Hôm nay,  

Vụ Án Hội Cao Niên Á Mỹ Sẽ Ra Tòa Ngày 14-2-2006

13/01/200600:00:00(Xem: 6034)
-(Westminster, CA) – Vụ án của một số vị cao niên thuộc Hội Cao Niên Á Mỹ đã được dời đến ngày 14 tháng 2, lúc 9 giờ sáng tại Tòa Án Westminster theo lệnh của Chánh Án Glen Sanders trong phiên tòa ngày 9 tháng 1 vừa qua. Vụ án nhằm buộc tội 11 thành viên của Hội Cao Niên Á Mỹ về tội cờ bạc tại cơ sở của Hội Cao Niên Á Mỹ theo đơn khởi tố bắt đầu từ tháng 7 năm ngoái.

Dưới sự phối hợp của Luật Sư Trịnh Vũ, một luật sư chuyên môn về biện hộ hình sự, một nhóm luật sư tình nguyện gồm phần lớn những luật sư biện hộ hình luật kỳ cựu như Derek Bercher, James Brott, Early Hawkins, Dennis Gaughan, Joel Garson, Michael Currier, Michael Becker, David Scarsone, Sal Ciulla, Lloyd Freeberg và Nguyễn Quốc Lân đã đồng ý đại diện miễn phí cho các bị can. Theo nguyên tắc chung, mỗi bị can cần phải có một luật sư riêng để biện hộ cho mình.

Trong phiên tòa tới, Chánh Án Sanders sẽ quyết định về yêu cầu của các luật sư biện hộ đòi Luật Sư Của Thành Phố Westminster rút khỏi vai trò biện lý trong vụ án này. Các luật sư biện hộ cho rằng Luật Sư Thành Phố có thể phải biện hộ cho thành phố chống lại các đơn kiện của Hội Cao Niên Á Mỹ về các tranh chấp về tài sản hay các hành vi dùng vũ lực quá đáng của Sở Cảnh Sát Thành Phố Westminster và do đó luật sư thành phố sẽ không thể nào thể hiện được vai trò truy tố một cách công minh và không vì quyền lợi riêng tư của thành phố được theo đúng vai trò của một biện lý. Phía biện lý thì cho rằng Văn Phòng Luật Sư Thành Phố gồm có hai bộ phận truy tố hình sự và biện hộ dân sư được tách biệt ra và do đó không thể có sự mâu thuẫn về quyền lợi hay ảnh hưởng đến chức năng của các luật sư trong vai trò biện lý.

Chánh Án Sanders cũng đã mời Phòng Biện Lý Quận Cam đóng góp ý kiến về vấn đề này. Văn Phòng Biện Lý Quận Cam đã từ chối không tham dự vào việc truy tố trong vụ án này từ lúc đầu, tuy nhiên quyết định này vẫn có thể thay đổi sau này. Nếu đơn yêu cầu được chấp nhận, tòa án sẽ chỉ định một cơ quan biện lý khác tiến hành vai trò luật sư truy tố trong vụ án này.

Trong phiên tòa sắp tới, các bị can sẽ chính thức tuyên bố vô tội và sẽ sắp xếp một ngày khác để thảo luận về vụ án hay tiến hành thủ tục xét xử. Các bị can một mực cho rằng những cáo giác về cờ bạc là hoàn toàn không đúng sự thật và các cụ cao niên chỉ chơi bài để giải trí mà thôi. Phía cảnh sát thành phố Westminster thì cho rằng họ có bằng chứng về các hoạt động cờ bạc có trao đổi tiền đã diễn ra, kể cả những băng video, hồ sơ theo dõi và lời khai của nhân chứng.

Vụ án còn có nhiều hệ lụy khác liên quan đến các vấn đề tài trợ của thành phố đối với các chương trình trợ giúp người cao niên, tranh chấp về quyền mua bán cũng như thuê mướn các tài sản địa ốc giữa thành phố Westminster và Hội Cao Niên Á Mỹ cũng như các thế lực chính trị và thương mại trong Thành Phố Westminster.

Cho tới may, chưa thấy có dấu hiệu vụ án sẽ được giải quyết một cách ổn thỏa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.