Hôm nay,  

Cộng Đồng Việt Tưởng Niệm Chiến Sĩ Trận Vong

30/05/200000:00:00(Xem: 6595)
Westminster- Trong tiếng kèn chiêu hồn tử sĩ, Đội Hiệp sĩ số 4 Knights of Columbus, đầu đội nón rộng vành, võ phục mầu sắc rực rỡ, gươm tuốt trần đưa lên ngang mặt trong tư thế chào khách, các cựu chiến sĩ Quân Lực Việt Nam Cộng Hòa trong quân phục tác chiến của hải lục không quân kính cẩn giơ tay ngang vành nón, giữa ánh nắng Cali gay gắt, hàng mấy trăm người im lặng cuối đầu tưởng niệm chiến sĩ trận vong tại nghĩa trang Westminster Memorial Park vào lúc 11 giờ trưa ngày thứ hai 29/5/2000.

Vào ngày này, trên toàn thể lãnh thổ Hoa Kỳ đều cử hành lễ chiến sĩ trận vong. Đây là lần tổ chức thứ 28 tại nghĩa trang Westminster. Về phía Việt Nam tham dự có Cộng Đồng Việt Nam California nhiệm kỳ 2000-2003, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ Việt Nam Cộng Hòa Nam California cùng với Đội Hiệp Sĩ số 4 Hoa Kỳ làm thành một hàng ngang chào kính trong nỗi bùi ngùi của mọi người hiện diện. Các cựu quân nhân Hoa Kỳ đa số mặc đồ dân sự, đầu đội Ca-lô đến đây để tưởng niệm đồng đội đã ngã xuống trên khắp các chiến trường thế giới từ Đệ Nhất, Đệ Nhị Thế chiến, Chiến Tranh Triều Tiên, Chiến Tranh Việt Nam, v.v.

Các vị khách lên phát biểu như TNS Joseph Duvin, ông Chuck Smith, Linh Mục John B Michael-Reid trong bài nói chuyện đều nhấn mạnh đến sự hy sinh của những người lính sẽ không bao giờ bị quên lãng trong tâm tưởng của mọi người. Cái giá của Tự Do rất đắt, phải hy sinh bằng máu và nước mắt của chiến sĩ chúng ta, trên các chiến trường thế giới, hằng triệu chiến sĩ Hoa Kỳ đã thương vong để bảo vệ nền hòa bình và tự do cho những người khác được sống xứng đáng với phẩm chất con người.

Vòng hoa tưởng niệm chiến sĩ Hoa kỳ của Cộng Đồng Việt Nam California mang ý nghĩa tri ân người lính Đồng Minh Hoa Kỳ, vòng hoa của Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH Nam California mang hình quốc kỳ VNCH mầu vàng ba sọc đỏ tượng trưng cho quốc gia mà gần sáu chục ngàn nguời lính Mỹ đã nằm xuống để bảo vệ những nguời đã một thời đứng cùng chiến tuyến chống Cộng Sản xâm lược.

Trong lúc cử hành lễ tưởng niệm, mọi người quá cố cũng đều được tưởng nhớ. Trên mỗi phần mộ tại nghĩa trang Westminster đều có cắm một lá quốc kỳ Hoa Kỳ lớn cỡ bàn tay, nhìn đâu cũng thấy cờ Mỹ. Buổi lễ kết thúc vào lúc xế trưa với một chú chim bồ câu trắng tượng trưng cho Hòa Bình được phóng sinh khỏi lồng tung cánh bay lên trời cao.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.