Hôm nay,  

Hồng Y Nguyễn Văn Thuận: Ba Lời Nhắn Nhủ Cuối Cùng

09/10/200200:00:00(Xem: 5475)
ROME (Hiệp Thông) - Trong thánh lễ an táng Đức cố Hồng Y Nguyễn Văn Thuận, Đức Giáo Hoàng Gioan Phaolô II đã tiết lộ ba lời nhắn nhủ của Đức hồng Y Nguyễn Văn Thuận trong chúc thư, đó là "Hãy yêu mến Đức Trinh Nữ và hãy trông cậy Thánh Giuse, hãy trung thành với giáo hội. Hãy đoàn kết và đầy lòng yêu thương mọi người".
Đức giáo hoàng đã nhắc lại một lời trong sách Khôn Ngoan "Họ dâng lên, trong ánh sáng hy vọng, kinh cầu của chúng ta cho linh hồn được tuyển chọn của Hồng Y Phanxicô Xavie Nguyễn Văn Thuận mà chúng ta thương tiếc, ngài đã đặt tất cả cuộc đời mình dưới dấu chứng hy vọng".

"Chắc chắn sự khuất bóng của ngài gây đau buồn cho những ai đã quen biết và yêu mến ngài: Gia đình ngàu, cách riêng mẹ ngài, tôi lại bày tỏ cho bà sự gần gũi yêu thương của tôi. Tôi cũng nghĩ tới giáo hội Việt Nam yêu quý, giáo hội đã sinh ngài trong đức tin, và tôi cũng nghĩ tới toàn thể dân Việt Nam, mà đức Hồng Y đáng kính đã công khai nhắc tới trong chúc thư thiêng liêng của ngài bằng cách khẳng định luôn luôn yêu mến. Tòa thánh mà ngài đã phục vụ qua những năm cuối đời ngài, than khóc Hồng Y Nguyễn Văn Thuận".
Đức Giáo Hoàng kết luận:
"Khi dâng lời kính nhớ cuối cùng cho vị sứ giả anh hùng Tin Mừng Chúa Kitô, chúng ta hãy tạ ơn Chúa đã ban cho chúng ta một gương sáng gắn bó của người Kitô hữu cho đến mức chịu tử đạo. Ngài đã nói về mình một cách đơn sơ gây xúc động "Trong vực thẳm những đau khổ của tôi, tôi không bao giờ thôi yêu thương mỗi người, tôi không loại trừ ai khỏi tim tôi".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.