Hôm nay,  

Nghiên Cứu Vật Lý, 1 Tiến Sĩ Việt Thắng Giải Canada

04/03/200100:00:00(Xem: 4941)
OTTAWA, Ontario (NSERC) - Hội Đồng Nghiên Cứu Khoa Học Tự nhiên và Kỹ Thuật (Natural Sciences and Engineering Research Council, NSERC) vừa loan báo những người thắng giải thưởng hàng năm trao cho các nhà nghiên cứu bậc tiến sĩ hàng đầu về khoa học hay kỹ thuật. Trong những người thắng giải có một người gốc Việt Nam.

Một bồi thẩm đoàn toàn quốc Canada đã lựa chọn những người trúng giải từ các tiến sĩ tốt nghiệp được đề cử bởi các đại học khắp Canada. Mỗi người thắng giải sẽ nhận được 5,000 đồng tiền mặt và một huy chương bạc từ NSERC.

Những người thắng giải năm nay là:
- Tiến Sĩ Cameron Currie (University of Toronto);


- Tiến Sĩ Eldon Emberly (Simon Fraser University);
- Tiến Sĩ Yuri Leontiev (University of Alberta);
- Tiến Sĩ Vien Van (University of Waterloo).

Vien Van sinh tại Việt Nam và đã định cư ở Vancouver từ khi còn nhỏ. Vien Van đã biến lý thuyết thành ứng dụng cụ thể cho vật liệu phi tuyến tính (non-linear materials). Những ảnh hưởng quang học độc đáo của vật chất phi tuyến tính đã được ghi nhận lần đầu tiên từ đầu thế kỷ 20, nhưng chỉ mới đây vẫn còn nằm trong lĩnh vực vật lý lý thuyết.

Cuộc nghiên cứu bậc tiến sĩ của Vien Van đã đặt nền tảng toán học cho việc ứng dụng các khái niệm lý thuyết này để tăng thêm tốc độ viễn thông và các thiết bị logic.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.