Hôm nay,  

Ca Sĩ Quốc Nội Vẫn Trình Diễn, Cộng Đồng Sẽ Biểu Tình

01/03/200100:00:00(Xem: 4726)
Annandale, VA - "Dù chỉ có một khán giả, em cũng vẫn tổ chức". Lời tuyên bố nói trên của Hoàng, chủ nhân nhà hàng Majestic ở thành phố Annandale, Virginia, được xem là câu trả lời dứt khoát đối với đề nghị hủy bỏ buổi trình diễn của đoàn văn công VC vào tối thứ sáu 2/3/2001 do một nhóm đại diện Cộng Đồng Việt Nam, Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH và báo chí Việt ngữ vùng Hoa Thịnh Đốn đưa ra trong cuộc tiếp xúc vào lúc 7 giờ tối thứ hai 26/2 tại nhà hàng này.

Cuộc tiếp xúc đó được ông Lê Quyền, Chủ Tịch Chấp Hành Cộng Đồng, mở đầu bằng lời lẽ cởi mở ôn hòa để giải thích với chủ nhà hàng Majestic các âm mưu giao lưu văn hóa tuyên truyền cho chế độ CSVN được che đậy dưới hình thức lưu diễn văn nghệ của nhóm ca sĩ trong nước, nhằm chính thức yêu cầu anh ta hủy bỏ buổi trình diễn đó.

Phản ứng đầu tiên của chủ nhân nhà hàng Majestic được ghi nhận qua câu trả lời rằng: "Tụi em chỉ làm business, tổ chức văn nghệ theo thị hiếu của khán thính giả, không biết gì đến chính trị cả". Tuy nhiên sau đó, Hoàng xác nhận chính anh ta đã xin chiếu khán nhập cảnh Mỹ cho phái đoàn nghệ sĩ, trong đó không có cán bộ cộng sản Diệu Hùng, đến Hoa Kỳ để trình diễn ở nhiều nơi. Anh ta cũng cho biết thêm rằng việc hủy bỏ buổi trình diễn của phái đoàn này trong tháng 12 vừa rồi không phải là do sự chống đối của cộng đồng người Việt khắp nơi mà chỉ là do anh ta không xin được chiếu khán xuất ngoại cho phái đoàn đó mà thôi. Anh ta giải thích rằng buổi trình diễn này không thể hủy bỏ được bởi vì anh ta đã bỏ nhiều tiền ra chuẩn bị rồi. Đồng thời, anh ta cam kết trong buổi trình diễn vào tối thứ sáu này tại nhà hàng Majestic sẽ không có những bản nhạc tuyên truyền cho chế độ cộng sản.

Đến đây, ông Đoàn Hữu Định, Chủ Tịch Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH, vặn hỏi anh ta liệu rằng các ca sĩ đó có thể hát những bản nhạc có tính cách chống cộng theo yêu cầu hay thị hiếu của khán thính giả không. Trong khi Hoàng không trả lời, cô vợ tên Chi lại hỏi rằng cộng đồng người Việt tại sao không chặn đứng âm mưu giao lưu văn hóa của VC ngay từ đầu khi VC tung hàng loạt băng nhạc ra hải ngoại, đến bây giờ khi hai vợ chồng cô dự định tổ chức những buổi lưu diễn của các ca sĩ trong nước thì cộng đồng người Việt lại chống đối. Cô ta kể thêm rằng chính cha cô cũng đã từng bị tù cải tạo và hai vợ chồng cô cũng đã từng ủng hộ các sinh hoạt của các đoàn thể trong cộng đồng từ nhiều năm qua.

Ông Lê Quyền ghi nhận sự đóng góp của họ trong thời gian qua cho các tổ chức trong cộng đồng, nhưng nói rằng việc đưa các ca sĩ trong nước sang trình diễn có tính cách mở màn cho mặt trận văn hóa tuyên truyền của CS và kêu gọi cả hai vợï chồng Hoàng & Chi nên tiếp tay với cộng đồng trong việc ngăn chận sự xâm nhập văn hóa đó. Mặt khác, ông cũng nhấn mạnh cộng đồng người Việt không chống họ hay chống các ca sĩ trong nước, nhưng triệt để chống lại chính sách giao lưu văn hóa của nhà cầm quyền CSVN.

Trước đó, khi ông Tạ Cự Hải, Tổng Thư Ký Liên Hội Cựïu Chiến Sĩ VNCH, cho biết mới đây Hoàng đã từng tuyên bố thách thức cộng đồng người Việt trong một buổi khai trương tiệm của một người bạn, anh ta bèn tỏ ra hết sức phẫn nộ đòi gọi điện thoại ngay cho người bạn để xác minh. Anh ta cũng xác nhận rằng chính anh ta là người đã cho lột bỏ những tờ truyền đơn chống đối của LHCCSVNCH/HTĐ bởi vì anh ta cho rằng Liên Hội đã xé các bích chương quảng cáo của anh ta mà không báo cho anh ta biết trước.

Nhận thấy cuộc tiếp xúc chuyển qua giai đoạn gay cấn, ông Lê Quyền xác định một lần nữa về cuộc biểu tình sẽ diễn ra vào tối thứ sáu trước nhà hàng Majestic và yêu cầu chủ nhân nhà hàng này suy nghĩ lại đề nghị của mọi người về việc hủy bỏ buổi trình diễn của đoàn văn công trong nước. Hai vợ chồng Hoàng và Chi tuyên bố biểu tình thì cứ việc biểu tình ở ngoài đường còn trong nhà hàng tổ chức ca nhạc vẫn cứ tổ chức. Thậm chí lúc nhóm đại diện Cộng Đồng, Liên Hội và báo chí ra về, Hoàng lại còn nói rằng: "Để xong vụ này, không giải quyết chính trị gì cả, mà sẽ giải quyết bằng du đãng".

Cộng Đồng VN và Liên Hội Cựu Chiến Sĩ VNCH vùng Hoa Thịnh Đốn cho biết họ đã báo cho chính quyền địa phương biết về cuộc biểu tình sắp tới của đồng bào và về lời hăm dọa này của chủ nhân nhà hàng Majestic. (Tin do Võ Thành Nhân gửi)

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.