Hôm nay,  

Db Correa Điều Đình 44 Triệu Cho Xa Lộ 22 Vào Ngân Sách

05/08/200400:00:00(Xem: 4901)
SACRAMENTO - Ngân Sách Tiểu Bang California đã được Quốc Hội và Thống Đốc Arnold Schwarzeneggar thông qua trong tuần lễ vừa qua. Đặc biệt, Dân Biểu Lou Correa (D-Santa Ana) cho biết là Ngân Sách Tiểu Bang gồm có $44 triệu dành riêng cho sự mở rộng của Xa Lộ Garden Grove tức là Xa Lộ 22.
Theo Dân Biểu Lou Correa, "Sau nhiều buổi thảo luận với Thống Đốc Schwarzeneggar và Bộ Trưởng Bộ Thương Mại, Giao Thông, và Xây Dựng, tôi và các dân biểu thuộc phái đoàn Quận Cam đã giữ được $44 triệu trong ngân sách tiểu bang năm nay để tiến hành việc mở rộng Freeway 22," Dân Biểu Lou Correa nói tiếp, "Những có gắng của tôi và Cơ Quan Vận Chuyển Quận Cam tức là Orange County Transportation Authority (OCTA) cuôái cùng có kết quả tốt."
Xa Lộ 22 được bắt đầu xây dựng vào thập niên 1960s. Trong lúc đó dân số Quận Cam chỉ cóû khoảng 700,000 người. Ngày hôm nay, Xa Lộ 22 đã trở thành một đường dây quan trọng nối tiếp đường đi từ miền trung qua miền đông của Quận Cam cho dân số lên tới hơn 3 triệu người.

Trong bức thư gửi đến Bộ Trưởng Bộ Thương Mại, Gia Thông, và Xây Dựng McPeak vào ngày 30 tháng 6, Dân Biểu Lou Correa đã nói lên nhu cầu duy trì ngân khoản phát triển Xa Lộ 22 trong ngân sách tiểu bang. Trong Dự Luật Thượng Viện 1098 có khoảng $140 triệu "tiền thu nhập còn dư" tức là "spillover revenue" sẽ được chuyển qua Quỹ Cứu Tế Sự Tắc Nghẽn Giao Thông. Những "tiền thu nhập còn dư" sẽ được đầu tư vào những đề án đang được tài trợ. Xa Lộ 22 đã được $66 triệu từ tiểu bang và $22 triệu đã được sử dụng. $44 triệu còn lại vẫn còn trong ngân sách tiểu bang mà ông Thống Đốc Schwarzeneggar đã ký vào trong tuần lễ qua. Tổng cộng số tiền tiểu bang California sẽ đầu từ vào Xa Lộ 22 là $189 triệu với $123 triệu còn lại phải được phân phát.
Theo ông Gregory T. Winterbottom, chủ tịch Ban Chấp Hành OCTA, "Chúng tôi rất mừng ngân sách của tiểu bang đã được thông qua. Chúng tôi cũng cám ơn Dân Biểu Correa đã làm việc tích cực dành sự công bằng cho Quận Cam trong ngân sách năm nay. Chúng tôi xin thay mặt 350,000 người sử dụng Xa Lộ 22 hằng ngày, chúng tôi rất mừng được ngân quỹ này để tiến việc mở rộng Xa Lộ 22."
Dân Biểu Lou Correa kết luận, "Ngân quỹ mở rộng Xa Lộ 22 là nhu cầu quan trọng để phát triển kinh tế Quận Cam. Ngân quỹ này sẽ giúp cải thiện sự tắc nghẽn giao thông trên Xa Lộ 22, tạo nên việc làm mới có lương tốt , và cải tiến đời sống của nhiều cư dân tại Quận Cam."

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.