Hôm nay,  

Diễn Hành Tết Nguyên Đán Tưng Bừng Vui, Đông Đảo

03/02/200300:00:00(Xem: 4311)
PHOTO: Đoàn cựu quân nhân diễn hành. Đoàn Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức.

Quận Cam (Nguyễn Ngân) -- Hàng chục ngàn đồng bào đã đứng dọc theo hai bên lề đường Đại lộ Bolsa từ khoảng Magnolia đến tận đường Brookhurst để xem cuộc diễn hành vào đầu năm âm lịch.
Năm nay cuộc diễn hành được điều khiển danh dự bởi cô Mina Nguyễn: Phụ tá bà Bộ Trưởng Bộ Lao Động đang công tác tại vùng Nam Cali.
Sau nghi lễ chào cờ do ông Nguyễn Thế Phiệt một cựu quân nhân phụ trách là phần tuyên bố khai mạc của Ông Nguyễn Đức Luận. Năm nay phần giới thiệu do Nghệ sĩ Nam Lộc, Leyna Nguyễn (xướng ngôn viên Đài TV số 9), cô Minh Phượng (xướng ngôn viên đài phát thanh Radio Bolsa), và Lâm Quỳnh (một MC trẻ của Trung tâm Asia) phụ trách vơí sự tham dự của hàng trăm hội đoàn, đoàn thể giáo dục, xã hội, văn hóa, chính trị, đồng hương, các cơ sở thương mại và các vị dân cử hay nhân vật được cộng đồng Việt Nam chú ý.
Năm nay cũng như năm ngoái, phần chào cờ đã do các em con cháu của các cựu quân nhân và một toán của Trung Tâm Việt Ngữ Hồng Bàng phụ trách.
Cuộc diễn hành bắt đầu từ 10 giờ sáng, nhưng khoảng 8 giờ thì đồng hương đã đứng chật các đia điểm tốt phiá trước khu Phước Lộc Thọ và dọc theo đoạn đường chạy từ khu chợ 99 đến Magnolia. Cuộc diễn hành năm nay tổ chức khá chặt chẽ và thành công nhờ các hội đoàn tham gia đã biết tuân thủ những điều lệ căn bản của bất kỳ 1 cuộc diễn hành nào, đó là tập trung đúng giờ nên BTC đã đở phải xoay tới xoay lui đội hình (mặc dù không 100%) nhưng đã khá hơn rất nhiều so với năm 2002.


Năm nay đồng bào cũng không tràn ra ngoài đường như năm ngoái và đã biết cách thức hay nhất là ổn định một chổ để xem, vì có ra đường cũng sẽ bị cảnh sát đuổi vô lề và như thế sẽ mất chổ đã chọn lựa từ trước nên năm nay nói chung vấn đề kỷ luật của đoàn diễn hành và người xem diễn hành được BTC đánh giá rất cao. Không có cảnh hiện tượng lộn xộn lớn lao nào xảy ra. Chỉ có một chút trở ngại vì chiếc xe của trường Hạ Sĩ Quan Đồng Đế không chạy được bị nằm ụ giữa đường hết mấy phút và một bà ăn mặc “lạ thường kiểu Ma Đăng Già hở hang” chạy vào đội hình của Gia Đình Phật Tử Miền Quảng Đức, trong khi đội hình này lại là một đội hình tượng trưng nhất về tinh thần và hình thức. Các anh chị bận diễn hành, không làm sao đuổi ra được, khiến cho nhiều người hiểu lầm là phụ huynh đoàn sinh nên la ó phản đối khi đến gần khán đài.
Cuộc diễn hành đến 12 giờ trưa mới chấm dứt, đồng bào đã đi thẳng vào Hội Chợ Tết Sinh Viên tạo nên cảnh tượng ứ nghẹn trên lòng đường rất lâu. Muốn đi vào hội chợ cách đó chưa tới 1 cây số cũng phải mất gần một giờ.
Năm nay cả phần diễn hành và hội chợ đều thành công tuyệt vời vì thời tiết quá lý tưởng cho những tổ chức ngoài trời, lễ tết VN rơi vào cuối tuần nên rất nhiều người ở xa cũng đã lần về, nhân tiện thăm bạn bè cùng gia đình.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.