Hôm nay,  

Doanh Gia Việt Hội Thảo: Kinh Doanh Lớn Trên Internet

20/08/199900:00:00(Xem: 5870)
Buổi hội thảo do Chương Trình Phát Triển Tiểu Thương thuộc Hội Cộng Đồng Người Việt tại Orange County tổ chức lúc 8 giờ 30 sáng ngày 18 tháng 8 năm 1999 tại 14541 Brookhurst, phòng C 11 - (văn phòng chi nhánh của hội) - với sự tham dự của một số doanh nhân có cơ sở kinh doanh trong khu vực Little Saigon. Khởi đầu chương trình hội thảo, ông Mai Hưng, Phụ tá Kỹ thuật, đã trình bày sơ lược đến những người tham dự hội thảo về mục đích và kế hoạch làm việc của chương trình Phát triển tiểu thương. Cuối năm 1998, chương trình khởi sự hoạt động với sự tài trợ của Tổ Hợp tài Chánh Merrill-Lynch để nhằm tới việc cung cấp và nâng cao một số kỹ thuật chuyên môn trong kinh doanh cho giới tiểu thương trong cộng đồng Việt Nam tại Orange County cũng như làm gạch nối giữa các tổ chức tài chánh và kinh doanh trong khu vực chính ngạch với giới tiểu thương Việt Nam.
Tiếp nối phần hội thảo, ông Lê Huy, thuộc công ty Tekage Consulting, đã trình bày đề tài “Cơ hội kinh doanh rộng lớn trên Internet và một số kỹ thuật liên quan” trước các tham dự viên. Hiện nay, với sự tiến bộ của khoa học trong lãnh vực thông tin, loài người đã có thể liên lạc hay tìm biết tin tức trong thời gian rất ngắn. Một trong những ứng dụng cho lãnh vực thương mại là E-commerce cũng đã tiến tới phổ thông trong vòng 3 năm nay. Theo dự đoán của các chuyên viên, số người sử dụng Internet sẽ lên tới 1 tỷ người trên thế giới trong các lãnh vực giao dịch, thương mại, học hành hay giải trí trong vài năm tới. Con số hiện nay khoảng 300 triệu. Về ý nghĩa của E-commerce, một khái niệm đơn giản được trình bày là buôn bán trên mạng lưới toàn cầu. Thông qua một số công ty đã mở các dịch vụ mua bán trên Internet, người ta đã nhận thấy một số lợi ích cho người mua cũng như người bán như sau:
Đối với người bán, một số chi phí cố định có thể được giảm nhẹ do việc không cần chi phí hàng hóa tồn kho, chi phí cho người bán hàng, cửa hiệu có thể mở 24 giờ/ ngày, 7 ngày/ tuần, 365 ngày/ năm và một lợi ích khác là có thể mở tiệm với chi phí đầu tư không cao.

Với người mua, họ có thể tìm hiểu và mua hàng bất cứ giờ nào khi cần, không mất thì giờ lái xe hay di chuyển, tiết kiệm thời gian, và giá cả có thể rẻ hơn do người bán hạ thấp được chi phí điều hành. Đối với việc thanh toán, người mua cũng có thể trả tiền bằng chi phiếu, thẻ ATM, thẻ tín dụng hay trả tiền mặt khi giao hàng. Việc thanh toán này cũng tương đối an toàn vì ngay chính các ngân hàng hiện nay cũng đã sử dụng lối chuyển tiền này.
Trên Internet, người tiêu thụ nhiều khi không biết được tầm cỡ của công ty kinh doanh (lớn hay nhỏ), do đó, việc cạnh tranh một phần dựa vào kỹ thuật trình bày Website và những tiện ích trong việc dễ dàng sử dụng trang website đó. Nhờ những chuyên viên kỹ thuật Internet trong việc phác họa và hình thành website theo ý mình, doanh gia muốn kinh doanh trên Internet sẽ không phải lo lắng về vấn đề kỹ thuật và chỉ tập trung trong lãnh vực kinh doanh mà thôi.
Hiện nay, một số mặt hàng đang được mua bán với doanh số lớn ở trên Internet như sách báo, quà tặng, đồ chơi trẻ em, đĩa nhạc, thuốc bổ và các dịch vụ như du lịch, bảo hiểm, đầu tư , chứng khoán... Phần lớn những mặt hàng này đều có thể vận chuyển đến người mua qua hệ thống Postal, Fedex, UPS...
Những tham dự viên đã nêu rất nhiều câu hỏi cho người trình bày và đã được trả lời thỏa đáng. Buổi hội thảo chấm dứt vào lúc 12 giờ sau khi đã kéo dài thêm 45 phút để quý vị doanh nhân tham dự có thể trao với nhau một số vấn đề trong kinh doanh cá biệt và danh thiếp cơ sở kinh doanh. Một nét đặc biệt của buổi hội thảo là trong phần cuối, hai doanh nhân đã cho biết từ San Jose đến thăm Little Saigon và được biết chương trình thông qua báo chí, đã đến tham dự hội thảo và hoan nghênh những hoạt động và mục tiêu của chương trình phát triển tiểu thương trong nỗ lực phục vụ cộng đồng Việt Nam.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.