Hôm nay,  

Nghệ Sĩ Ra Phố Bolsa Hát Quyên Tiền Cứu Trợ Bão Lụt

26/09/200500:00:00(Xem: 5536)
WESTMINSTER (VB) . -Khoảng 30 nghệ sĩ đã dựng một sân khấu lộ thiên ngay tiền đình Phước Lộc Thọ, mở cuộc lạc quyên tại chỗ bằng buổi hát giúp vui cho đồng bào từ trưa đến chiều Thứ Bảy vừa qua, nhằm gây quỹ cứu trợ nạn nhân bão lụt Katrina.
Buổi nhạc cứu trợ luôn luôn thu hút nhiều ngàn người ghé đến thưởng thức, và ngay tại chỗ luôn luôn có khoảng khoảng một ngàn người tụ tập.
Ban tổ chức được loan báo gồm các nghệ sĩ Quốc Anh, Ngô tấn Triển và Billy Hùng, ban nhạc Moon Flower. Ngay từ lúc khởi đầu, họ được sự tham gia tích cực của ủy ban cứu trợ trung ương (ông Nguyễn Linh), các em thuộc trường Việt ngữ Hồng Bàng, các nghệ sĩ như MC Trần quốc Bảo, Minh Phượng, Bích Phượng, các ca nhạc sĩ Thành Lễ, Mạnh Hà, Trường Hải, Thanh Mai, Tiến Dũng, Mai lệ Huyền, Kỳ Anh, ..v.v.
Mười thùng lạc quyên có in dấu Hội Hồng Tự được các nghệ sĩ thay phiên nhau len lỏi giữa các khán giả để xin tiền cứu trợ, trong lúc các sĩ khác đang trình diễn, tạo được sự hưởng ứng đông đảo của bà con cô bác, mà người ta ước tính ít nhất tiền cứu trợ thu được lên tới cả chục ngàn đô la. Số tiền này, sẽ được chuyển cho Hội Hồng Thập Tự Quận Cam, để cứu giúp nạn nhân Katrina.

Qua ngày Chủ Nhật, các học sinh trường trung học đã mở buổi rửa xe gây quỹ tại khu Y Tế Bs Michael Đào, cũng nhằm gây quỹ cứu trợ nạn nhân Katrina. Tại vị trí này vào tuần lễ trước, các em đoàn sinh các liên đoàn Hướng Đạo đã luân phiên rửa xe gây quỹ, trong khi các thiện nguyện viên của cộng đồng nam Cali, đoàn viên GĐPT Quảng Đức xuống đường lạc quyên tiền cứu trợ trong số đồng bào đi mua sắm cuối tuần.
Ai cũng xúc động khi thấy các em bé vói tay để bỏ tiền cứu trợ vô thùng do ca sĩ Quốc Anh len lỏi giữa hàng ghế khán giả, trong lúc nhiều đồng bào khác xúm vô góp tiền cứu trợ. Quốc Anh tạo được sự xúc động với bài hát "Màn trời chiếu nước, lá rách đùm lá tả tơi!" do chính anh sáng tác để hát cứu trợ. Anh từng nổi tiếng với bài "Cho anh xin số nhà", "Chiến sĩ Vô Danh", "Bánh xe Lãng Tử".

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.