Hôm nay,  

Chuyên Viên Địa Ốc Nguyễn Trung Quang Cho Biết: Hơn 60% Gia Đình Vn Vùng Bắc Cali Đã Mua Được Nhà

10/04/200200:00:00(Xem: 6201)
PHOTO: Chuyên Viên Địa Ốc Nguyễn Trung Quang

(Bài và ảnh của Hạnh Dương)

Mục Người thật, Việc thật hôm nay, VIỆT BÁO SAN JOSE xin giới thiệu một Chuyên viên Địa ốc và môi giới tài chánh tại San Jose, đó là ông NGUYỄN TRUNG QUANG, điều hành DISCOVERY REALTY tại số 1340 Tully Road # Suite 312, San Jose, CA 95122. Tel. 408-287 0567, Cell. 408-315 5618, Fax. 408-287 2082. Email : nguyentrungquang@yahoo.com. Những trang quảng cáo khá lớn trên hầu hết các báo tại San Jose đã thường xuyên nhắc đến ông Nguyễn Trung Quang và Văn phòng Discovery Realty; tuy nhiên ít người biết về thân thế của ông Nguyễn Trung Quang trước khi ông trở thành một Chuyên viên ưu hạng trên lãnh vực địa ốc tại San Jose và các thành phố bắc Cali.

Ông Nguyễn Trung Quang sinh ngày 20-01-1949 tại Phan Thiết, Việt Nam. Ông đã 3 lần đậu Bình các kỳ thi Trung học, Tú Tài Bán và Tú Tài Toàn Phần tại Trung học Phan Bội Châu ở Phan Thiết. Gia đình ông thuộc thành phần trung lưu, sống nghề sản xuất và kinh doanh nước mắm. Anh em ruột của ông có 6 người gồm 4 trai và 2 gái. Ông được tuyển vào danh sách 50 ứng sinh du học Pháp quốc sau khi tốt nghiệp Tú Tài Toàn Phần, nhưng vì gia đình ông ở tỉnh lẻ, sống chân chất không biết cách lo lót ngoại giao nên ông đã bị bác đơn vào phút chót với lý do bệnh phổi trong khi ông không hề bị lao bao giờ. Ông phải ghi danh vào Sĩ quan Hải Quân khóa 20 cùng với 2 người bạn thân, nhưng tiếc rằng chỉ một mình ông bị chuyển qua khóa 21 nên ông bỏ mộng lênh đênh trên biển cả để thi vào Trường Quốc Gia Hành Chánh ban Đốc Sự khóa 17 vào năm 1968. Sau khi ra trường, ông được biệt phái làm việc tại Văn phòng Đổng Lý Phủ Thủ Tướng dưới thời Thủ Tướng Trần Thiện Khiêm. Thời gian nầy, ông Nguyễn Trung Quang học tiếp 2 năm Cao Học về Chính Trị Xã Hội từ 1973-1975 tại Trường Cao Học Chính Trị Kinh Doanh đặt trên lầu Thương xá TAX Sài-gòn. Ông Nguyễn Trung Quang nói rằng, thời gian đó, Thủ Tướng Trần Thiện Khiêm kiêm luôn chức vụ Bộ Trưởng Bộ Nội Vụ và Bộ Trưởng Quốc Phòng. Bộ Trưởng Phủ Thủ Tướng là ông Nguyễn Văn Vàng. Đổng Lý Văn Phòng Phủ Thủ Tướng là ông Trương Thái Lai, Đốc sự khóa 1. Ông Nguyễn Trung Quang làm việc trực tiếp dưới quyền của Bộ Trưởng Nguyễn Văn Vàng và Đổng Lý Văn phòng Trương Thái Lai. Là một Đốc Sự cần mẫn, ít nói nên ông Nguyễn Trung Quang được giao nhiệm vụ tổng hợp các tin tức mật từ Bộ Quốc Phòng và Bộ Nội Vụ chuyển qua để trình cho Thủ Tướng Trần Thiện Khiêm đọc và phê duyệt. Ông làm công việc tối mật và quan trọng nầy từ năm 1973 cho đến 1975. Các hồ sơ mật từ các Bộ Nội Vụ và Quốc Phòng chuyển đến, thường qua tay Ông Đổng Lý Văn Phòng, rồi chuyển cho ông Nguyễn Trung Quang làm phúc trình để ông Bộ Trưởng Nguyễn Văn Vàng trình Thủ Tướng Trần Thiện Khiêm. Sau khi Thủ Tướng phê duyệt xong, hồ sơ mật sẽ do anh Tám Niệm, Tùy phái Thượng Ngoại Hạng, chuyển đến sở Công Văn để ban hành và chuyển đến các văn phòng liên hệ để lưu trữ. Ông Nguyễn Trung Quang kể rằng: "Khi Cộng Sản chiếm Sàigòn vào 30-4-1975, Tám Niệm là một cán bộ cao cấp của Cộng Sản đứng ra tiếp thu Phủ Thủ Tướng!"

