Hôm nay,  

Ls Trần Thái Văn Nộp Đơn Tranh Cử Nghị Viên

12/08/200000:00:00(Xem: 5312)
Little Sài Gòn - Luật Sư Trần Thái Văn, một nhà hoạt động trẻ tuổi trong cộng đồng Việt Nam từ 15 năm qua, đã chính thức nộp đơn với Tòa Thị Chánh Thị Xã Garden Grove ngày hôm Thứ Sáu 11 tháng 08 năm 2000, để tham gia tranh cử vào chức vụ Nghị Viện Hội Đồng Thành Phố (Garden Grove City Council) vào ngày tổng tuyển cử Thứ Ba, 07 tháng 11 năm 2000 sắp tới.
Trong kỳ bầu cử 07 tháng 11 năm 2000, ngoài các chức vụ sẽ được bầu ở cấp liên bang như Tổng Thống, Thượng Nghị Sĩ , Dân Biểu, đến các chức vụ Nghị Sĩ, Dân Biểu cấp tiểu bang, và các chức vụ khác, tại riêng thành phố Garden Grove, các cử tri cư trú trong thành phố này sẽ có cơ hội bầu lại chức vụ Thị Trưởng và 2 ghế Nghị Viên. Luật Sư Trần Thái Văn ứng cử vào một trong hai ghế Nghị Viên này.

Trong bản văn đệ nạp tranh cử với Tòa Thị Chánh, Luật Sư Trần Thái Văn, ra ứng cử với tên "Van Tran", cho biết mục tiêu chính của ông khi đắc cử sẽ là giúp tạo sự an ninh cho thành phố, giảm các thứ thuế địa phương, và mang thêm năng lực cùng sự uy tín của Tòa Thị Chính.

Luật Sư Trần Thái Văn ngoài những hoạt động đấu tranh cho dân chủ, bảo vệ nhân quyền, và quyền lợi của cộng đồng người Việt, ông còn tham gia nhiều sinh hoạt xã hội và chính trị với các cộng đồng người Mỹ tại Orange County, nhất là trong thành phố Garden Grove. Ông hiện là một Ủy Viên của Ủy Ban Kế Hoạch Thành Phố (Planning Commissioner), Phó Chủ Tịch Hội Nam Hướng Đạo của Orange County đơn vị El Capitan, và là thành viên trong Ủy Ban Phát Triển Tài Chính cho Quỹ Cộng Đồng Thành Phố (Garden Grove Community Foundation).


Về kinh nghiệm chuyên môn, Luật Sư Văn đã có nhiều kinh nghiệm làm việc trong ngành Lập Pháp và Tư Pháp từ cấp liên bang, tiểu bang, đến địa phương. Ông đãtừng là Phụ Tá Lập Pháp cho một số Dân Biểu Liên Bang và Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang những năm 1985 đến 1989. Sau khi tốt nghiệp bằng Cao Học Quản Trị Công Quyền và bằng Luật Sư tại tiểu bang Minnesota, ông đã làm việc cho Văn Phòng Chánh Biện Lý Quận Cam, và Tổ Hợp Luật Sư Nguyễn Quốc Lân, trước khi mở văn phòng tư. Luật Sư Trần Thái Văn đến Hoa Kỳ từ năm 1975 lúc mới 10 tuổi nhưng biết thông thạo cả hai ngôn ngữ Việt, Anh như nhau.

Được nhiều uy tín trong cộng đồng Việt Nam, Luật Sư Trần Thái Văn còn được ghi nhận là một nhân vật trẻ tuổi, khiêm nhượng, lể độ và không chịu ảnh hưởng hay bè phái với bất cứ một phe nhóm chính trị, đảng phái hay hội đoàn nào. Ông đã tích cực tham gia các công tác chung của cộng đồng, và từng được báo Orange County Register ghi nhận trong một cuộc thăm dò dư luận vào năm nay là một người có rất nhiều uy tín và được cộng đồng tin tưởng. Ông đã tích cực tham gia tranh đấu bảo vệ chính nghĩa người Việt Quốc Gia, và tranh đấu pháp lý cho các người Việt tham gia bị cảnh sát bắt giữ trong cuộc biểu tình đấu tranh lịch sử chống Trần Trường năm 1999. Ông là một trong những người sáng lập Liên Đoàn Cử Tri Người Mỹ gốc Việt và đứng đầu ban tổ chức đại nhạc hội ghi danh bầu cử Rock-N-Vote tháng 10 năm 1999 tại Irvine.

Theo ghi nhận sơ khởi, thì Luật Sư Trần Thái Văn có lẽ là ứng cử viên gốc Á Châu duy nhất trong cuộc tranh cử của Hội Đồng Thành Phố Garden Grove này. Theo những thăm dò của viên chức trong thành phố, thì Luật Sư Văn là một trong những ứng cử viên triển vọng thắng cử nhất.

Liên Lạc: Hồ Văn Xuân Nhi, Trưởng Ban Vận Động Tranh Cử, điện Thoại: (714) 609- 3134

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.