Hôm nay,  

Đảng Cộng Hòa Khai Trương Tt Sinh Hoạt Little Sàigòn

30/07/200400:00:00(Xem: 5071)
Westminster (CA) - Thắng lợi vẻ vang trước một đối thủ chính trị kinh nghiệm gốc bản xứ trong cuộc bỏ phiếu sơ bộ đảng Cộng Hòa tháng Ba vừa qua, Ứng cử viên Dân biểu Trần Thái Văn của địa hạt 68 đã được chính giới dòng chính đặc biệt chú tâm.
Tiếng nói của LS Văn mau chóng được các nhà lãnh đạo đảng Cộng Hòa lắng nghe trong nhiều vấn đề chính trị liên quan đến cộng đồng Việt và dòng chính trên toàn quốc.
Ảnh hưởng của Luật sư Văn được thể hiện một cách cụ thể, đảng Cộng Hòa quận Cam đã đồng ý thành lập một trung tâm hoạt động thường trực để phục vụ cộng đồng Việt ngay tại khu thương mại sầm uất của Little Saigon.
"Luật sư Văn là ngôi sao sáng của cộng đồng Việt khắp nơi, ông cũng là một người lãnh đạo trẻ tuổi được nể trọng trong đảng Cộng Hòa" Ông Scoth Baugh cho biết trong cuộc tiếp xúc qua điện thoại.
Tưởng nên biết, ông Scott Baugh là đương kim Chủ tịch đảng Cộng Hòa tại quận Cam, người đã được tín nhiệm thay thế ông Thomas Fuentes vào tháng 4, 2004. Ông Baugh cũng là cựu dân cử, lãnh tụ khối dân biểu Cộng Hòa tại Hạ Viện California vào cuối thập niên 1900.
Nhìn lại lịch sử dân cử tại quân Cam trong 100 năm qua, có thể nói đây là một niềm hãnh diện cho người Việt hải ngoại, LS Văn sẽ là người Dân biểu đầu tiên thuộc gốc Á Châu, nếu ông đắc cử vào Hạ Viện California vào đầu tháng 11, 2004. Địa hạt 68 nằm trong ảnh hưởng của đảng Cộng Hòa trong nhiều năm qua, nên chức vụ này sẽ nằm trong tầm tay của LS Văn vào cuộc bầu cử tháng 11 sắp đến.
Ngoài ra, được biết LS Văn là một trong 3 đại biểu người Mỹ gốc Việt trong phái đoàn từ California đi tham dự đại hội đảng Cộng Hòa toàn quốc, được tổ chức tại Nữu Ước vào cuối tháng 8, 2004.
Là đại biểu người Mỹ gốc Việt, ông Văn sẽ chính thức đưa ra những đề nghị liên quan đến quyền lợi , an sinh của người Việt trên toàn quốc và đưa vấn đề dân chủ, tự do tôn giáo, nhân quyền cho Việt Nam vào nghị trình hoạt động của đảng Cộng Hòa trung ương.

"Từ nay tiếng nói và nguyện vọng của cộng đồng Việt sẽ không bị quên lãng sau mùa bầu cử" LS Văn nói.
Văn phòng Đảng Cộng Hòa tại Little Sàigòn sẽ chính thức khai trương cuối tuần này dưới sự quản trị của LS Văn. Ông cho biết, trong buổi khai trương sẽ có nhiều đoàn thể Việt, Mỹ, đại diện gốc Á châu khác, nhiều viên chức dân cử từ địa phương đến trung ương đến chung vui như ông Bill Jones, cựu bộ trưởng Californa (Secretary of State), hai vị dân biểu liên bang Dana Rohrabacher và Ed Royce.
Ngoài ra một tin đang được chú ý, thị trưởng Margie Rice thuộc thành phố Westminster sẽ rời bỏ đảng Dân chủ để trở thành một thành viên Cộng Hòa trong ngày thứ Bẩy này. Dưới sự chứng kiến của chủ tịch Scott Baugh, nghị viên Trần Thái Văn cùng quan khách, Bà Rice sẽ chính thức ký tên vào đơn ghi danh vào đảng Cộng Hòa. Như vậy, 5 thành viên của hội đồng thành phố Westminster đều thuộc đảng Cộng Hòa.
Có lời đồn đại về lý do bà Rice đổi đảng tịch. Bà đang quan ngại về sự ảnh hưởng rộng lớn của khối cử tri Việt và đảng Cộng hòa đã dành cho Ứng cử viên Andy Quách trong năm 2002. Ông Quách đã đạt được 10,061 phiếu trong chức vụ nghị viên, trong khi đó bà Rice nhận được 9,151 phiếu trong ghế thị trưởng. Ông Quách dự định sẽ tranh cử chức vụ thị trưởng Westminster trong mùa bầu cử 2004. Có thể ông sẽ chính thức tuyên bố trong vài ngày sắp đến.
LS Trần Thái Văn, cùng chủ tịch Scott Baugh và chủ tịch Jack Mau (Ủy ban Cộng Hòa Á Châu) trân trọng kính mời quí vị lãnh đạo tôn giáo, đại diện đoàn thể và đồng hương đến tham dự ngày khai trương văn phòng đảng Cộng Hòa tại Little Sàigon vào lúc 10:30 giờ sáng ngày thứ Bẩy 7/31/04 tại địa chỉ 9191 Bolsa, lầu 2 phòng 228 (đối diện Phúc Lộc Thọ), thuộc thành phố Westminster. Thêm chi tiết xin liên lạc Cô Xuân Hà, số điện thoại (714) 234-0882.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.