ hiện diện cũng bất mãn như tôi vì đã bị những kẻ tiếp tay cho Cộng Sản lừa gạt. Lúc sáng nay Đạo diễn Hoài Phong có mời tôi đến hát cho cuộc mít-tinh Mừng Ngày Quân Lực VNCH tổ chức tại tiền đình Quận Hạt Santa Clara, tôi đã được BĐD/CĐVNBC cho biết sẽ có mặt để ngăn chận nếu có Bạch Tuyết trình diễn. Nhưng tôi chẳng biết hai bên dàn xếp thế nào mà Bạch Tuyết vẫn hát theo sự sắp đặt của Việt Nam."

Danh ca Chế Linh nói rằng: "Tôi muốn nói với Nhà Cầm quyền CSVN rằng, khi họ dùng hai chữ "Giao Lưu" Văn Hoá, có nghĩa là công nhận hai phe rõ rệt. Như vậy họ phải có sự công bằng trong việc chủ trương giao lưu. Tại sao họ có thể gởi các toán đặc công văn hóa của họ qua tuyên truyền tại Hải Ngoại, bán đầy đặc các sản phẩm băng nhạc, dĩa nhạc và phim ảnh của Cộng Sản tại hải ngoại mà họ lại ngăn cấm các sản phẩm văn hóa sản xuất từ hải ngoại đưa vào Việt Nam " Hơn thế nữa, ví dụ như cá nhân tôi đây chỉ là Ca sĩ Chế Linh, nhưng CSVN đã cấm cửa không cho tôi về thăm VN, thăm những người bà con người Việt gốc Chàm của tôi ở Phan Rang. Chính sách một chiều như thế thì giao lưu cái nỗi gì".

Danh ca Chế Linh tặng Việt Báo một dĩa CD gồm 14 bài dân ca Chàm do anh sưu tầm và được cơ quan văn hóa của UNESCO tài trợ giao cho Bộ Văn Hoá, Nghệ Thuật và Du Lịch nước Mã-Lai sản xuất phát hành. CD nầy mang tên "Traditional Music and Songs of Champa" (The Malay Group in Indochina) đã được tổ chức giới thiệu trang trọng tại Malaysia với sự hiện diện của các Bộ Văn Hóa, Nghệ Thuật và Du Lịch của các Quốc gia khắp trên Thế giới, nhưng Chế Linh nói "tiếc rằng Việt Nam đã phản đối". Danh ca Chế Linh nói :"Hằng trăm ngàn đồng bào đã chết dọc đường vượt biên, vượt biển chạy trốn Cộng Sản VN, Trên một triệu người Việt Nam hiện tỵ nạn Cộng Sản tại Hải Ngoại.. nhưng cũng có một ít người trốn ra hải ngoại để tỵ nạn kinh tế. Những người nầy cần tiền và họ sẵn sàng ăn tiền của Cộng Sản để phản lại cộng đồng người Việt tỵ nạn".

Danh ca Chế Linh kể rằng "Tại hậu trường sân khấu, Bạch Tuyết có khuyên tôi nên đến gặp anh Thành chủ nhân Trung Tâm Kim Lợi để nhờ anh Thành can thiệp cho về thăm Việt nam. Bạch Tuyết nói với tôi rằng "anh Thành là một người uy tín tại nước Mỹ và có thế lực tại Việt Nam nên nếu được anh Thành giới thiệu với Chính Phủ Việt Nam thì Chế Linh chắc chắn sẽ được về nước và sẽ được đón tiếp nồng hậu". Chế Linh nói rằng "có người dèm pha khuyên tôi không nên kết thân với Đạo diễn Hoài Phong vì 'sẽ thân bại danh liệt’, nhưng tôi với Hoài Phong là bạn chí thân từ thời còn trai trẻ nên chúng tôi hiểu biết giá trị của nhau và biết chắc rằng Hoài Phong là một Đạo diễn có tài năng và có lập trường chống Cộng kiên định". Chế Linh nói tiếp "John Lê nói Hoài Phong tự rút lui khỏi chương trình tổ chức Nhạc Hội vì đang hưởng Food Stamp và Welfare nên không dám hợp tác. Sự thật Chế Linh ở nhà Hoài Phong, vợ Hoài Phong có việc làm, con gái 27 tuổi là kỹ sư có chồng cũng là kỹ sư có cơ sở riêng, mới mua nhà trên nửa triệu Mỹ Kim; còn con trai 25 tuổi cũng đã thành tài thì làm sao đi hưởng Food Stamp và Welfare được. John Lê đã lừa cả BĐD/CĐVNBC thì lừa gạt dư luận có nghĩa gì."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.