Hôm nay,  

Bắc Cali: Cặp Vợ Chồng Bác Sĩ Tận Tình Giúp Đồng Hương

18/04/200200:00:00(Xem: 9317)
PHOTO: Cặp vợ chồng bác sĩ nhãn khoa Nancy Khưu và bác sĩ nhi khoa Huỳnh Tuấn.

(Bài và ảnh của Hạnh Dương)

Có một cụ già tại khu chợ Lion đã giới thiệu cho hai vợ chồng đều là Bác Sĩ về mục "Người thật, Việc thật" trên VIỆT BÁO SAN JOSE và trên Internet tại www.vietbao.com. Cụ già biết rõ rằng hai vợ chồng đều là Bác Sĩ nầy rất có lòng nhân ái, muốn giúp bà con Việt Nam tại San Jose và bắc Cali trong việc tư vấn miễn phí về bệnh tật nên đề nghị họ gặp Ký giả Hạnh Dương của Việt Báo. Nhưng hai vợ chồng Bác Sĩ nầy rất ngần ngại không biết mục giới thiệu "Người thật, Việc thật" nầy như thế nào, chi phí ra sao" Thế rồi người vợ đã mạnh dạn gọi cho chúng tôi vào chiều thứ Bảy 13-4-2002. Chúng tôi xin địa chỉ và đề nghị đến gặp họ, nhưng hai vợ chồng ở hai nơi làm việc khác nhau nên cuối cùng họ đề nghị một cuộc gặp gỡ sau giờ làm việc vào lúc 07:30 giờ tối thứ Hai 15-4-2002 tại Tòa Soạn VIỆT BÁO SAN JOSE.

Bài viết nầy ghi lại cuộc gặp gỡ giữa chúng tôi và đôi tai trài gái sắc nầy. Đó là Nữ Bác Sĩ Nhãn Khoa và Mắt Kính Thuốc NANCY KHƯU (Dr. Nancy Khuu, O.D.) và chồng là Bác Sĩ Nhi Khoa HUỲNH TUẤN (Dr. Huynh Tuan, M.D.). Cả hai vị Bác sĩ nầy đều dí dõm vui tính, trẻ trung và khiêm tốn. Họ là một cặp "uyên ương" rất xứng đôi.

Chúng tôi đề nghị "ưu tiên cho phụ nữ" nên Nữ Bác sĩ NANCY KHƯU nói trước : "Chồng tôi và tôi đến đây với một chút lòng thành duy nhất là được nói lên với bà con cô bác đồng hương rằng, những ai gặp khó khăn trong bệnh tật về mắt hoặc về thắc mắc gì liên quan các loại kính thuốc như cận thị, viễn thị, loạn thị thì cứ đến gặp tôi hoặc gọi Điện thoại cho tôi số 408-238 6661; còn những ai có con em bị bệnh tình nguy nan mà không biết hỏi vào đâu thì hãy liên lạc với chồng tôi là Bác Sĩ Nhi Khoa HUỲNH TUẤN vì anh ấy là Bác sĩ người Việt Nam duy nhất chuyên về Khoa Nhi tại Bệnh Viện Kaiser ở San Jose, Điện thoại số 408-972 6091. Chúng tôi sẽ hướng dẫn miễn phí hoàn toàn để giúp đỡ bà con đồng hương, cũng như mục giới thiệu miễn phí của Việt Báo ấy mà..". Từ ngày mở mục viết và giới thiệu những gương "Người thật, Việc thật" một cách vô tư, bình đẳng đối với mọi giới, mọi ngành nghề và hoàn toàn miễn phí, bất vụ lợi, VIỆT BÁO SAN JOSE đã nhận được nhiều sự khích lệ của đọc giả khắp nơi. Và hôm nay, đôi vợ chồng Bác Sĩ Nhãn Khoa NANCY KHƯU và Bác Sĩ Nhi Khoa HUỲNH TUẤN đến với chúng tôi đã cho thấy một dấu hiệu tốt đẹp là cộng đồng Việt Nam tại bắc Cali có thể hiểu nhau hơn, xích lại gần nhau hơn và hỗ trợ lẫn nhau trong tinh thần tương thân tương ái.

