Hôm nay,  

Quận Cam: Campbell Đắc Cử Dân Biểu Liên Bang Hoa Kỳ

08/12/200500:00:00(Xem: 5995)
(IRVINE, CA) - Sau 3 tháng miệt mài vận động, Thượng Nghị Sĩ tiểu bang John Campbell thuộc đảng Cộng Hòa đã chiến thắng vào hôm Thứ Ba ngày 6-12 trong cuộc tranh cử vào chức vụ Dân Biểu liên bang địa hạt 48 với 44.7% của tổng số phiếu.

Ông Campbell, 50 tuổi, tốt nghiệp Cử Nhân tại Đại Học UCLA, và bằng Cao Học tại trường University of Southern California.

Ứng cử viên của đảng Dân Chủ, ông Steve Young, người có khuynh hướng thiên tả chỉ vỏn vẹn kiếm được 28% của tổng số phiếu sau khi đầu tư hơn 100,000 Mỹ Kim của bản thân mình vào cuộc bầu cử này. Người về cuộc thứ 3 chính là ông Jim Gilchrist thuột đảng Độc Lập (American Independent) chiếm được 25.1% của số phiếu.

Tưởng nên biết, ông Christopher Cox, nguyên là Dân Biểu của địa hạt 48 đã được Tổng Thống Bush đề cử và Quốc Hội Hoa Kỳ chấp thuận để trở thành Chủ Tịch của Securities Exchange Commission, một Ủy Ban có thẩm quyền về thị trường chứng khoán và tài chánh. Địa Hạt 48 bao gồm những thành phố lớn như Orange, Newport Beach, Irvine, Lake Forest, Laguna Woods, Laguna Hills, Laguna Nguel, Mission Viejo và Dana Point.

Trong cuộc bầu cử đặc biệt này, một trong những vấn đề được thảo luận nhiều nhứt chính là tình trạng di dân bất hợp pháp. Theo ông Jim Gilchrist, chính phủ liên bang có bổn phận tăng cường nhân viên công lực ở vùng biên giới Mỹ-Mể nhằm ngăn chận những hành vi phi pháp vẫn tiếp tục xảy ra, trừng phạt những công ty, hoặc cá nhân đang thuê mướn di dân lậu, v.v..

Tuy nhiên, ông John Campbell đã được sự ủng hộ của hầu hết các vị dân cử thuộc đảng Cộng Hòa trong Quận Cam và tiểu bang California vì kinh nghiệm và uy tín của ông. Trong số người ủng hộ ông Campbell cũng có Dân Biểu Trần Thái Văn.

Như dự tính, tân Dân Biểu John Campbell đã được Chủ Tịch Hạ Viện Hoa Kỳ Dennist Haster tổ chức tuyên thệ trong ngày Thứ 4 tại Washington D.C. để trở thành một trong 435 thành viên của Hạ Viện.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.