Hôm nay,  

Nghị Quyết Cờ Vàng Còn Kẹt: Chủ Tịch Hạ Viện Cali Im Lặng

24/08/200500:00:00(Xem: 5574)
-(Sacramento, CA) – Chiến dịch vận động cho Nghị Quyết Vinh Danh Cờ Vàng SCR 17 được đẩy mạnh với nhiều phái đòan đại diện cho cộng đồng Việt Nam từ khắp nơi tập trung về Thủ Phủ Sacramento để vận động trực tiếp với các vị dân biểu tiểu bang vào ngày thứ ba, 23 tháng 8 vừa qua. Tham dự chiến dịch gồm có hơn 50 thành viên thuộc các phái đòan đến từ San Diego, Orange County, Riverside, San Bernardino, Los Angeles, San Jose, San Francisco và Sacramento.
Chỉ trong một ngày, các phái đòan đã tiếp xúc được với gần 40 văn phòng dân biểu kể cả văn phòng của Dân Biểu Fabian Nunez, Chủ Tịch của Hạ Viện. Hầu hết các dân biểu hay nhân viên văn phòng đểu tỏ ra hỗ trợ cho Nghị Quyết SCR 17 đã được Thượng Viện thông qua và đang chờ Hạ Viện biểu quyết. Theo thăm dò của nhiều vị dân cử am tường về sinh họat của hạ viện, Nghị Quyết SCR 17 hiện nay có thể đã có đủ phiếu bầu để thông qua. Tuy nhiên, nghị quyết sẽ không được đưa qua biểu quyết nếu không có sự phê chuẩn của Dân Biểu Fabian Nunez, Chủ Tịch Hạ Viện hay được sự hỗ trợ của các viên chức lãnh đạo khác.
Trong cuộc tiếp xúc với Văn Phòng Dân Biểu Nunez, ông Pedro R. Reyes đại diện cho Dân Biểu Nunez vẫn chưa tỏ ra hăng hái trong việc đưa nghị quyết ra tòan viện để được biểu quyết. Các phái đòan cũng rất quan tâm đến quan điểm của Dân Biểu Leland Yee từ San Francisco đã chưa tỏ rõ quan điểm về việc thông qua nghị quyết này. Vài tuần trước đây, Dân Biểu Yee đã đích thân viếng thăm Việt Nam và ông đã được chính quyền Cộng Sản Việt Nam tiếp đãi rất trang trọng. Trước khi đi Việt Nam, ông còn thông báo cho Ông Nguyễn Phú đại diện cho Cộng Đồng Việt Nam tại San Francisco để trấn an cộng đồng Việt Nam rằng ông ta sẽ đặc biệt lưu tâm đến vấn đề nhân quyền tại Việt Nam cũng như khônng phản bội ước nguyện của Cộng Đồng Việt Nam tại San Francisco.

Qua các bản tin báo chí gởi ra từ cơ quan thông tấn xã Việt Nam, cộng đồng Việt Nam trên tòan California đã nhận thấy rằng đây là dấu hiệu cho thấy Cộng Sản Việt Nam đã gia tăng cường độ để vận động chống lại việc thông qua Nghị Quyết SCR 17 tại Nghị Viện California. Dân Biểu Leland Yee sẽ tranh cử vào chức vụ Thượng Nghị Sĩ Tiểu Bang tại đơn vị Miền Bắc California bao gồm các khu vực San Francisco và Oakland là nơi có rất đông các cử tri gốc Việt. Cộng Đồng Việt Nam tại San Francisco dưới sự điều hợp của Ông Nguyễn Phú cũng như Nhà Báo Hùynh Lương Thiện đã quan tâm rất đặc biệt đến quan điểm của Dân Biểu Leland Yee trong thời gian qua.
Một trở ngại được nhận thấy rõ nhất là Dân Biểu Leland Yee, một dân biểu từ vùng San Francisco và hiện là Phó Chủ Tịch Hạ Viện đã không tỏ ra một quan điểm rõ ràng đối với Nghị Quyết SCR 17. Khối cử tri gốc Việt tại San Francisco đã gởi thư và gọi điện thọai nhiều lần đến văn phòng Dân Biểu Leland Yee để xin được tiếp kiến nhưng vẫn không được Dân Biểu Yee hay nhân viên trả lời.
Phái đòan từ Orange County đã vận động Dân Biểu Tom Umberg để sọan thảo một lá thư để kêu gọi các dân biểu khác ký vào nhằm kêu gọi các dân biểu khác lên tiếng kêu gọi các cấp lãnh đạo của Hạ Viện đưa vấn đề ra biểu quyết trước tòan Hạ Viện.
Hiện nay, Nghị Quyết SCR 17 đang còn lưu giữ tại Văn Phòng Chủ Tịch Hạ Viện để có thể đưa ra bỏ phiếu hoặc đưa đến một tiểu bang để cứu xét, ví dụ như Tiểu Ban Điều Lệ (Rules Committee). Nếu không được biểu quyết trước ngày 9 tháng 9 sắp tới vào lúc kết thúc khóa họp năm nay, Nghị Quyết SCR 17 sẽ không được cứu xét cho đến đầu năm 2006.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.