Hôm nay,  

Ra Mắt Cơ Sở Mới Thư Viện Vn; Hội Đồng Liên Tôn Ca Ngợi

10/08/200400:00:00(Xem: 5263)
Garden Grove (Nguyễn Ngân) -- Hơn 200 người đã tham dự buổi lễ khánh thành cơ sở mới của Thư Viện Việt Nam lúc 10 giờ ngày chủ nhật 8 tháng 8 năm 2004. Cơ sở mới tọa lạc trên lầu khu thương xá Lincoln rộng hơn 3000 sqft có thể dung chứa khoảng 150 chỗ ngồi khiêm tốn nếu cần.
Sau nghi thức chào cờ, ông Du Miên và cô Roxanne Châu đã thay nhau điều hợp chương trình. Cô Roxanne Châu thuộc thế hệ thứ hai đã hết sức cố gắng diễn đạt ý tưởng của mình bằng tiếng Việt và cô cũng thú nhận là nhờ đến thư viện Việt Nam này mà cô đã biết: nói, viết và đọc được tiếng Việt.
Hiện diện trong buổi lễ khánh thành ngoài đại diện của Hội Đồng Liên Tôn là Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Giáo sư Nguyễn Thành Long, Giáo sư Nguyễn Thanh Giàu, chúng tôi nhận thấy có Phó thị trưởng Andy Quách, Luật sư Nguyễn Quang Trung-Ứng viên Hội Đồng Gíao Dục Học Khu Garden Grove và Cô Janet Nguyễn-Ứng viên Hội Đồng Thành Phố Garden Grove, Luật sư Trần Thái Văn Ứng viên Dân Biểu Tiểu Bang Cali cùng nhiều học giả, nhà văn, nhà báo và các cơ quan truyền hình, phát thanh và báo chí vùng Nam Cali. Ngoài ra một lực lương thiện nguyện viên rất hùng hậu cũng có mặt mà đông nhất vẫn là Liên Đoàn Hướng Đạo Văn Lang, một LĐ gắn bó, trợ giúp cho TVVN từ những ngày đầu tiên.
Nhà văn Trần Lam Giang, một trong những người thành lập TVVN đã lên tiếng chào mừng quan khách hiện diện ông phát biểu: "Không có dân tộc nào bị tàn phá hay diệt chủng vì đói mà chỉ có những dân tộc bị hủy diệt vì đã đánh mất nền văn hóa của mình, họ đã chết vì "đói tinh thần".

Nhà văn Nguyễn Đức Lập cũng là người đầu tiên của TVVN trong lời phát biểu cho hay là: Với hơn 40 ngàn cuốn sách, hàng ngàn di vật lịch sử văn hóa Việt mà TVVN hiện có đều do đồng hương quyên tặng, TVVN chưa hề bỏ ra một đồng nào để mua sắm, do vậy chúng ta phải hiểu đây là thư viện của chung mọi người mà chẳng phải của riêng ai. Ông cũng giới thiệu bộ sách "Cổ Tích Việt Nam" do nhà văn Trần Lam Giang biên soạn đã được phát hành, hiện nay bản thảo tập "Bách Việt Tiên Hiền Chí" cũng do nhà văn Trần Lam Giang dịch thuật đang chờ đánh máy để phát hành trong năm 2004.
Dĩ nhiên công trình biên soạn do TVVN chủ trương nhưng tài chánh phần đóng góp của đồng hương là chính yếu. Do đó đáp lời kêu gọi của Ông Du Miên một số mạnh thường quân có mặt đã hăng hái trợ giúp ngay tức thời tuy là chưa đạt được yêu cầu để đưa tới nhà in nhưng trong tương lai không xa tập sách cổ giá trị được viết ra từ đới nhà Đường về danh nhân nước Việt sẽ được phát hành.
Ông Du Miên và cô Roxanne Châu cũng nhân dịp này giới thiệu các ứng cử viên gốc Việt sẽ ra tranh cử vào tháng 11 này.
Cựu Tướng Trần Văn Nhựt, Cô Janet Nguyễn đã trao tặng cho TVVN một số hình ảnh, tranh vẽ mang tính văn hóa Việt trong khi đó nhiều đồng hương đã mang đến một số sách để tặng cho TVVN nhân ngày khai trương trụ sở mới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.