Hôm nay,  

“linh Xe Đò Hoàng” Đi Cám Ơn Bà Con

10/08/200500:00:00(Xem: 6011)
LITTLE SAIGON (VB) Với vết đạn còn in dấu sau gáy và làm sẹo trên cánh tay, “Linh Xe Đò Hoàng” đã dành ngày một ngày đi khắp vùng Little Saigon để “cám ơn sự hỗ trợ của bà con”.
Linh Xe Đò Hoàng là tên gọi thân mật bà con dành cho anh Nguyễn Hoàng Linh, cư dân Fountain Valley, người sáng lập công ty Xe đò Hoàng, hệ thống xe khách nối liền San Diego - Quận Cam - San Jose - San Francisco và Sacramento, được bà con người Việt khắp Nam Bắc Cali tín nhiệm.
Sáng ngày 23.7.2005, anh Linh vừa vào xe rời nhà đi làm, thì bị một sát thủ người da đen khoảng 20 tuổi chờ sẵn, đến sát bên xe, bắn 6 phát súng xuyên qua cửa kính xe. Nạn nhân gục trong xe. Hung thủ ném bỏ súng theo kiểu nhà nghề, chạy thoát. Đạn trúng gáy, trúng cổ, trúng bả vai, trúng tay nhưng không trúng chỗ hiểm. Anh Linh bị thương, nhưng thoát chết trong gang tấc.
Vụ Linh Xe Đò Hoàng bị bắn đã khiến cộng đồng Việt sôi nổi, yêu cầu nhà chức trách có biện pháp hữu hiệu, ngăn chặn bọn sát nhân lộng hành, đồng thời bảo vệ anh Linh.
Sau khi đượïc cấp cứu tại hai bệnh viên Fountain Valley và UCI, thêm hơn 2 tuần dưỡng thương, trưa Thứ Ba 9-8, lần đầu tiên anh Linh đã sinh hoạt bình thường trở lại, khởi sự bằng một vòng thăm Little Saigon.

“Trong những ngày gặp nạn, bà con cô bác trong cộng đồng đã dành cho gia đình chúng tôi sự quan tâm, thăm hỏi, và đặc biệt là sự hỗ trợ tinh thần vô cùng quí giá. Xin nhà báo chuyển dùm chúng tôi tới quí vị lời cám ơn trân trọng.” Anh Linh nói khi ghé thăm Việt Báo.
Được hỏi “tình hình hiện nay ra sao”, anh Linh cho biết từ khi bị bắn tới nay, nhờ sự can thiệp tích cực của dân biểu Trần Thái Văn, việc điều tra nội vụ vẫn đang tiến hành và gia đình anh đã được hưởng nhiều biện pháp bảo vệ an ninh đặc biệt của các giới hữu trách.
Đề cập tới hoạt động của Xe Đò Hoàng, anh Linh cho biết các chuyến xe phục vụ bà con vẫn bình thường. Xe đò Hoàng, theo anh Linh, nay đã là một công ty được tổ chức chính qui, nền nếp, có anh hay không có anh, công việc vẫn tiếp tục. Sau vụ anh bị âm mưu thanh toán, đáp lại cảm tình của bà con, các anh chị em nhân viên Xe đò Hoàng đã hết lòng phục vụ và được bà con tín nhiệm hơn trước.
Cũng nên nhắc lại, trước khi có vụ sát thủ tìm bắn anh Linh, Công ty Xe đò Hoàng cũng đã liên tục bị phá hoại hơn 20 lần trong. Xe bị đốt khi đậu qua đêm tại bãi đậu xe của Công ty Westminster Press trên đường First thuộc thành phố Santa Ana. Cá nhân anh Linh nhiều lần bị hăm doạ, bánh xe bị đâm thủng.
Anh Nguyễn Hoàng Linh , 39 tuổi, hiện sống với vợ và 2 con nhỏ tại Fountain Valley, cho biết anh tin tưởng ở tương lai và sẵn sàng phục vụ cộng đồng hữu hiệu hơn trước.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.