Hôm nay,  

Hội Thảo Hướng Dẫn Dân Việt: Đừng Để Bị Gạt Qua Phone

23/09/200500:00:00(Xem: 5366)
LITTLE SAIGON -- Bạn đã từng nhận những cú điện thoại bí mật, mời gọi bạn bấm số này, số nọ" Bạn bực mình vì hóa đơn điện thoại cứ tính sai hoài" Bạn phiền vì cứ bị đổi hãng điện thoại mà không ai hỏi hết" Và bạn cứ sợ bị lừa gạt với nhiều màn trên dây điện thoại"
Một cơ quan sẽ giúp bạn đối phó với các tình hình phức tạp như trên miễn phí. Và một buổi họp bằng Việt ngữ cuó6ái tuần này sẽ giaỉ thích cho bạn cách ngăn ngừa và đối phó với các vụ lừa gạt qua phone.
Luật Sư Hiền Võ, chuyên viên pháp lý Nguyễn Ngọc, và ông Tạ Khôi, phụ tá văn phòng dân biểu Loretta Sanchez, hôm Thứ Năm đã tới tòa soạn Việt Baó để baó động đồng hương về các chuyện lừa gạt trên.
Luật sư Hiền Võ, đaị diện cho Public Law Center, dịp này cũng gửi lời mời đồng hương dự buổi thuyết trình này như sau.
PUBLIC LAW CENTER GIÁO DỤC CỘNG ĐỒNG VỀ NẠN LỪA GẠT QUA ĐIỆN THOẠI
Hằng năm, hàng ngàn dân cư ở Quận Cam có thể bị lừa gạt bằng nhiều hình thức qua điện thoại. Để chống lại những tệ trạng đang lớn dần, Public Law Center, với sự cộng tác của Communities for Telecom Rights (tạm dịch: Cộng Đồng Cho Quyền Lợi Viễn Thông), sẽ tổ chức buổi diễn đàn cộng đồng để cung cấp tài liệu của những hình thức lừa gạt hóa đơn viễn thông, đặc biệt là sự lừa gạt qua điện thoại, và những dịch vụ lừa gạt và cách thức để được giúp đỡ.
Đây là một cơ hội cho cộng đồng Việt Mỹ có được sự giúp đỡ miễn phí và cho cá nhân qúy vị tìm hiểu cách nào để tự bảo vệ chính mình. Buổi diễn đàn có sự góp mặt của nữ nghị sĩ Loretta Sanchez, ông John Morgan của California Public Utilities Commission, và luật sư Hiền Võ của Public Law Center.
Chủ đề: Diễn Đàn Điện Thoại Cộng Đồng
Thứ Bảy, Ngày 24 tháng 9 từ 2:30 đến 5:30
Tại Little Saigon Radio Union House
15781 Brookhurst Street, Suite 105, Westminster, CA 92683
Chúng tôi khuyến khích cộng đồng Việt Mỹ lợi dụng cơ hội này để tìm hiểu thêm về sự lừa gạt viễn thông, đặc biệt là sự lừa gạt qua điện thoại, và những cách thức ngăn ngừa để qúy vị đừng trở thành nạn nhân.
Vào cửa và đậu xe miễn phí. Sẽ có thức ăn nhẹ và không cần giử chỗ trước. Nếu qúy vị có điều gì thắc mắc, xin gọi số Public Law Center (714) 541-1010 ext. 274.

PUBLIC LAW CENTER LÀ GÌ"
Mục đích của Public Law Center (Trung Tâm Pháp Lý Cộng Đồng), trung tâm pháp lý miễn phí bất vụ lợi của Quận Cam, là mang lại công lý cho những người lợi tức thấp qua những dịch vụ pháp lý miễn phí, gồm có sự hướng dẫn, đại diện cá nhân, cung cấp tài liệu và giáo dục cộng đồng, kiện tụng và biện hộ tích cực để tranh đấu chống lại những bất công trong xã hộị Thành lập được 24 năm, Public Law Center được sự bảo trợ của hội Orange County Bar Association và được sự ủng hộ của các luật sư trong vùng Quận Cam.
SEALOP (SouthEast Asian Legal Outreach Project) là gì"
Chương trình SEALOP (dịch vụ Pháp Lý Cho Cộng Đồng Á Châu) thuộc Public Law Center có mục đích giúp đỡ cộng đồng Á Châu nói chung, và cộng đồng Việt Nam nói riêng về những vấn đề pháp lý dân sự. Hai lần một tháng, tức là ngày thứ Sáu đầu tiên và thứ ba của tháng, từ 1 giờ tới 4 giờ, nhân viên Public Law Center và các thiện nguyện viên ra Little Saigon Social and Cultural Center để cung cấp cho thân chủ mới những tài liệu pháp lý, và nếu cần thiết, sự hướng dẫn pháp lý. Địa điểm văn phòng này tọa lạc tại 14541 Brookhurst Street, Suite C11, thành phố Westminster. Qúy thân chủ cần phải lấy hẹn trước tại số (714) 839-4441.
Điều kiện để có được sự trợ giúp pháp lý miễn phí:
- Cư ngụ tại Quận Cam
- Không lợi tức hoặc lợi tức thấp
- Vấn đề luật pháp nhằm những vấn đề PLC giúp đỡ
Dịch vụ của SEALOP tại Public Law Center
- Giới tiêu thụ
Đòi tiền (Collection)
Bị lừa gạt trong vấn đề hợp đồng (Contracts)
Bị lừa gạt trong lúc mua sắm (Unfair Sales Practice)
Vay mượn
Phá sản (Bankruptcy)
- Giới nhà cửa
Sự thỏa thuận giữa chủ nhà và người thuê
Tiền đặt cọc (Security Deposit)
Bị đuổi không căn cứ
Dịch vụ thuê nhà trợ cấp
- Luật gia đình
Nhận nuôi con (Adoption)
Ly Dị (Divorce)
Chứng nhận quan hệ cha con (Paternity)
Quyền giữ con và thăm viếng (Custody and Visitation)
- Địa vị hoặc trách nhiệm của người giám hộ trẻ em dưới 18 tuổi (Guardianship)
- Địa vị hoặc trách nhiệm của người giám hộ trên người không có khả năng trí tuệ hoặc tự chăm sóc (Conservatorship)
- Trợ cấp
Medi-cal
SSI
Chống án trợ cấp tàn tật (Disability Appeals)
- Di Trú
- Nạn Buôn Người
- Tị Nạn.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.