Từ tháng 9/1975 đến cuối năm 1979, ông Nguyễn Trung Quang đã làm phụ xế xe vận tải nặng của gia đình chuyên chạy hợp đồng chở hàng hóa từ Nam chí Bắc. Đây là thời gian mà ông Nguyễn Trung Quang cho là đáng nhớ nhất trong đoạn đời trai trẻ, có dịp đi khắp nước Việt Nam để thấy rõ cảnh sống lầm than của đồng bào Trung, Nam, Bắc và Cao Nguyên sau cuộc chiến tranh huynh đệ tương tàn.

Ông Nguyễn Trung Quang đã mấy lần đưa vợ con đi vượt biên, nhưng ông đã bị bắt giam tại trại Sông Mao trong 4 tháng vào đầu năm 1979. Ra khỏi trại tù Cộng Sản, ông lại vượt biên lần nữa và đã thoát được một mình vào cuối tháng 4/1979. Năm 1990, ông bảo lãnh cho vợ và 3 đứa con qua Hoa Kỳ, gồn 2 con gái và 1 con trai. Hiện các con của ông đều đã tốt nghiệp Đại Học và đang sống chung với vợ chồng ông tại San Jose. Khi vừa đến Thung Lũng Silicon, ông Nguyễn Trung Quang đã học về ngành điện tử và trở thành chuyên viên kỹ thuật điện tử (Electronic Technician) làm việc cho một công ty điện tử của Hoa Kỳ từ năm 1981-1982. Sau đó, ông đã chuyển qua làm Đại lý Bảo Hiểm (Insurance Agent) cho Công ty Bảo hiểm Lincoln International Life Insurance từ năm 1982-1984. Thời gian nầy ông đã đạt được nhiều giải thưởng của Công Ty vì bán được nhiều hợp đồng bảo hiểm. Nhờ giai đọan làm bảo hiểm, ông quen biết nhiều giới và am hiểu hơn về thị trường địa ốc và tài chánh, do đó ông bước hẵn vào ngành nầy từ năm 1984 cho đến nay. Ông Nguyễn Trung Quang đã phục vụ mua bán cho trên 600 khách hàng mà trong đó có 50 khách tầm cỡ mua bán các Siêu thị (Shopping Center), Khu Thương Mại (Commercial building), Trạm Xăng (Gas Station), Income property trên 1 Triệu Mỹ Kim. Trong số khách hàng của DISCOVERY REALTY, có 70% là đồng hương Việt Nam, 20% người Hoa và 10% các sắc dân khác. Ông Nguyễn Trung Quang cho biết nếu trung gian bán được một cơ sở lớn như Siêu Thị chẳng hạn thì hoa hồng kiếm được có thể rong chơi du lịch đây đó trọn năm. Đây là sở thích của ông Nguyễn Trung Quang và ông đã du lịch đến 60 quốc gia trên thế giới. Về lãnh vực vay tài chánh thì ông Nguyễn Trung Quang chỉ hỗ trợ khách hàng thôi chứ ông không chuyên tâm, tuy nhiên các Ngân Hàng vẫn đưa ra những chương trình cho vay để nhờ ông giúp giới thiệu khách hàng cho họ tài trợ với lãi suất và lệ phí vừa phải.

Ông Nguyễn Trung Quang nói rằng có lối trên 60% người Việt tại San Jose và bắc Cali đã làm chủ được nhà ở của họ và cộng đồng Việt Nam có nhiều cơ may trong lãnh vực địa ốc hơn so với các sắc dân khác trong khu vực. Ông Nguyễn Trung Quang khuyên bà con đồng hương là nên cố gắng tạo cho mình và gia đình mình một cái nhà ở làm căn bản tạo "good credit"; sau đó nên đầu tư tiếp vào các bất động sản khác. Theo ông Nguyễn Trung Quang, giá nhà luôn tăng, không tăng nhiều cũng tăng ít, luôn tỷ lệ với tình trạng lạm phát hằng năm. Như vậy đầu tư vào địa ốc có lợi nhiều trong thời gian dài, không đột biến như Thị trường Chứng Khoán (Stock Market) thời gian vừa qua. Về tình hình mua bán nhà đất tại San Jose sau liên tiếp 6 tháng bị khủng hoảng, ông Nguyễn Trung Quang nói hiện nay mua bán bất động sản đang rộn rịp trở lại. Ông cho biết các ngôi nhà dưới 500.000 Mỹ kim thì số người mua tăng cao, trong khi số cung thì ít. Những nhà trên 500.000 Mỹ kim thì đã có người mua, nhưng những ngôi nhà khoảng 1 triệu Mỹ kim trở lên thì ít khách hàng hơn 3 năm trước đây.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.