Hôm nay,  

Sinh Hoạt Tết Trung Thu Vùng Thủ Đô Hoa Thịnh Đốn

02/10/200200:00:00(Xem: 5021)
PHOTO: Tết Trung Thu tưng bừng, do nhiều hội đoàn vùng Hoa Thịnh Đốn góp sức thực hiện.

Hoa Thịnh Đốn (Huỳnh Mai Hoa).- Nếu sự rộn rịp củaTết Nguyên Đán chĩ xảy ra vào dịp cuối năm thì Tết Trung Thu là một trong những sinh hoạt văn hóa tốt đẹp mà người Việt hải ngoại cố gắng duy trì nhằm mang đến cho các em thiếu nhi có một ngày vui đầy ý nghĩa. Nhiều cơ sở tôn giáo vẫn thường xuyên tổ chức Tết Trung Thu trong vòng gia đình tín hữu của mình nhưng riêng Tết Trung Thu do Hội Văn Hóa Việt Nam Vùng Hoa Thịnh Đốn phối hợp tổ chức hàng năm tại Thomas Jefferson Community Center số 3501 South 2nd St. thành phố Arlington thuộc tiểu bang Virginia lại thu hút được rất nhiều đồng hương địa phương cũng như từ các thành phố lân cận đem con em đến tham dự.
Năm nay có thêm những đoàn thể khác hổ trợ trong việc tổ chức như : Làng Bách Hợp thuộc Hướng Đạo Việt Nam Vùng Hoa Thịnh Đốn, Thiếu Nhi Thánh Thể Giáo Xứ Thánh Tử Đạo Việt Nam, Liên Đoàn Potomac Maryland, Nữ Đoàn Âu Cơ Virginia, Nữ Đoàn Trưng Vương Virginia, Liên Đoàn Hùng Vương Virginia, Liên Đoàn Chi Lăng Washington DC, Ban Văn Nghệ Việt Nhi Hải Ngoại, Ủy Ban Cứu Người Vượt Biển SOS, Công ty AXA Advisors v.v....
Chương trình dự trù khai mạc tại địa điểm kể trên vào lúc 12 giờ trưa ngày Chúa Nhật 29 tháng 09 năm 2002 nhưng từ 10 giờ sáng người ta đã thấy có khá đông con em cùng gia đình đứng chờ ở phía trước cổng hội trường. Một số phụ huynh đến sớm để tình nguyện phụ giúp ban tổ chức treo các biểu ngử, sắp xếp các gian hàng cũng như trang trí sân khấu trình diển. Có rất nhiều trò chơi cho các em đủ mọi lứa tuổi. Mỗi em được phát miễm phí một lồng đèn trước khi vào cửa. Gian hàng cung cấp bong bóng xếp hình thú vật của Hội Văn Hóa có lẽ được các em nhỏ chiếu cố nhiều nhất. Thức ăn nhẹ và nước giải khát cũng được các Nữ đoàn Hướng đạo bày bán trong khu vực dành riêng cho đơn vị mình để gây quỷ. Đây cũng là dịp để các em cũng như các phụ huynh gặp lại bạn bè, hàn huyên tâm sự.


Chương trình văn nghệ được bắt đầu sau nghi thức chào quốc kỳ Việt- Mỹ. Em Huỳnh Trung Đà Giang, 14 tuổi, con chim đầu đàn của Ban Văn Nghệ Việt Nhi Hải Ngoại phụ trách phần điều khiển chương trình với sự trợ giúp của 2 em Chử Nam Phương và Hồ Phương Thảo. Hai đội lân múa mở màn do Nữ đoàn Trưng Vương biểu diển thật xuất sắc. Kế đó là những vũ khúc, nhạc cảnh, đơn ca, hợp ca v.v... lồng trong chủ đề Trung Thu lần lượt được các em trình diển trước một cử tọa thật đông đảo ngồi trên sàn hội trường phía trước sân khấu. Phần múa võ của các em thuộc Việt Quyền Đạo cũng rất đặc biệt. Đây là môn phái mới xuất hiện ở hải ngoại sau năm 1975 do giáo sư Đào Tuấn Ngọc, nguyên giám đốc kỹ thuật của Tổng cục Thái Cực Đạo Việt Nam sáng lập.
Theo lời chị Minh Lý, người phụ trách tổng quát toàn bộ chương trình văn nghệ, thì kết quả tốt đẹp có được trong ngày hôm nay là nhờ các em đã chịu khó tập dợt ròng rã suốt 3 tháng qua. Được biết việc theo dõi, đôn đốc cho các em tập dợt và giới thiệu chương trình cũng là công tác mà em Đà Giang, hướng đạo sinh của Nữ đoàn Trưng Vương Troop 2016 hảnh diện đứng ra đãm nhận để hoàn tất đề án Huy Chương Bạc của Nữ Hướng Đạo (The Cadette Girl Scout Silver Award). Đây là một huy chương cao quý xác định những nổ lực mà các em Nữ hướng đạo sinh đóng góp trong quá trình sinh hoạt hướng đạo của mình.
Ngoài các tổ chức như Hội Ái Hữu Quảng Đà, Hội Giáo Dục Trẻ Em, Gia đình Phật tử Thanh Tuệ, các cơ quan truyền thông báo chí trong vùng đứng ra hổ trợ, sinh hoạt Tết Trung Thu năm nay còn được sự đóng góp tài vật của các cá nhân và các cơ sở thương mại như Bác sĩ Nguyễn Đức Tùng, Bác sĩ Nguyễn Ngọc Hà, ông Lý Hải, ông Lê Hữu Quảng, tiệm bánh Hương Bình, phở Tự Do, trung tâm băng nhạc Vĩnh Hảo v.v...
Chương trình Tết Trung Thu 2002 trong vùng thủ đô Hoa Thịnh Đốn do Hội Văn Hóa phối hợp tổ chức chấm dứt lúc 5 giờ chiều cùng ngày.
Huỳnh Mai Hoa, tường trình từ thủ đô Hoa Thịnh Đốn

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.