Hôm nay,  

Bế Giảng Tu Nghiệp Sư Phạm 172 Khóa Sinh Hài Lòng

10/08/200400:00:00(Xem: 4919)
Costa Mesa (Nguyễn Ngân) -- Chiều chủ nhật 8 tháng 8 năm 2004 lúc 3 giờ chiều, với tham dự của Hòa Thượng Thích Nhật Thiện, LS Phạm Văn Phổ, GS Phan Ngô, GS Lưu Trung Khảo, GS Dương Ngọc Sum.
Ban tổ chức đã long trọng tuyên bố bế mạc khóa học bổ túc sư phạm kỳ thứ 16 với 100% khóa sinh tham dự đã chấp hành nội quy, tinh thần học tập và khả năng thu nhận đề tài.
Trong suốt 3 ngày 6-7 và 8 tháng 8 năm 2004, hơn 30 đề tài được BTC khóa sư phạm hè kỳ 16 mang ra truyền đạt cho 172 khóa sinh của 42 Trung tâm Việt ngữ từ khắp nơi đổ về giảng đường đại học Orange Coast College (OCC) thuốc miền Nam Cali.
Những vị ở thật xa như cô giáo Trần Túy Vân đến từ Queensland Úc Châu hay thầy Phán từ Texas hoặc cô Thúy Vân đến từ Seattle đều hài lòng.
Còn về chương trình thì quý thầy cô đều cho biết là rất phong phú, giảng viên hay thuyết trình viên đều là người có khả năng và có thẩm quyền trong đề tài được đưa ra. Sự có mặt trong ban giảng huấn mà nhiều người từ trước tới nay chỉ nghe tên, bây giờ mới có dịp thấy tận mặt.
Giáo sư Phan Ngô người thầy 86 tuổi , nhiều năm gắn bó với chương trình tu nghiệp sư phạm hàng năm do Ban Đại Diện các Trung Tâm Việt Ngữ Nam Cali tổ chức đã thay mặt ban giảng huấn và ban điều hành khóa học trao chứng chỉ tốt nghiệp cho các khóa sinh kỳ thứ 16.
Thầy Vũ Hoàng trong tư cách Chủ Tịch Ban Đại Diện Các TTVN Nam Cali và là trưởng ban tổ chức khóa học đã cảm tạ quý vị học giả, giáo sư, nhà văn, nhà báo..v.. v.. đã tham dự vào quá trình giảng dạy hay thuyết trình cùng những cơ sở đã bảo trợ cho khóa tu nghiệp.

Cần nhắc lại chủ đề của khóa tu nghiệp sư phạm kỳ thứ 16 là: "Trách Nhiệm Chung Của Người Việt Hải Ngoại Trong Việc Bảo Tồn-Phát Triển Ngôn Ngữ và Văn Hóa Việt" nên trước giờ bế mạc nhà văn Quyên Di đã điều hợp buổi hội thảo với sự tham dự phát biểu rất thẳng thắn và tích cực của hơn 150 khóa sinh có mặt cũng như trước đó ban tổ chức đã giới thiệu bộ sách giáo khoa đã được Ban Đại Diện Các Trung Tâm Việt Ngữ ấn hành. Đây là một bộ sách căn bản và rất quan trọng vì nó được soạn thảo rất công phu. Là sự kết hợp phương pháp giảng dạy rất khoa học với nội dung mang nhiều tinh thần dân tộc, lại được in ấn công phu, màu sắc tuyệt đẹp. Hiện nay chẳng những nhiều TTVN Nam Cali đang sử dụng mà ngay những TTVN ở ngoài Tiểu bang và các quốc gia khác như Pháp, Đức, Canada, Úc Châu đều đã bắt đầu theo phương pháp và giáo trình của bộ sách này. Nếu những trung tâm nào cần có thể lên tham khảo trên trang nhà của thuvienvietnam.com trong tiểu mục Trung Tâm Việt Ngữ sẽ tìm thấy những thông tin về bộ sách này.
Đúng 5 giờ chiều ban tổ chức đã cùng hát chung và lưu luyến chia tay vì một số thầy cô từ xa về phải vội vã lên đường cho kịp ngày làm việc vào thứ hai. Trong khi đó các thầy cô trong ban tổ chức cũng bắt đầu tháo bộ cánh trình diễn, những chiếc áo dài, những bộ veston thẳng nếp được thay ra vội vàng vì không còn ai khác hơn là các thầy cô phải xăn tay áo để dọn dẹp lại hội trường, các phòng học nhất là sân cỏ phía trước để kịp trả lại cho trường OCC. Nhân đó thầy Vũ Hoàng đã hết lời cảm tạ Giáo sư Phạm Thị Huê và Hội Sinh Viên Việt Nam OCC trong mấy ngày qua cũng đã hết mình lo cho khóa tu nghiệp giải quyết rất nhiều vấn đề khó khăn về cơ sở.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.