Nữ Bác Sĩ Nhãn Khoa NANCY KHƯU tên thật là KHƯU NGUYỆT HÀ, sinh ngày 05-3-1972 tại Nha Trang, trong gia đình Người Việt gốc Hoa. Nancy Khưu là con gái thứ hai trong số 5 chị em gồm 4 gái và một em trai. Năm 1979, chính quyền Cộng Sản Việt Nam muốn gom góp tiền bạc và tài sản của những gia đình người Việt gốc Hoa nên đã đưa ra chương trình cho bà con người Việt gốc Hoa được vượt xuất ngoại bán chính thức. Cộng Sản Việt Nam lúc đó tổ chức những chuyến tàu chở người gốc Hoa đi vượt biên, mỗi gia đình phải đóng tối thiểu 15 lượng vàng y cho mỗi người để được cho phép lên tàu vượt biên trước sự chứng kiến của Công An và Bộ Đội. Cô bé 7 tuổi Khưu Nguyệt Hà đã may mắn theo cha mẹ và các chị em đi vượt biên bán chính thức qua Hong Kong vào năm 1979 trước khi Cộng Sản Việt Nam dùng thủ đoạn bán vé rồi cho nổ tàu. Cả gia đình ở tại Hong Kong gần 1 năm thì được qua định cư tại Hoa Kỳ. Vào đất tự do, cả gia đình đã đến Pennsylvania ở được khoảng nửa năm nhưng không chịu nổi sự lạnh giá nên phải về San Jose định cư cho đến nay. Bác sĩ Nancy Khưu đã tốt nghiệp về Nhãn Khoa và Kính Thuốc (Doctor of Optometry) tại Đại học Southern California College of Optometry vào năm 1997; và có luôn các bằng cấp chuyên môn về chữa trị bệnh mắt và cấp thuốc (Therapeuthic & Pharmaceutical Agent (TPA) Certified) với nhiều năm thực tập và phục vụ tại các Bệnh viên như VA Center, Tucson, AZ ; chuyên về khoa mắt trẻ em tại New Port Beach (Pediatric & Vision therapy optometrist at New Port Beach). Tuy là người gốc Hoa nhưng nữ Bác sĩ Nancy Khưu hoàn toàn nói tiếng Việt, viết chữ Việt và mang tâm tình của một người Việt Nam thuần tuý. Vào tháng 9 năm 2001 Bác sĩ Nancy Khưu cho mở một Trung Tâm Nhãn Khoa và Mắt Kính Thuốc mang tên NANCY KHUU OPTOMETRY tại số 4848 San Felipe Road, Suite 140, San Jose, CA 95135, Tel. (408) 238 6661, Email : nancykhuuod@yahoo.com (thuộc khu Evergreen Market, gần góc đường San Felipe và Yerba Buena, cạnh Trường Evergreen Valley College).Khu vực nầy cư dân phần đông là người Mỹ và họ đã đến Trung Tâm Nhãn Khoa và Mắt Kính Thuốc NANCY KHUU OPTOMETRY rất đông. Ban đầu bà con người Việt cứ tưởng Trung Tâm Nhãn Khoa và Mắt Kính Thuốc NANCY KHUU OPTOMETRY chỉ lo cho khách hàng người Mỹ, nhưng sau một đồn ba, ba đồn mười, bà con Việt Nam đã kéo nhau đến khám chữa các bệnh mắt thông thường và mua các loại Kính Thuốc tại NANCY KHƯU. Khách hàng giới thiệu lẫn nhau và chỉ mới mấy tháng mở cửa, nhưng mọi người đều hài lòng với cung cách phục vụ thân ái và ân cần của Nữ Bác sĩ duyên dáng dễ mến nầy. Bác sĩ Nancy Khưu nói rằng, sau giờ làm việc, đi ra đường thấy bà con chào hỏi thân mật với mình làm mình vui không thể tả được. Khi được bà con và khách hàng trìu mến như thế, Bác sĩ Nhãn Khoa Nancy Khưu nói rằng "Tôi không còn nghĩ tới kinh doanh, mà chỉ nghĩ tới phục vụ và giúp đỡ bà con mà thôi".

Bác sĩ Nhi Khoa HUỲNH TUẤN, sinh ngày 09-11-1965 tại Đà Nẵng, là anh cả trong gia đình có 6 anh em ruột, gồm 4 trai và 2 gái. Tháng 4/1980 anh đã theo cha và một em ruột đi vượt biên qua Hong Kong và sau đó được vào Hoa Kỳ định cư. Mãi đến năm 1992 anh mới bảo lãnh cho mẹ và các em đi qua đoàn tụ gia đình tại San Jose. Anh học Đại học Y Khoa tại UC Medical School ở San Diego và Đại Học Y Khoa tại UC IRVINE ở Nam California. Anh từng làm Chủ Tịch Sinh Viên tại UC IRVINE và đó là giai đoạn anh quen biết và yêu Nancy Khưu. Khi cả hai đã tốt nghiệp Bác sĩ, họ đã cưới nhau vào năm 1997 và nay đã có 2 đứa con rất kháu khỉnh gồm con trai đầu lòng 4 tuồi và con gái 3 tuổi. Tốt nghiệp Bác sĩ Y-Khoa về Nhi Khoa vào năm 1993, thực tập 3 năm từ 1993-1996, sau đó làm việc thường trực cho Bệnh Viện Kaiser tại Nam Cali từ 1996-1999. Giữa năm 1999, Bác sĩ Nhi Khoa HUỲNH TUẤN được chuyển về làm việc tại Bệnh Viên Kaiser ở San Jose. Bác sĩ HUỲNH TUẤN là người Việt Nam duy nhất tại Bệnh Viện Kaiser ở San Jose chuyên lo cho các trẻ em từ mới lọt lòng đến hết năm 18 tuổi. Bà con ai có gì cần xin gọi cho Bác sĩ NANCY KHƯU số Tel. 408-238 6661, hoặïc gọi cho Bác sĩ HUỲNH TUẤN ở Bệnh Viện Kaiser Tel. 408-972 6091.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.