Hôm nay,  

Giới Thiệu Hội Đoàn: Hội Đồng Hương Phùng Hóa

07/08/200400:00:00(Xem: 4992)
Đã lâu, chúng tôi mới được tham dự một bữa ăn thân mật với quý vị cao niên, trong bữa ăn nhiều vị đã nhắc đến những món ăn nổi tiếng của từng vùng ở miền Bắc, tôi thích thú và lắng nghe các vị nhắc đến và đặc biệt một cụ đã nói, vùng mình cũng có những món ăn đặc biệt lắm chứ, cụ nói: Ở Bắc Việt ai mà chẳng nghe nói tới, Rau muống Sơn Tây, cá rô Đầm Sét, Cam Bố Hạ, tương Làng Bần, chuối Bắc Ninh và nhãn Hưng Yên. Làng Phùng Hóa ở trong tổng có Làng Đầm Sét một nơi có những con cá rô lớn và thịt rất nhiều, nạc ngọt và thịt rất thơm, từ những câu chuyện về những thức ăn nổi tiếng từng vùng đến chuyện làng quê, thôn xóm và sau những lúc nhâm nhi các vị nhắc đến những tập tục của làng Phùng Hóa và rồi bàn đến việc thành lập Hội Đồng Hương Phùng Hóa. Sau đó khoảng một tháng tại một hội trường của một trường học, dân làng Phùng Hóa đã tụ tập khá đông và việc thành lập Hội đã đi đến kết quả. Hội Đồng Hương chính thức được thành lập kể từ tháng 8 năm 1996 thoạt đầu ban chấp hành tam thời là một năm. Sau đó ban chấp hành chính thức đã được thành hình với nhiệm kỳ 4 năm.

Mục đích là quy tụ con cháu thế hệ hai di cư và thế hệ thứ ba là các con cháu sinh sống tại hải ngoại, giúp đỡ lẫn nhau trong mọi trường hợp gặp hoạn nạn, đặc biệt là nhắc nhở cho con cháu biết chúng tổ tiên chúng là Việt Nam và trong thời gian đại hội thường nhắc đến những tập tục đặc biệt của dân làng Phùng Hóa. Hội đồng hương Phùng Hóa có phần đặc biệt là tôn giáo đề huề, có ban phụ trách công giáo, phụ trách Phật giáo. Khi tôn giáo nào tổ chức các hội viên thuộc tôn giaó khác cũng được mời tham dự. Hàng năm đại hội trong dịp hè vào tháng 7 hay tháng 8 tùy nơi cũng như ngày giờ thuận tiện
Ban chấp hành đương nhiệm 2001-2005
Ban tư vấn: Cụ Trần Đức Hoài, cụ Trần Trí Hùng, cụ Phạm Huy Trức, cụ Phạm Thị Hoa, ông Nguyễn Gia Phi, bà Đinh Thị Lang.
Ban chấp hành:
Hội trưởng: Ông Nguyễn lưu Chương
Phó nội vu: Ông Nguyễn Đức Thịnh
Phó ngoại vụ: Ông Hoàng Hữu Danh
Thư ký: Cô Vũ Loan
Thủ quỹ: Bà Phạm Thị Huệ
Phụ trách phật giáo: ông Phạm Xuân Long
Phụ trách công giáo: Ông Nguyễn Trọng Lộc
Phụ trách liên lạc: ông Trần Gia Ngô
Phụ trách tổ chức: ông Vũ Huy Hùng
Địa chỉ: 2005 Newport Center Dr, New port Beach, CA 92660
714-575-2061
(Đặc trách liên lạc Hội Đoàn: Nguyễn Ngọc Cường, Việt Báo, Tel: (714) 693-3270, Pager: (714) 435-5581)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.