Hôm nay,  

Thi Sĩ Cao Tiêu Ra Mắt Thơ ‘cao Tiêu Thi Tuyển’

30/09/200200:00:00(Xem: 5455)
PHOTO: Thi sĩ và hiền nội của thi sĩ nhận hoa từ thân hữu và các con.

Westminster (Nguyễn Ngân) - Chiều chủ nhật ngày 28 tháng 9 năm 2002, úc 2:30 tại Hội Quán Little Saigon Radio gần 150 thân hưũ và gia đình cựu Đại Tá Hoàng Ngọc Cao Tiêu nguyên chủ nhiệm nguyệt san Tiền Phong và bán nguyệt san Chiến Sĩ Cộng Hoà đã cho trình làng cuốn "Cao Tiêu Thi Tuyển". Đây là một tập thơ do thi sĩ họ Tiêu sáng tác trong thơí gian dài, được góp nhặt, gom lại, tập thơ hầu hết làm bằng chử Hán được trình bày thật mỹ thuật, rỏ ràng, với nhiều thể loại thơ khác nhau,tổng cộng là 232 bài, nhưng phần nhiều là theo khổ thơ tứ tuyệt, mỗi bài đươc trình bày thành 4 phần rõ rệt. Phần 1 là toàn bài thơ viết bằng Hán Văn do bào huynh là cụ Hoàng Mạnh Đạt viết, phần 2 là toàn bài thơ bằng âm Việt, phần 3 là diễn ý bài thơ bằng văn xuôi và phần 4 là bài thơ được viết thành văn vần, cho nên ai cũng có thể đọc và cảm được cái trác tuyệt trong thơ của ông.
Qua phần điều hợp của MC Phạm Long, lần lượt qúy Giáo sư Lê Tinh Thông, Trần Ngọc Ninh, Nguyễn Khắc Hoạch, Thượng Tọa Quảng Thanh và Nhạc sĩ Phạm Duy đã trình bày về thân thế, sự nghiệp tác phẩm cuả vị cựu sĩ quan Quân Lực Việt Nam Cộng Hoà. Ngưòi được xem là trong số rất ít thi sĩ còn sáng tác bằng Hán Văn.


Đặc biệt trong chiềøu ra mắt này người ta dễ dàng cảm nhận được tình cảm gia đình rất được trân trọng trong gia đình họ Hoàng qua cung cách của Cao Phu Nhân cùng các con của ông. Nề nếp nho phong được kín đáo thể hiện trong từng cử chỉ và lời nói của chính ông và gia đình.
Những ai còn ưa thích loại thơ Đường chắc chắn là không thể không xem qua cuốn Cao Tiêu Thi Tuyển, trong này tác giả cũng có in lại thủ bút của một vài danh gia khác ngoài bút tự của bào huynh Hoàng Mạnh Đạt.
Sách dày gần 500 trang thấy đề gía 20 Mỹ kim do Hoàng Gia Huynh Đệ Xuất Bản. Qúy độc giả có thể liên lạc về 917 E. Van Owen Ave, Orange, CA 92867 hay Email: thocaotieu@hotmail.com để mua cuốn này.
Buổi ra mắt được tiếp nối với phần văn nghệ thân hữu sau khi thi sĩ Cao Tiêu tự ngâm một đoạn ca trù do nhạc sĩ Lữ Liên đệm đàn, các nghệ sĩ như Bích Ty, Trúc Lâm, Thái Lâm, Bích Thuận..v..v.. đã lần lượt lên trình bày một số bài thơ tiêu biểu trong Cao Tiêu Thi Tuyển với nhiều cách ngâm khác nhau qua tiếng sáo đệm của nghệ sĩ Ngọc Nôi.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.