Hôm nay,  

Luật Sư Lân: Tân Chủ Tịch Hđ Học Khu Garden Grove

16/12/200500:00:00(Xem: 5970)
(Garden Grove, CA) – Luật sư Nguyễn Quốc Lân đã được tiến cử làm Chủ Tịch Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove trong phiên họp thường lệ vào ngày 6 tháng 12 vừa qua. Đây là lần đầu tiên một ủy viên gốc thiểu số được chọn làm chủ tịch trong lịch sử hơn 40 năm của học khu. Luật sư Lân cũng là một ủy viên gốc thiểu số được đắc cử đầu tiên vào chức vụ Ủy Viên Giáo Dục của Học Khu Garden Grove vào năm 2002. Trong nhiệm kỳ 1 năm tới, Luật Sư Nguyễn Quốc Lân sẽ có nhiệm vụ chính là điều hành các phiên học thường kỳ và đại diện Học Khu hay Hội Đồng Giáo Dục trong các nghi lễ của Học Khu.

Hội Đồng Giáo Dục Học Khu Garden Grove hiện có 5 thành viên, trong đó có 3 thành viên gốc Việt. Hai ủy viên gốc Việt khác là Tiến Sĩ Nguyễn Lâm KimOanh và Luật Sư Nguyễn Quang Trung, cả hai được đắc cử vào chức vụ này trong kỳ bầu cử tháng 11 năm 2004 vừa qua. Hai ủy viên khác là Ông Bob Harden và Bà Linda Reed đã từng được đắc cử hơn 12 năm nay. Trong kỳ bầu cử vào tháng 11 năm 2006 sắp tới, Luật sư Nguyễn Quốc Lân và Ông Bob Harden sẽ ra tranh cử trở lại.

Học Khu Garden Grove có tổng số gần 50,000 học sinh từ lớp mẫu giáo đến lớp 12 và gần 17,000 học sinh người lớn trong các chương trình giáo dục tráng niên (adult education) và là một học khu thuộc tầm cỡ lớn trên toàn California cũng như Hoa Kỳ. Trong tổng số học sinh này, khoảng 50% là học sinh gốc La Tinh và 30% là học sinh gốc Á Châu mà đa số là học sinh gốc Việt.

Trong nhiều năm qua, Học Khu Garden Grove đã liên tục đạt được những thành tích xuất sắc về học vấn trên toàn tiểu bang hay toàn quốc, kể cả 3 năm liền được chọn là Học Khu Vùng Đô Thị Xuất Sắc Nhất trên toàn Hoa Kỳ do Hội Broad Urban Education Foundation cấp. Không những vậy, điểm thi của hầu hết mọi thành phần học sinh trong Học Khu đã luôn gia tăng hơn cả các học khu tương tự khác trên toàn tiểu bang California. Thành tích này phần lớn nhờ vào sự đóng góp của học sinh gốc Việt, trong đó các phụ huynh Việt Nam cũng như Cộng Đồng Việt Nam đã góp phần không ít.

Kể từ khi đắc cử, Luật sư Nguyễn Quốc Lân đã không ngừng đóng vai trò kết nối giữa Học Khu và Cộng Đồng để giúp Học Khu hiểu biết hơn về hoàn cảnh riêng cũng như nhu cầu đặc biệt của học sinh cũng như phụ huynh Việt Nam và truyền bá những tin tức cần thiết về giáo dục để giúp các phụ huynh cũng như Cộng Đồng Việt Nam hiểu biết thêm về môi trường giáo dục tại Hoa Kỳ. Sự trao đổi này rất quan trọng để giúp Học Khu có thể đáp ứng nhiều hơn đối với các nhu cầu của học sinh hay phụ huynh Việt Nam cũng như giúp các phụ huynh có thể giúp đỡ con em mình được nhiều hơn trong việc học hành của con em mình. Việc này đã đem lại lợi ích không những cho các phụ huynh và học sinh trong Học Khu Garden Grove mà còn mang lại lợi ích cho các phụ huynh và học sinh tại khắp nơi khác trên toàn tiểu bang California hay Hoa Kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.