Hôm nay,  

Dạ Tiệc Tạ Ơn Công Đức Xây Chùa Bảo Quang Thành Công Viên Mãn

05/12/200200:00:00(Xem: 4538)
ANAHEIM (SGT) - Từ lâu, đồng hương và Phật tử cư ngụ tại Orange County mong ước có được một Trung Tâm Phật Giáo Việt Nam tạo điều kiện cho các vị thức giả và văn nghệ sỹ trong giới Phật tử có cơ hội lui tới thảo luận, học hỏi, hàn huyên những vấn đề có liên quan đến Phật Giáo và Dân Tộc. Mơ ước đó không ngờ đã thể hiện bằng những lời tuyên bố của Thượng Tọa Thích Quảng Thanh trước sự hiện diện hơn 800 Chư Tôn Đức, Phật tử và đồng hương, để khai mạc Dạ Tiệc Tạ Ơn Công Đức Xây Dựng Chùa Bảo Quang và Trung Tâm Phật Giáo Việt Mỹ Phụng Sự Xã Hội được tổ chức tại Nhà Hàng Seafood Palace II, tại 3150 W. Lincoln Ave. #134, Anaheim, California, vào lúc 4 giờ chiều Chủ Nhật, ngày 1 tháng 12 năm 2002.
Giáo Sư Vân Bằng và Nữ Sỹ Ái Cầm điều khiển chương trình nghi lễ chào cờ Mỹ - Việt - Phật Giáo, Phút Nhập Từ Bi Quán. Và điều hợp chương trình tổng quát trong không khí trang nghiêm thiền vị đầy tôn kính giữa thầy trò và tình đạo hữu.
Thượng Tọa Viện Chủ Thích Quảng Thanh trang trọng giới thiệu Chư Tôn Giáo Phẩm đến tham dự như Hòa Thượng Thích Chơn Thành, Thượng Tọa Thích Minh Mẫn, Thượng Tọa Thích Nguyên Siêu... và các Thượng Tọa, Tăng Ni tại Quận Cam. Đặc biệt có sự hiện diện của Hòa Thượng Thích Tịnh Hạnh đến từ Đài Loan. Về phía quan khách, chúng tôi nhận thấy sự có mặt của ÔB. Chánh Án Nguyễn Trọng Nho, Giáo Sư Lưu Trung Khảo, ÔB. Bình Luận Gia Lý Đại Nguyên, ÔB. Nhà Thơ Nhà Báo Thái Tú Hạp, ÔB. Bác Sĩ Lê Hồng Sơn, ÔB. Bác Sĩ Phạm Nguyên Lương và Nghệ Sỹ Bích Ty, Ca Sỹ Vi Lan, Nhà Báo Phương Hùng và Ca Sỹ Lệ Hằng, Ca Sỹ Vũ Khang, Ban Nhạc Đinh Trung Chính, Tiếng Sáo Ngọc Nôi và Nghệ Sỹ Bích Thuận, ÔB. Đỗ Đức Tiết - T&T Video, Nhiếp Ảnh Gia Phí Văn Trung...

Sau lời chào mừng quan khách của Thượng Tọa Thích Quảng Thanh, Trưởng Ban Tổ Chức, Hòa Thượng Thích Chơn Thành, thay mặt Chư Tôn Đức, ban Đạo Từ. Chánh Án Nguyễn Trọng Nho cũng được mời lên phát biểu cảm tưởng, ông nói: ... Thực hành những công việc chỉ mang ý nghĩa và mầu sắc lễ nghi tôn giáo không thôi chỉ là một phần của Đạo Phật, cho nên những đóng góp của Đạo Phật trong các lãnh vực xã hội, văn hóa, nghệ thuật, giáo dục, để cưu mang con người, để nâng cao con người là những đóng góp cần thiết của những người con Phật...
Một tiết mục thật đặc biệt là Tặng Hoa Tạ Ơn quý đồng hương, Phật tử có nhiều công lao xây dựng Chùa Bảo Quang. Dâng Hoa Tạ Ơn công đức sinh thành các bậc phụ mẫu, đến Ban Trai Soạn, đến Ban Bảo Trợ giúp cho những người không nhà (homeless), Ban Giáo Viên Trường Việt Ngữ Hùng Vương, và đến từng Phật tử và đồng hương tham dự Dạ Tiệc Tạ Ơn Công Đức Xây Dựng Chùa Bảo Quang, tiếp theo là chương trình xổ số với các lô trúng ý nghĩa và giá trị. Một chương trình văn nghệ phụ diễn đặc sắc với sự góp mặt của Ban Nhạc Đinh Trung Chính, các Ca Nghệ Sỹ Bích Ty, Bích Thuận, Ngọc Nôi, Lệ Hằng, Vi Lan và em bé Đan Vy.
Buổi Dạ Tiệc được ghi nhận thành công viên mãn.
THÁI TRẦN
tường thuật từ Quận Cam

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.