Hôm nay,  

Liên Tôn Lên Tiếng: Cs Phải Ngưng Đàn Áp

12/08/200500:00:00(Xem: 5714)
Sau đây là bản Tuyên Cáo của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Tại Hoa Kỳ, ký tên một Mục Sư Trần Thanh Vân. Bản văn như sau.
TUYÊN CÁO
Tuyên cáo của Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ về việc:
Nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam đang ra sức đàn áp tôn giáo.
Hội đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ long trọng tuyên cáo tới toàn thể đồng bào trong nước và hải ngoại, đồng gởi đến tổ chức nhân quyền quốc tế, cơ quan nhân quyền Quốc Hội Hoa Kỳ.
Về việc nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam hiện đang ra sức đàn áp các tôn giáo một cách dã man và có hệ thống- bằng chứng hiện nay là Giáo Hội Phật Giáo Hòa Hảo và giáo hội Tin Lành. Mới đây nhất nhà cầm quyền cộng sản đã bắt tín đồ một cách trái phép của Phật Giáo Hòa Hảo ở tại tỉnh An Giang và Đồng Tháp.Truờng hợp thứ nhất, vào ngày 5 tháng 8 năm 2005 đã vô cớ bắt bớ đánh đập dã man một số tín đồ Phật Giáo Hòa Hảo, sự việc này đã đưa đến việc tự thiêu của hai tín đồ là ông Võ Văn Bửu và ông Trần Văn Út. Trường hợp thứ hai, vào sáng ngày 19 tháng 7 năm 2005 hơn 200 công an và nhân viên nhà nước đã ngang nhiên đập phá trụ sở của giáo hội Tin Lành Menonite ở phường Bình Khánh, quận 2 thành phố Hồ Chí Minh, tại vùng cao nguyên họ dùng bạo lực khủng bố, bắt ký giấy bỏ đạo, tịch thu nhà đất của các tín đồ Tin Lành.

Với những sự việc đàn áp nhằm mục đích tiêu diệt các tôn giáo của nhà cầm quyền cộng sản Việt Nam.
Hội đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ tuyên cáo:
1- Khuyến cáo nhà nước cộng sản Việt Nam đã không thực thi công ước quốc tế về quyền nhân sự và chánh trị mà họ đã ký kết với Liên Hiệp Quốc.
2- Áp lực nhà nước cộng sản Việt Nam phải chấm dứt mọi hành động đàn áp thô bạo đối với tín đồ các tôn giáo. Trả tự do tức khắc cho các tín đồ đã bị bắt gian giữ một cách trái phép và hoàn toàn chịu trách nhiệm về những thương vong do các cuộc trấn áp đã xảy ra.
3- Buộc nhà nước cộng sản Việt Nam phải triệt để tôn trọng nhân quyền, quyền tự do tôn giáo, những quyền căn bản của con người đã được ghi rõ trong bản tuyên ngôn quốc tế nhân quyền của Liên Hiệp Quốc.
Làm tại California ngày 9 tháng 8 năm 2005
TM. Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam tại Hoa Kỳ.
TM. Chủ tịch ban thường vụ
Mục Sư Trần Thanh Vân.
Tổng thư ký.
Hội Đồng Liên Tôn Việt Nam Tại Hoa Kỳ
9353 Bolsa Ave, K-D 45, Westminster, CA 92683

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.