Hôm nay,  

Boston: Văn Nghệ Nhớ Huế Gửi Tiền Về Từ Thiện Quê Nhà

12/02/200300:00:00(Xem: 4440)
Boston, Massachusetts (1/2/2003) -- Nhân dịp Tết Quý Mùi (2003)ï, đồng hương Huế tại thành phố văn hóa Boston đã tổ chức một đêm văn nghệ nhớ Huế gọi là đêm "Huế Thương" vào đúng tối Mồng Một Tết Quý Mùi (tức là ngày 1/2/2003) tại rạp "Strand Theatre", Dorchester (Boston).
Ban Tổ Chức phát hành hai loại vé, một loại đồng hạng 15 đô-la và một loại vé ủng hộ với giá đặc biệt 50 đô-la dành cho những người có hảo tâm muốn đóng góp thêm.
Khác với những lần trước, lần này, đồng hương chỉ đến xem văn nghệ chứ không có ăn uống. Sở dĩ thế vì theo Ban Tổ Chức, ngoài việc tạo cơ hội cho những đồng hương Huế và thân hữu có dịp gặp nhau để "nhớ Huế", toàn bộ số tiền thu được do việc bán vé,"sau khi trừ tất cả mọi chi phí về mặt tổ chức, sẽ được gửi về tặng cho các cháu cô nhi hiện đang sống dưới sự chăm sóc và bảo trợ của các tổ chức từ thiện Phật giáo và Thiên Chúa giáo ở Huế" (Thư Ngỏ).
Đang giữa mùa đông, trời rất lạnh và có tuyết rơi, nhưng có đến 700 đồng hương Huế và thân hữu đã đến tham dự. Sau phần nghi thức, các đồng hương xứ Huế và thân hữu đã được thưởng thức một chương trình văn nghệ đặc sắc do nhóm văn nghệ Boston tổ chức dưới sự hướng dẫn của anh Bùi Thạch Trường Sơn với sự góp mặt của hầu hết những giọng ca hàng đầu của vùng New England như Bùi Thạch Trường Sơn, Nguyễn Lộc, Nhật Tân, Hoàng Vân, Trúc Lê, Kiều Ngân, Ngọc Diễm, Ngọc Thanh, Hạ Uyên, các nghệ sĩ đàn anh như Lữ Giang, Diệp Tùng và nữ nghệ sĩ Anh Thảo, nguyên giảng viên đàn tranh trường Quốc Gia Âm Nhạc Huế.
Đặc biệt còn có sự hiện diện của nữ danh ca Hoàng Oanh từ California bay sang vào đúng lúc giao thừa và nghệ sĩ Hoàng Long (ban tam ca Tướng Sĩ Tượng). Vào cuối chương trình, nữ danh ca Hà Thanh cũng lên góp mặt qua một bản song ca cùng với Hoàng Oanh.

Khán giả được sống lại không khí mùa xuân và không khí Huế qua những bản nhạc Đón Xuân, Về Miền Trung, Lá Thư Miền Trung, Tà Áo Tím, Tiếng Sông Hương, Khúc Tình Ca Xứ Huế, Ai Ra Xứ Huế, Câu Chuyện Đầu Năm, Ly Rượu Mừng...Khán giả cũng còn được thưởng thức một màn trình diễn Chầu Văn độc đáo do nghệ sĩ Lữ Giang và ban vũ Bóng Hồng Việt Nam trình diễn.
Chương trình chấm dứt vào lúc nửa đêm. Đêm văn nghệ "Huế thương" đã thành công tốt đẹp cả về mặt tổ chức, số người tham dự cũng như số tiền thu được. Theo tin tức chính thức từ Ban Tổ Chức thì sau khi trừ tất cả mọi chi phí (khá nặng vì tiền thuê rạp, tiền ca sĩ, tập lưu niệm...), cũng còn được 7000 đô-la để chuyển về giúp các trẻ cô nhi ở Huế. Số tiền này có được là nhờ sự hỗ trợ của nhiều mạnh thường quân, đồng hương Huế cũng như không phải Huế. Đặc biệt, Ban Tổ Chức ghi nhận sự hào hiệp của anh Lê Dương, chủ tiệm sửa chữa xe hơi "Eurasia Lt Inc. Auto Body Repair" tại Malden, Massachusetts. Một mình anh đã hỗ trợ cho đêm "Huế Thương" đến 3.500 đô-la.
Được biết, đây là lần tổ chức ngày nhớ Huế thứ ba tại Boston. Hai lần trước được tổ chức vào các năm 1997 và 1999. Ban Tổ Chức đêm "Huế Thương" gồm có các anh: Võ Minh, Ngô Văn Duệ, Phan Bãng Nhãn, Bùi Thạch Trường Sơn, Trần Hữu Thục, Hàng Văn Bé, Phan Túc, Nguyễn Văn Hội, Nguyễn Văn Ngôn, Tôn Thất Cường, Võ Đen, Phan Hà, Lê Trầu.
Điều hợp chương trình văn nghệ do nhà văn Trần Doãn Nho, chị Tôn Nữ Phú cùng hai sinh viên Trần Như Hà Tiên và Trần Thế Quân đảm trách. (Phương Vy, Boston)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.