Hôm nay,  

Mục Sư Trần Đình Ái Đi Vn Bị Công An Chận, Trục Xuất

28/12/200500:00:00(Xem: 6742)
SAIGON -- Công an Tân Sơn Nhất ngăn cấm, không cho Mục sư Trần Đình Ái nhập cảnh vào Việt Nam. Bản tin trên Đài Á Châu Tự Do RFA hôm 27-12-2005 đã ghi nhận tình hình naỳ như sau.

“Tin tức ghi nhận từ Việt Nam cho biết, hôm thứ Ba 27-12, Mục sư Trần Đình Ái từ Hoa Kỳ trở về thăm quê hương đã bị công an cửa khẩu tại phi trừơng Tân Sơn Nhất từ chối không cho phép nhập cảnh, với lý do an ninh.

Từ phòng an ninh phi trừơng, nơi hiện đang bị giữ, Mục sư Trần Đình Ái đã cho phóng viên Việt Hùng của đài chúng tôi biết như sau:

“Tôi đang bị giữ trong khu vực an ninh của Công An Tân Sơn Nhất. Khi tôi vào tới nơi thì họ làm biên bản từ chối nhập cảnh "vì lý do an ninh".

Sau đó họ yêu cầu tôi phải ra ngay, nhưng tôi không chấp nhận mua vé máy bay mới để ra thì họ kêu lực lượng An Ninh tới để chuyển tôi về khu vực an ninh để quản lý và họ giữ hết toàn bộ giấy tờ của tôi.

Tôi đáp xuống lúc 12:15 trưa, từ 12:30 - 13:00 thì họ làm việc và những người ở đó họ nói không biết vì cấp trên nói với họ là vì lý do an ninh không cho phép tôi nhập cảnh.”

Vừa rồi là lời mục sư Trần Đình Ái từ phòng tạm giữ ở phi trường Tân Sơn Nhất hồi 6h chiều hôm nay.

Ông cũng cho biết ông có thể bị trục xuất về Hoa Kỳ vào sáng ngày mai.”

Cũng nên nhắc, trong một lá thư báo động hồi tuần trứơc, ngày 21-12-2005, Trần Mai, Tổng Quản Nhiệm Văn Phòng Mục Sư Đoàn – Liên Đoàn Truyền Giáo Phúc Âm, đã đưa ra Bản Tin Khẩn, nói rằng công an đã ngăn cản 60 tín đồ Tin Lành, không cho đi xe tới dự lễ Giáng Sinh, buộc đi bộ 65 kilômét tới nhà thờ:

“Khẩn báo với Quí Tôi Con Chúa và các Cộng Đồng Quốc Tế khắp nơi:

Lúc 16 giờ 00 chiều ngày 22/12/2005, tin từ Huyện Lộc Ninh - Tỉnh Bình Phước cho biết các Tín Hữu Tin Lành di chuyển bằng 2 xe ca để đến Huyện Bình Long, để dự lễ Giáng Sinh, trong đó khoảng 60 người không kể trẻ em.

Đang khi trên đường đi gần đến chợ Lộc Ninh cách Huyện Bình Long khoảng 65 km, thì bị lực lượng Công An Giao Thông Huyện Lộc Ninh chận xe lại, buộc tài xế quay xe về không cho các Tín Hữu đến Bình Long để dự lễ.

Chúng tôi được biết các Tín Hữu Tin Lành đã quyết định bồng bế nhau đi bộ (có cả những em nhỏ phải bồng trên tay) trên đoạn đường 65 km đó, dù bị lực lượng Công An Giao Thông tiếp tục gây nhiều khó khăn...”

Trong ngày Thứ Ba, vẫn chưa có tiếng nói chính thức từ Bộ Ngoại Giao CSVN về trường hợp công an ngăn cản và trục xuất Mục Sư Trần Đình Ái.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.