Hôm nay,  

Đêm Hội Ngộ Cựu Học Sinh Trung Học Yersin Đà Lạt

17/07/199900:00:00(Xem: 8578)
Quận Cam — Đó là một đêm Hội ngộ đầy những niềm vui với trên 500 cựu học sinh trung học Yersin Đà Lạt tại Hyatt Hotel đêm thứ bảy 10.7.1999.
Các cựu học sinh Yersin thuộc nhiều thế hệ và đang sinh sống ở nhiều nước đã cùng về đây hội ngộ, hàn huyên, chụp ảnh lưu niệm trước một tấm tranh vẽ lớn bằng cả một tấm phong của Studio của họa sĩ Oai Hạ trên đó có vẽ hình ngôi trường Yersin, núi đồi và những hàng thông xanh.
Đêm Gala hội ngộ điều hợp bởi các cựu học sinh Yersin, tiến sĩ Phạm Ngọc Phước và Hoàng Ái Thu. Trưởng ban tổ chức Tôn Thất Kỳ, một cựu cộng tác viên đài BBC, đã lên chào mừng quan khách và giới thiệu đồng môn từ các nơi xa về tham dự. Tiếp theo một niên trưởng Yersin, bác sĩ Tôn Thất Niệm cũng lên chào mừng và cảm tạ các vị khách quý đã đến chung vui cùng các cựu học sinh, trong phần tâm sự với đồng môn, ông nói ” Chúng ta không nên tự hào, nhờ sự may mắn mà có điều kiện học tại trường Yersin, điều quan trọng nhất là tình người, nhờ đó mà chúng ta ngồi lại với nhau để ôn lại quá khứ thuở học trò...”
Hầu hết các vị từ xa về phát biểu khi lên máy vi âm đều tự động phiên dịch ra tiếng Pháp. Mọi người, kể cả các cựu học sinh các trường Trung học Việt Nam, nơi mà tiếng Pháp được chọn là sinh ngữ chính hoặc phụ bắt buộc.

Một chương trình văn nghệ rất đặc sắc đã được chuẩn bị cho Gala đêm nay với màn trình diễn thời trang áo dài do Yersin Đặng Tuyết Mai phụ trách với các các người mẫu Lưu Bích, Kim Liên, Ngọc Liệu, Như Mai, Jammie Thiên Kim, Tố Trinh, Kim Lê, Jade Bích Phạm Đặng Tuyết Mai và Hồng Vân xướng ngôn viên đài truyền hình Little Saigon. Chương trình văn nghệ và dạ vũ kéo dài đến 1 giờ sáng với sự điều khiển của MC Trần Quốc Bảo, Trần Thị Diễm Phúc với các giọng ca nổi tiếng về nhạc Pháp như Jo Marcel, Thanh Lan, Lê Châu, Hoàng Thi, Carol Kim, Bảo Hân, Tôn Thất Kỳ, Trần Thị Diễm Phúc, Tôn Nữ Dany, Elvys- Nguyễn Văn Sĩ, Long Hồ, Lê Toàn, Ngọc Trọng, Trần Hùng, và Trường Minh Hoàng.
Phần sổ số rất hấp dẫn với nhiều lô trúng có giá trị với bài hát sổ số kiến thiết quốc gia của Trần Văn Trạch và dĩ nhiên bằng tiếng Pháp rất vui của một cựu học sinh Yersin.
Lycee’ Yersin Đà Lạt được thành lập năm 1932 bởi toàn quyền Paul Doumer. Bác sĩ Alexander Yersin là một người Pháp, ông là người đã tìm ra thuốc trị bệnh Cholera (đường ruột) và cũng là người đã tìm ra cao nguyên Lâm Viên và được kể như người sáng lập ra Đà Lạt. Việt nam là quê hương thứ hai của ông, suốt đời phục vụ nhân đạo ở Việt Nam. Khi ông mất, được chôn tại Việt Nam như sở nguyện của ông. Tên ông được đặt tên nhiều đường tại các thành phố ở miền Nam Việt Nam. Trường Lycee’ Yersin được xây dựng để giáo dục con em các công chức pháp Việt sang Đông Dương thuộc các nước Việt, Miên, Lào và Thái Lan. Phó Thủ tướng đặc trách phát triển kinh tế Thái Lan hiện nay, hoàng thân Sumet Tantayviskul, bạn cùng lớp với tiến sĩ Phạm ngọc Phước, tốt nghiệp Lycee’ Yersin Đà Lạt năm 1962.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.