Hôm nay,  

Giới Thiệu Hội Đoàn: Ái Hữu Đồng Giang Hải Ngoại

12/08/200400:00:00(Xem: 5229)
Dân làng Đồâng Giang nữa thế kỷ mà đã có hai lần vội vả bồng bế nhau rời bỏ làng xã, tổ tiên ông bà cha mẹ nơi thờ phượng để di cư vào miền Nam. Hai mươi năm sau thì lại gấp gấp vội vã, nhiều khi không kịp chào hỏi những người thân, có khi ngay cả ông bà cha mẹ ở xa để cùng đàn con cháu di tản sang các nước tự do trên thế giới.
Cũng nghĩ rằng phiêu bạt khắp nơi, chẳng còn có dịp nào để tụ tập ngồi lại với nhau nhưng rồi sau nhiều năm mọi người dân Đồng Giang từ Hoa Kỳ, Canada, Pháp, Ý, Đức, Nhật Tan Tây Lan qua những dịp hành hương ở Roma. Lộ Đức, Fatima nhiều người trong làng xã đã có dịp gặp nhau. Từ những cuộc gặp gỡ này nảy sinh ra ý tưởng tổ chức một đại hội. Sau nhiều năm gởi thư đi khắp các nước có đồng hương Đồng Giang. Năm 1999 một cuộc họp mặt đã tổ chức tại Hoa Kỳ với hơn hai chục gia đình từ khắp nơi về tham dự. Ngày này cũng là ngày Hội Ái Hữu Đồng Giang được thành lập, trụ sở đặt tại Hoa Kỳ vì có nhiều gia đình sống tại đây. Mục đích là giữ liên lạc với nhau bằng cách thường xuyên liên lạc, giúp đỡ nhau trong khi hoạn nạn, tương thân tương ái. Qua bản tin hàng tam cá nguyệt mọi người dân làng Đồng Giang đã được biết tin nhau ở hải ngoại và những tin tức quê nhà. để luân phiên cũng như có dịp thăm những nước khác. Hội sẽ tổ chức luân phiên hàng năm vào dịp hè. Trong kỳ họp lần thứ hai tại Canada nhiều vị đã nhắc đến việc giúp đỡ quê nhà, đặc biệt là giúp xây dựng, sửa chữa các thánh đường mà từ nhỏ dân làng đã được hoc hỏi giáo lý cũng như những sinh hoạt đặc biệt của làng Đồng Giang. Cũng cần nhắc nhở con cháu biết chúng ta là người Việt Nam tổ tiên chúng là người Việt, quê hương chúng là Việt Nam yêu dầu.

Ban quản trị hội đương nhiệm 2002-2006
Ban tư vấn: cụ trùm Hoàng Hữu Đạo, cụ quản Trần Đình Thi, cụ quản Vũ Thế Rinh, cụ phó Nguyễn Sinh Thái, cụ bà quản giáo Lê Thị Lan.
Ban chấp hành
Hội trưởng: ông Nguyễn Thành An
Phó nội vụ: ông Hoàng Long Hoa
phó ngoại vụ: ông Vũ Thư Kỳ
Thư ký: Cô Trần Thị Lan Anh
Thủ quỹ: bà Nguyễn Thị Huê
Ủy viên liên lạc; Anh Nguyễn Hà Tú và chị Nguyễn Quỳnh Hương
Đại diện Canada: ông Trần Chữ Gia
Đại diện Pháp: ông Vũ Hoài Hưng
Đại diện Ý: anh Trần Đình Minh
Đại diện Đức: ông Nguyễn Huy Chương
Đại diện Nhật: ông Nguyễn Quốc Hùng
Đại diện Tân Tây Lan: ông Vũ Sinh Cường
Địa chỉ: 9626 Camino Santa Fe # 109
San Diego, CA 92121
Điện thoại 1-800-945-9659
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270, Pager: (714) 435-5581)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.