Hôm nay,  

Không Quân Bắc Cali Hội Ngộ, Phát Thưởng Hs Giỏi

17/08/200100:00:00(Xem: 5031)
SAN JOSE (Lê Việt Điểu) - Đã trở thành truyền thống sinh hoạt tốt đẹp, Hội Ái Hữu KQ Bắc California đã tổ chức buổi sinh hoạt ngoài trời vào lúc 10 giờ đến 5 giờ, ngày chủ nhật 12/8/2001 tại khu vườn Edenvale mạn Nam thành phố San Jose với sự hiện diện của khoảng gần 200 dân “tài xế máy bay” của QLVNCH và gia đình.

* Phát thưởng: khuyến khích thế hệ con cháu
Mặc dù có một số trở ngại là đường đi không được rõ và công viên đang đóng một phần để xây dựng nhưng các chiến sĩ không gian, những con chim sắt ngày nào của quân chủng Không Quân hào hoa oai hùng cuối cùng cũng đã gặp nhau tay bắt mặt mừng. Mặc dù tuổi đời vào phân nửa đời sau, công việc hàng ngày bận rộn, các anh như trẻ lại hôm nay, tiếng hò hét cười đùa vang động khu vườn trong buổi sáng. Hội tổ chức họp mặt mùa hè tạo dịp cho các gia đình hội viên gặp gỡ hàn huyên. Trong dịp này, Hội còn phát thưởng cho các con em đã có thành tích học lực xuất sắc trong niên học vừa qua. Buổi lễ phát giải thưởng đơn giản, thân tình, các em có tên sau đây đã vinh hạnh được nhận bảng danh dự , quà và một số hiện kim do hội đài thọ: Em Nguyễn Thanh Hà lớp 2, cháu ngoại KQ Dương Hồng Phúc; Đàm Oliver lớp 3, Đàm Ân lớp 7 con KQ Đàm Quang Khánh; Trần Lily lớp 4, Trần Rosely lớp 5, Trần Hồng Kông lớp 7 con KQ Trần Quang Toàn; Lê Hùng con KQ Lê Văn Cầu, Nguyễn Tài Chi Đan, lớp 3, Nguyễn Kristen lớp 12 con KQ Nguyễn Tài Cơ; Nguyễn Brian lớp 8 con KQ Nguyễn Mạnh Khang; Trịnh Uyên Khanh lớp 8 con KQ Trịnh Trọng Khang; Nguyễn Christopher lớp 8 con KQ Nguyễn Công Bắc; Nguyễn Nam lớp 9 con KQ Nguyễn Hữu Lục; Hoàng Vĩnh Phú lớp 9 con KQ Hoàng Văn Anh; Lê Ngọc Trâm lớp 10 con KQ Lê văn Cầu, Hùng Thanh lớp 10 con KQ Nguyễn Văn Hai, Trần Thị Ngọc Trâm lớp 11 con KQ Trần văn Liệu, Lê Minh Trang lớp 12 con KQ Lê Văn Cầu; Nguyễn Phương An con KQ Nguyễn Minh Khang và Trịnh Minh Khôi con KQ Trịnh Trọng Khang.
Việc phát thưởng này gần như trở thành truyền thống của Hội Ái Hữu Không Quân Bắc Cali vào dịp hội ngộ hè hàng năm với mục đích khuyến khích thế hệ con cháu của gia đình Không Quân thi đua trong việc học tập để mai sau nối tiếp cha, ông trở thành người hữu dụng cho quê hương, đất nước.

* Cái máu “hào hoa” không bỏ!


Buổi lễ phát thưởng càng vui hơn dưới sự điều động của KQ Cao Minh. Sau lễ phát thưởng anh Cao Minh “thừa thắng xông lên” điều khiển một chương trình giải trí lành mạnh như kéo dây và nhảy lò cò có thưởng. Trò vui kéo dây được phân chia làm nhiều toán nam và nữ để tranh tài. Điều làm mọi người chú ý là... KQ Nguyễn Văn Hai - Thái Dương Hai Còi - con chim sắt Skyrader - đã chao cánh rời hàng ngũ chiên hữu... tiến về phe nữ giới theo tinh thần “Ladies Firsh” đã bị anh em “phản đối” quyết liệt trong tiếng hò tiếng hát vang rân. Tuy vậy đội nam đã chứng tỏ sự yếu kém của mình để thua các các bà một cách “vinh quang”. Anh Hai Còi sau “trận chiến” đã hùng dũng tuyên bố: “Nếu thắng mấy bả đi làm về đâu có cơm ăn và bia Coor lai rai. Chớ có chơi dại.” Thật là đúng với tiếng đồn “Phi công lái phi cơ, các bà lái Phi Công.” Đúng là cái máu “hào hoa” không bỏ!
Có một điều cần ghi nhận năm nay mọi người được thưởng thức các món gà ướp sả nướng, xà-lách trộn, dưa hấu, bôm, nho, táo, chả giò và heo quay bánh mì...v.v. Tuy nhiên có người còn “khiếu nại” món ăn được kể là số dzách - Đu đủ bò khô gan cháy, nước tương chua ngọt tuyệt vời của ông bà hội trưởng - đã thiếu vắng trong bàn. (Có thể do đi trể mất phần chăng" Hay là ông đầu bạc bào đu đủ mõi cả tay năm nay đâm lười ra") Thay vào đó mọi người khen thưởng KQ Nguyễn Tài Cơ mua dưa hấu sao mà khéo thế “ngọt như đường cát mát như đường phèn.” Một anh nào đó phê “Hên thôi... ông bà ấy mua ở Costco chớ ở đâu.” Bể mánh hết trơn không còn bí mật - bị bật mí. Ngoài những trò vui kéo dây, nhảy lò cò...v.v Hội còn tổ chức tranh giải quần vợt đôi cho 8 cặp tranh tài. Trong khi tất cả mọi người ăn uống vui chơi hàn huyên tâm sự dưới bóng mát của những tàn cây thì 16 tuyển thủ già, sồn sồn và trẻ (con cháu của KQ) quần sọt trắng sơ mi đủ màu hùng dũng tranh tài dưới cái nắng gay gắt. Mồ hôi lẫn với tiếng cười cọng thêm những bước chân huỳnh huỵch và có thể có những tiếng thở phì phò, nhưng cuộc tranh tài thật sôi nổi kéo dài từ 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều mới chấm đứt và kết quả có hai giải nhất nhì vào tay KQ Võ Minh Chánh và cô Dung (giải nhì) cặp Phạm Văn Hải và anh Bình (vô địch)

* Đêm Không Gian Hội Ngộ
Chiều chưa tắt nắng, các hội viên lưu luyến chia tay và hẹn gặp lại nhau ở Đêm Không Gian Hội Ngộ vào Thứ Bảy ngày 6/10/2001 tại khách sạn Hilton, Fremont. Đây là dịp hiếm có để bạn bè gặp gỡ. Nghe nói sẽ có các nơi về cùng hội ngộ trong đêm nầy. Trong buổi picnic ban báo chí của hội đã phát hành đặc san Không Quân số tháng 7/2001

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.