Hôm nay,  

Garden Grove Chuẩn Bị Lên Aùn Csvn Đàn Aùp Tôn Giáo

06/02/200100:00:00(Xem: 5039)

Garden Grove, CA - Vào ngày thứ ba, 13 tháng 2, Hội Đồng Thành Phố Garden Grove sẽ thảo luận việc thông qua một nghị quyết nhằm lên án chính quyền Cộng sản Việt nam về những vi phạm về nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt nam. Nghị quyết này do Nghị viên Trần Thái Văn đệ trình vào thứ ba vừa qua. Nếu được thông qua, đây là một nghị quyết đầu tiên của một chính quyền địa phương tại Hoa kỳ kể từ khi Linh mục Nguyễn Văn Lý khởi xướng cuộc đấu tranh đòi tự do tôn giáo tại Huế cùng lúc với Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo tại miền Nam đang quyết liệt đấu tranh với chính quyền cộng sản Việt nam để phản đối những đàn áp thô bạo đối với các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo tại miền Nam.
Nghị quyết tuyên bố sự hỗ trợ và đoàn kết của Hội Đồng Thành Phố cùng với cộng đồng Việt nam đối với các nỗ lực đấu tranh đòi tự do tôn giáo của Linh mục Nguyễn Văn Lý, các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo và các vị lãnh đạo tôn giáo khác đang theo đuổi cuộc đấu tranh chính đáng và bất bạo động tại Việt nam. Bản nghị quyết còn yêu cầu Quốc Hội Hoa Kỳ điều tra về những vi =hạm nhân quyền tại Việt nam và Bộ Ngoại Giao Hoa Kỳ chứng tỏ cho chính quyền cộng sản Việt nam hiểu rõ về quan tâm của chính quyền và người dân Hoa Kỳ đối với vấn đề vi phạm quyền tự do tôn giáo tại Việt nam.


Hội Đồng Liên Tôn tại Hoa Kỳ, qua Luật sư Phạm Văn Phổ, đã tuyên bố hỗ trợ cho nghị quyết này và sẽ vận động Hội Đồng Thành Phố thông qua bản nghị quyết như đã đệ trình. Một Hội Đồng Liên Tôn gồm nhiều tôn giáo người Mỹ tại Thành Phố Garden Grove cũng đã đồng ý hỗ trợ nghị quyết này khi được đưa ra thảo luận trước Hội Đồng Thành Phố.
Nghị viên Trần Thái Văn cho biết ông ta sẽ cùng với các tổ chức thuộc cộng đồng Việt nam tiến hành vận động với các giới chức chính quyền khác như Quốc Hội Hoa Kỳ hay quốc hội các tiểu bang thông qua những nghị quyết tương tự để lên án những vi phạm nhân quyền và tự do tôn giáo tại Việt nam và cũng để hỗ trợ cho cuộc đấu tranh bất bạo động và đầy chính nghĩa của Linh mục Nguyễn Văn Lý, các tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo cùng với các vị lãnh đạo tinh thần khác tại Việt nam. Sự hỗ trợ của cộng đồng Việt nam tại khắp các nơi cũng sẽ rất cần thiết trong các nỗ lực vận động này.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.