Hôm nay,  

Quận Cam: Lễ Chùa Giao Thừa, Cầu An, Xin Lộc, Chúc Phúc

31/01/200600:00:00(Xem: 5879)
HT Tâm Châu khuyên mọi người tương thân tương kính, đem lại hòa khí xây dựng nếp sống an vui lâu dài.

LITTLE SAIGON (VB) .- Nhận lộc đầu năm từ quí Thầy và Ni sư, cầu nguyện cát tường, hòa vào niềm vui rộn rã mừng Xuân mới, đó là những động cơ đã kéo hàng chục ngàn người Việt ra đường đón giao thừa, năm mới tại các ngôi Chùa và Thánh đường trong khuya Thứ Bảy rạng sáng Chủ Nhật vừa qua tại vùng Quận Cam, cho thấy dù xa quê 30 năm, phong tục nề nếp lâu đời vẫn tồn tại trong lòng người.

Các nhà thờ khu vực đông người Việt ở Westminster và Garden Grove theo thông lệ hằng năm, đã làm thánh lễ đón giao thừa nhiều giờ sớm hơn nửa đêm, với nhiều lượt người tham dự ngót chục ngàn. Hàng chục ngàn người khác đã đổ xô đến lối 20 ngôi chùa lớn nhỏ riêng vùng Little Saigon, để được nhận LỘC lấy hên đầu năm từ tay quí Thầy, tụng kinh, thắp hương cầu nguyện trước các Tượng Phật tượng trưng Đấng Giác Ngộ, soi đường tu tập cho người Phật tử thoát luân hồi và khổ đau.

Chùa Dược Sư (đường Magnolia) và chùa Huệ Quang (Westminster) là hai nơi thu hút đông Phật tử nhất, Cách đấy không bao xa, các chùa Bảo Quang, Chùa Phổ Đà, Sùng Nghiêm Thiền Viện, Chùa Quán Thế Âm, chùa Liên Hoa,..v.v. đều hành lễ đón giao thừa, mừng vía Phật Di Lặc. Các viên chức chính quyền như DB Trần thái Văn, GSV Lou Corea, Ls Nguyễn quang Trung, .v.v đã đến dự và gửi lời chúc sức khỏe đến đồng bào, học sinh.

Các đài truyền hình Saigon TiVi, Little Saigon TV đã trực tiếp thu hình cùng gia tăng thời lượng phát hình trên các băng tầng 18, 44, 62, từ trước giờ giao thừa đến quá nửa đêm nhiều tiếng đồng hồ, khiến người gia và giới trẻ không "xuống đường" được, đã thưởng thức thích thú chương trình đón Tết, có cả phần văn nghệ hấp dẫn của nhiều nghệ sĩ tên tuổi.

Pháo đã nổ dòn giã nghe có vẽ vội vã, lén lút, ở rải rác khắp nơi trong các thành phố đông người VN như Santa Ana, Westminster, Garden Grove, nhưng cũng khuấy động được những lòng người cố quên phong tục đón Tết cổ truyền đề chóng hội nhập vào đời sống Mỹ, và ngược lại, đã làm cho lớp trẻ, cùng đa số người VN khác dậy lên niềm háo hức mừng Xuân mới. Trước đó nửa ngày, đông đảo người VN gọi điện thoại về VN thăm hỏi, chúc tết người thân, khiến các đường giây tốt nhất, co lúc cũng bị nhiễu sóng phải tạm gián đoạn.

Ngoài thông điệp mừng Xuân của GHPGVNTN từ trong nước gừi khắp năm châu, còn có các thông diệp của các Giáo Hội Phật Giáo khác. Trong buổi lễ đón giao thừa ở chùa Bảo Quang mà TT viên chủ Thích Quảng Thanh là tổng thư ký của Giáo Hội PGVN trên Thế Giới, các Phật tử đã nhận được Thư Chúc Xuân của Hòa Thượng Thích Tâm Châu (Thượng thủ GHPGVN Trên Thế Giới) phổ biến trong tập san Trúc Lâm.

Thư gửi lời chúc quí Thầy và Phật tử "việc đạo việc đời được tốt đẹp, thân tâm thường an lạc", rồi nhắc đến tình hình đại nạn, đại họa trong năm qua. Để rồi Hòa Thượng Tâm Châu nhắc nhở: "Nghiệp sát quá nặng, tranh chấp quá sâu, lòng tham quá lớn, lửa giận quá đà, cảnh thanh bình rất khó lòng thực hiện. Tâm bình thế giới bình, chỉ có trí tuệ sáng suốt và lòng thương không phân biệt, chúng ta mới hy vọng có an vui, hạnh phúc cho vạn vật trên trái đất này".

"Hiểu rõ thảm trạng của thế giới, sự xao xuyến của con người, mỗi cá nhân chúng ta hãy cố gắng gạt bỏ tâm tham lam, giận dữ, si mê, kiêu căng, nghi ngờ, ác kiến, đyoc mất, hơn thua một cách quá mức. Và, chúng ta cần biết tương kính, tương thân, tương trợ, chung sức cùng nhau đem lại hòa khí để xây dựng lại nếp sống an vui lâu dài cho cuộc sống"'

Cuối Thư Chúc Xuân, vị lãnh tụ GHPGVN Trên Thế Giới tỏ lời cầu nguyện "thế giới hòa bình, chúng sinh an lạc, đất nước VN sớm thoát khỏi chủ thuyết Cộng Sản lạc hậu tham tàn..."

Qua sáng mùng một, nhiều chục ngàn người khác lũ lượt đến viếng các Chùa trong khu vực Quận Cam, để lễ Phật. Có người ghé chỗ xin xâm bói một quẻ, và đông đảo cung kính cúng dường tịnh tài để đóng góp cho các ngôi tự viện phát triển. Các khu phố thương mãi bớt nhộn nhịp dần, nhường cho không khí trang trọng mừng Xuân. Nhiều người sống lâu năm tại đây nhận xét, Tết năm nay người gốc Việt mừng Xuân lớn hơn những năm cũ.

(Tin và ảnh: Nguyên Hiền)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.